Trang Chủ > Phụng Vụ > Các Thánh

31 tháng 5

 

ĐỨC MA-RI-A THĂM VIẾNG BÀ Ê-LI-SA-BÉT

 

“Bà Ma-ri-a lên đường vội vã, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. Bà vào nhà ông Gia-ca-ri-a vào chào hỏi bà Ê-li-sa-bét” (Lc1,39-4).

 

Để chứng minh là sứ giả của Thiên Chúa, sứ thần Ga-bri-en nói với Đức Trinh Nữ Ma-ri-a: “Kìa bà Ê-li-sa-bet, người họ hàng với bà tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: Bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được 6 tháng. Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được” (Lc 1, 36-38).

Mẹ Ma-ri-a vội vã lên đường, vượt đèo qua núi, đến xứ Giu-đê-a, để chia vui với bà chị họ về những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cả 2 chị em.

 

Bạn hãy cảm phục sự tế nhị của Đức Trinh Nữ Ma-ri-a: Lòng tràn ngập hân hoan khi nghe tin mừng của chị họ, đến quên hẳn mình đi, không quản ngại đường xá xa xôi, Mẹ đã đến viếng thăm: “Bà vào nhà ông Gia-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bet. Bà Ê-li-sa-bet vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được tràn đầy Thánh Thần , liền kêu lớn tiếng và nói rằng:“ Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được thân mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”( Lc 1,40-46).

 

1.Trước khi Mẹ Ma-ri-a nói lên bài ca Ngợi Khen (Magnificat) hồng ân Thiên Chúa, bà Ê-li-sa-bet được Chúa Thánh Thần soi Sáng, đã hiểu rõ: Bà biết rằng người phụ nữ đứng trước mặt bà không phải chỉ là em họ bà, nhưng còn là Mẹ Thiên Chúa: “ Bởi đâu tôi được thân mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” (Lc1,43).

Và trước khi bà Ê-li-sa-bet nói lên, Mẹ Ma-ri-a đã được Sứ Thần báo tin, Mẹ biết và tin rằng con trai của chị họ mình không phải là một đứa trẻ như những đứa trẻ khác, nhưng là một đứa trẻ được Thiên Chúa sai đi trước con mình, như bằng chứng về thần tính của con mình.

 

Trẻ tiền hô đang sống rồi, nhưng vì chưa biết nói, nên động đậy mà chúc mừng sự hiện diện của Thiên Chúa, qua lời chào của mẹ mình. Chương trình của Thiên Chúa đã được thực hiện: Chỉ cần nhớ cuộc đàm thoại, 30 năm về sau, trên bờ sông Gio-đan, để được chắc chắn rằng giờ cứu độ đã điểm.

Bạn hãy chiêm ngưỡng mầu nhiệm đó, hãy thờ lạy Thiên Chúa khôn ngoan, hãy cảm phục tính tình ôn hòa của những người phục vụ Thiên Chúa.

 

2. Và cùng với 2 bà, bạn hãy ca tụng lòng Chúa thương xót chúng ta: “ Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, đấng cứu độ tôi.Phận nữ tỳ hèn mọn, người đoái thương nhìn tới;từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi thật diễm phúc. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh, chí tôn!” (Lc1,46-50).

Đúng thế, Chúa đã làm nơi Mẹ Ma-ri-a những việc trọng đại, và Mẹ chỉ có công này là ĐỂ CHO CHÚA LÀM…Nhưng công đó lớn lao lắm! Chống lại Chúa thì có khó gì, bạn biết rõ điều đó, bạn là người hằng ngày phải giao chiến chống lại với chính mình và phải tiêu diệt đến cùng tính ích kỷ của bạn, để nhường chỗ cho ơn thánh xâm nhập vào bạn và thực hiện những việc trọng đại nơi bạn…

 

Bạn hãy xin Đức Trinh Nữ Ma-ri-a mở rộng tâm hồn bạn ra ĐỂ ĐÓN RƯỚC CHÚA ĐẾN VIẾNG THĂM BẠN.Bạn hãy để Chúa uốn nắn bạn dần dần và đào tạo con người bạn mà Chúa đoái thương muốn dùng đến, bạn hãy đọc mỗi ngày lời nguyện sau đây của cha Ô-li-ê, đầy ý nghĩa, nồng nhiệt và thâm trầm: “Lạy Chúa Giê-su sống trong Mẹ Ma-ri-a, xin đến sống trong các tôi tớ Chúa bằng tinh thần thánh thiện của Chúa. Xin Chúa thống trị tất cả các quyền lực đối lập bằng Thần Linh Chúa, hầu làm vinh danh Chúa Cha”

 

3. Đúng như bạn xin: Chẳng những Chúa Thánh Thần phải THỐNG TRỊ bạn, mà còn DÙNG BẠN, như một dụng cụ để làm Vinh Danh Thiên Chúa trên trần gian: Chẳng những chỉ với BẠN, mà còn NHỜ BẠN, Thiên Chúa muốn làm những việc trọng đại. Vì chưng, Mẹ Ma-ri-a: “Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. Kẻ đói nghèo Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng. Chúa độ trì Is-ra-en, tôi tớ của Người, như đã hứa cùng cha ông chúng ta, vì Người nhớ lại lòng thương xót dành cho tổ phụ Ab-ra-ham và cho con cháu đến muôn đời”( Lc1,50-56).

 

Phải, bạn hãy vui mừng VÌ BẠN ĐÃ ĐƯỢC CHÚA CHỌN ĐỂ THỰC HIỆN CÁ Ý ĐỊNH CỦA CHÚA Ở TRẦN GIAN NÀY, và bạn hãy sống xứng đáng với ơn gọi đó,bằng cách luôn tùng phục ơn thánh. Nguyện vọng của bạn là: VỚI BẠN và NHỜ BẠN, Chúa sẽ làm những việc TRỌNG ĐẠI.

 

 Lời nguyện:

Lạy Chúa xin cho Giáo Hội biết ca tụng Chúa vì bao công trình kỳ diệu Chúa làm nên

và như xưa Thánh Gio-an Tẩy Giả đã nhảy mừng vì nhận biết Đức Ki-tô còn trong lòng mẹ, nay xin cho Giáo Hội, qua bí tích Thánh Thể này,cũng hân hoan đón rước Đức Ki-tô hằng sống, Đấng hiển trị muôn đời.

Chúng con cầu xin nhờ Đức Giê-su Ki-tô Chúa chúng con.

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Thánh Gioan Tông Đồ_Lm. Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Kính Thánh An-rê Tông Đồ_Lm. Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu
     Suy Niệm Lễ Thánh Giuse Lao Động - Nt. M. Anh Thư, OP
     Lễ nhớ hai thánh Ti-tô và Ti-mô-thê, giám mục - Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Phaolo Tông Đồ Trở Lại
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Các Thánh - Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng, O.P.
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mân Côi - Lm Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Sinh Nhật Đức Maria - Sưu Tầm

Các bài viết cũ hơn
     THÁNH BÊ- NA-ĐI-NÔ XI-Ê-NA, LINH MỤC
     THÁNH BÊ-ĐA KHẢ KÍNH, LINH MỤC TIẾN SĨ HỘI THÁNH
     28/01 THÁNH TÔMA AQUINÔ - CON BÒ CÂM