Trang Chủ > Suy Niệm > Thường Niên 1-12 > Tuần 6

Suy niệm Lời Chúa Thứ Bẩy tuần VI thường niên

( Mc 9,2-13 )

 

dongchiem_thanhgiago_khantang.jpgMầu nhiệm Thập giá , ngay cả khi  vinh quang của Thần tính nơi con người Đức Giêsu được tỏ hiện sau đó, luôn là những điều vượt quá sự chờ đợi và hiểu biết nơi các Tông đồ. Sáu ngày sau khi Chúa tiên báo Ngài sẽ phải chịu nhiều đau khổ, và lời mời gọi của Chúa: “Ai muốn theo ta, hãy từ bỏ mọi sự, vác thập giá mình mà theo ta”, các tông đồ còn chưa hết bàng hoàng, thì nay Chúa lại biến hình trước mắt các ông với lời dặn của Chúa: “ không được kể lại cho ai nghe những điều đã thấy, cho đến khi Con Người từ cõi chết sống lại”.Nếu như trước đây sáu ngày Phêrô có ý cản ngăn Chúa đi trên con đường đau khổ, thì nay các tông đồ lại thắc mắc với nhau: “ từ cõi chết sống lại” nghĩa là gì? Con đường từ bỏ và vinh quang của Thập Giá cần được Chúa soi sáng nhiều hơn.

Hành trình theo Chúa của các tông đồ là hành trình của niềm tin, có thể có nhiều điều các tông đồ bây giờ chưa hiểu, nhưng một khi đã hiểu, các Ngài sẽ không còn chần chừ, bàn luận nữa, nhưng trở thành chứng nhân nhiệt thành cho Tin Mừng.

Hành trình chúng ta đi hôm nay cũng là hành trình của những người đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa. Chúng ta không biết trước điều gì sẽ xẩy đến, chúng ta không hiểu hết những gì đang xẩy ra, nhưng có một điều phải luôn xác tín, Chúa biết điều gì là tốt nhất, là hạnh phúc thật, và Ngài đã đặt định điều đó trong sự yêu thương của Ngài cho mỗi người.

Giữa bao thử thách khổ đau, vẫn còn đó những ngọt ngào êm ái, tất cả như sự đỡ nâng cần thiết để giúp ta trung thành trong ơn gọi theo Chúa, để rồi khi nhận ra sự hiện diện yêu thương của Chúa, như hai môn đệ trên đường Emmau, cũng là khởi đầu cho những đòi hỏi.

Đức Cha Bùi Tuần , trong bài chia sẻ “Bên Đức Mẹ, dưới chân Thập Giá” Ngài cảm nhận : “ sau Năm Thánh sẽ là Năm Thánh  Giá” , nếu chúng ta sống xứng hợp với những gì mình đã lãnh nhận. Niềm vui làm Mẹ Thiên Chúa là khởi đầu cho những hy sinh lớn lao, nhưng chính niềm tin vào Lời Chúa, vào chương trình Cứu độ của Thiên Chúa đã trở thành niềm an ủi, sự đỡ nâng và là phần phúc của Mẹ “ Phúc cho Bà là kẻ tin vào Lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

Chúng ta đón nhận mọi việc xẩy đến trong cuộc đời với tâm tình tạ ơn,  như Thánh Gióp : “Mình đón nhận ơn lành của Thiên Chúa, còn điều dữ lại không biết đón nhận sao?, Chúa đã ban cho, Chúa lại lấy đi, xin Chúa tụng Chúa” , bởi vì như Thánh Phao lô đã khẳng định : “ Mọi sự đều sinh ơn ích cho những ai có lòng yêu mến Thiên Chúa”( Rm 8,8 ).

Lời Chúa là ngọn đèn soi bước chúng ta đi, để trong thử thách của cuộc đời, chúng ta luôn nhận ra sự hiện diện, sự an ủi của Thiên Chúa với niềm xác tín : Nếu Chúa đã đi con đường thập giá, và đã dùng Thánh Giá để mang lại ơn Cứu Độ, thì Thánh Giá cuộc đời mỗi người- khi được đón nhận- cũng biến đổi chúng ta mỗi ngày để chúng ta nên giống Chúa Giêsu hơn và sau này chúng ta cũng được “biến hình” trong vinh quang Phục sinh với Ngài. “Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ cùng sống với người, nếu ta kiên tâm chịu đựng, ta sẽ cùng hiển trị với Người”

(2 Tm 2,11-12). Amen.

Lm Đaminh Đỗ Hữu Nam

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần VI Thương Niên_Nt. Maria Phạm Thực
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VI Thường Niên_Tân Quang
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VI Thường Niên_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VI Thường Niên_Thầy Phêrô Maria. Mảnh vỡ. FVP
     ĐTC mời gọi tín hữu Buenos Aires cầu xin Đức Mẹ mở lòng để gặp gỡ người khác - Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần VI Thường Niên_Lm Giuse Mai Văn Điệp, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VI Thường Niên_Nt. Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tiên
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật VI Thường Niên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật VI Thường Niên_Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần VI Mùa Thường Niên

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM TIN MỪNG THỨ SÁU TUẦN VI THƯỜNG NIÊN A. THẬP GIÁ – BÀI CA TÌNH YÊU.
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT VI THƯỜNG NIÊN NĂM A-CÔNG CHÍNH HƠN LUẬT SĨ VÀ BIỆT PHÁI . Lm HK
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT VI THƯỜNG NIÊN NĂM A. Lm Jos Tạ Duy Tuyền
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT VI THƯỜNG NIÊN NĂM A. Lm Phao lô Nguyễn Văn Đông
     MÙNG MỘT TẾT ÂM LỊCH - LỜI CHÚC ĐẦU NĂM - Lm. HK
     MÙNG MỘT TẾT ÂM LỊCH - PHÚC THAY NGƯỜI TIN CẬY CHÚA - Lm. HK
     MÙNG HAI TẾT ÂM LỊCH - TÌNH YÊU CỦA CHA MẸ - Jos. Tạ Duy Tuyền
     MÙNG MỘT TẾT ÂM LỊCH - SỰ TÍCH CON HỔ - Jos. Tạ Duy Tuyền