Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Chay

THỨ NĂM CHÚA NHẬT III MÙA CHAY

SỨC MẠNH CỦA THIÊN CHÚA

(Lc 11,14-23)

 

Sức mạnh là một trong những yếu tố quan trọng trong cuộc đời mỗi người, dù là sức mạnh thể lý hay tinh thần. Chính sức mạnh giúp chúng ta thắng vượt những gian nan thử thách để tiến lên phía trước và để thành công trong cuộc sống.

Trong đời sống đức tin cũng vậy, chúng ta cần phải có một sức mạnh siêu nhiên để có thể vượt qua những thử thách cám dỗ của thế gian, ma quỷ, xác thịt. Sức mạnh ấy chính là Chúa Thánh Thần. Ngài là ngón tay thần diệu của Thiên Chúa có quyền năng giúp ta chiến thắng những thế lực của sự dữ.

Chúa Giêsu trong bài Tin mừng hôm nay đã dùng chính ngón tay Thiên Chúa để trừ một tên quỷ câm, đồng thời Ngài cũng tỏ cho con người biết “Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa họ” (x.c.20).

Thế nhưng, những người lãnh đạo Do thái đã không tin vào quyền năng Thiên Chúa đang ẩn hiện nơi con người Đức Giêsu. Họ đã đồng hoá Ngài với quỷ vương Bêendêbun. Bởi lẽ lòng chai dạ đá của họ đã ngăn cản không cho họ nhận biết Thiên Chúa và sức mạnh vô song của Ngài.

Có lẽ trong mỗi chúng ta cũng đã hơn một lần lãnh đạm trước tình yêu Thiên Chúa; khô khan cứng lòng trước quyền năng Ngài đang hoạt động trong chúng ta và trên thế giới. Tâm hồn chúng ta khi đó đầy dẫy những vướng bận của trần thế, của lo toan và những bon chen muôn mặt . . . Rồi những tên quỷ câm vô hình đã thừa cơ hội để tấn công và chiếm đoạt chúng ta.

Lời Chúa hôm nay đang mời gọi và thức tỉnh chúng ta, hãy mạnh dạn và can đảm dứt khoát với những quyền lực của sự dữ, để cải hoán con người và biến đổi cuộc sống. Thiên Chúa tình yêu đang mở rộng vòng tay yêu thương từ ái để đón nhận chúng ta trở về với Ngài. Chúng ta đáp lại tiếng yêu của Ngài thế nào đây?

Vâng, mùa chay cũng chính là thời gian của triều đại Thiên Chúa, là thời gian của cầu nguyện, chay tịnh và sám hối, giúp chúng ta chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn cứu độ qua cuộc tử nạn và Phục sinh của Đức Kitô.

Chúng ta cần cầu nguyện để có đủ ơn Chúa Thánh Thần mà nhận ra tình thương cứu độ của Thiên Chúa. Cầu nguyện để khám phá ra thánh ý Thiên Chúa trong cuộc đời. Cầu nguyện để lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Chúa, Ngài muốn chúng ta cộng tác với Ngài trong chương trình cứu độ. Nhờ thế, nhiều con chiên đang tản mác muôn phương được quy tụ về mái nhà Cha để được chung chia niềm hạnh phúc vĩnh cửu.

Mùa chay là thời điểm của chay tịnh, nên chúng ta rất cần đến sức mạnh của Chúa Thánh Thần để đủ sức thắng vượt những đòi hỏi của xác thịt, những lôi cuốn của trần thế, và những cám dỗ muôn mặt của ma quỷ. Chay tịnh giúp chúng ta nhận ra những giới hạn, bất toàn và mau qua của các sự vật trần thế; giúp chúng ta nhạy bén trước những mưu mô thâm độc của ma quỷ và không bị lệ thuộc vào chúng. Để cùng với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ mạnh mẽ chiến đấu và chiến thắng chúng như Chúa Giêsu trong sa mạc và trong bài Tin Mừng hôm nay.

Mùa chay là mùa sám hối, mùa trở về với tình thương thứ tha bao dung của Thiên Chúa Cha nhân từ. Đây cũng chính là thời gian chúng ta cần kiểm điểm lại con người của mình trước tình thương cứu độ của Chúa. Có lẽ nhiều lần chúng ta đã đi hoang, hay đã bị lặng câm trước sự kìm kẹp của ma quỷ?

Lời Chúa hôm nay mời gọi ta hãy can đảm đứng thẳng đầu lên, mắt hướng nhìn về Đức Kitô, để lấy lại nguồn sức mạnh từ trời cao mà biến đổi cuộc đời. Bí tích Giải tội và Thánh Thể là những cánh cửa mở rộng giúp chúng ta được thanh tẩy, được chữa lành và tăng thêm sức mạnh cho cuộc chiến đấu thiêng liêng. Đức Kitô đang chờ đợi chúng ta hãy cùng bước đi theo Ngài trên hành trình thập giá để tiến tới vinh quang phục sinh. Chúng ta hãy sẵn sàng đáp lại tiếng gọi yêu thương của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, xin chữa lành chúng con khỏi những quỷ câm đang hoành hành trong con người chúng con. Nhờ thế, chúng con mới đủ sức mạnh để bước đi theo Ngài. Cùng cất vang tiếng hát yêu thương ca tụng tình thương cứu độ của Thiên Chúa dành cho con người. Và với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, chúng con cũng sẽ can đảm và mạnh dạn ra đi truyền rao quyền năng vô biên của Thiên Chúa cho muôn người. Amen.

Thiên Thảo SJP


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh_Nt. Thiên Thảo SJP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh _Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh_Lm Giuse Mai Văn Điệp, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh Năm C_Nt. Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tiên, OP

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM VÀ CẦU NGUYỆN THEO TIN MỪNG TUẦN III MÙA CHAY NĂM A
     Thứ 7 tuần II Mùa Chay - VẤN ĐỀ CỦA MỘT GIA ĐÌNH
     Chúa nhật III mùa chay năm A - CƠN KHÁT ĐAM MÊ - Lm. Jos. Tạ Duy Tuyền
     Chủ nhật thứ III mùa chay năm A - CUỘC GẶP GỠ BẤT NGỜ NHƯNG ĐẦY HỒNG PHÚC - Paul. Nguyễn Văn Đông
     Lễ Truyền Tin - HAI CUỘC TRUYỀN TIN - Lm. Jos. Tạ Duy Tuyền
     Chúa nhật thứ II mùa chay năm A - HÃY BIẾT MÌNH - Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
     thứ bảy sau chúa nhật I mùa chay A - Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria - Lm. Giuse Nguyễn Đức Thắng
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN I MÙA CHAY NĂM A-CON ĐƯỜNG THA THỨ - CON ĐƯỜNG HÒA GIẢI. Nt. Maria Chinh Anh OP.
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT II MÙA CHAY NĂM A-CHÚNG CON Ở ĐÂY THẬT LÀ HAY. Lm HK
     LỄ THÁNH GIUSE-Bóng thái sơn. Lm Jos Tạ Duy Tuyền