Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Chay

Thứ Sáu Tuần Thánh

Ga 18,1-19.42

Tình yêu vượt trên sự chết

Ngày hôm nay, Giáo Hội tưởng niệm việc Chúa Giêsu chịu Hiến tế, chịu chết trên Thập giá để cứu chuộc chúng ta. Ngày mà Ngài hoàn tất chương trình cứu chuộc đã được Cha sai đến trân gian. Vì yêu, Ngài đã đến thế gian để ở với chúng ta, chia sẻ kiếp người với chúng ta. Vì yêu chúng ta đến cùng mà Ngài đón nhận cái chết như là quà tặng Cha ban để cứu chuộc chuộc chúng ta. Thật là một tình yêu cao cả và vĩ đại, một tình yêu vượt trên sự chết.

Nhìn lên Thánh giá, Con Thiên Chúa làm người, Ngài chịu trên thập giá để đền tội thay cho chúng ta. Cái chết của Ngài không giống như những cái chết của một con người bình thường chết vì tội lỗi của mình mà cái chết của Ngài là cái chết tự nguyên, chết có mục đích và ý nghỉa. Ngài chết để cứu chuộc chúng ta, để chúng ta được sống và sống dồi dào hạnh phúc. Ngài chết vì Ngài muốn yêu và vì yêu chúng ta, một tình yêu có sức cuốn hút Ngài đi vào con đường hy sinh mạng sống cho toàn thể nhân loại, đúng là tình yêu vượt trên sự chết.

Tình yêu Chúa dối với chúng ta như thế. Nhưng có mấy khi chúng ta đón nhận để rồi chúng ta trao ban lại cho tha nhân. Thế mà nhiều lúc cúng ta còn chối từ, còn phản bội để đi vào con đường tội lỗi.

Hôm nay, giáo Hội mời gọi ta suy tôn thánh giá. chúng ta hãy thật sự thinh lặng cõi lòng mình. Hãy mở con mắt đức tin để chiêm ngắm Chúa. Chiêm ngắm tình yêu thương tha thứ vô biên của Chúa dành cho chúng ta. Một tình yêu vượt trên cả sự chết. Vì“không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình (Gạ,13)

Do đó, chúng ta hãy sống cho xứng đáng với tình yêu Chúa dành cho ta bằng cách diệt trừ tội lỗi trong ta mà mau quay gót trở về bên tình yêu dịu hiền của Chúa. Hãy sống thánh thiện, như Cha trên trời là đấng hoàn thiện .và hãy yêu tha nhân như Chúa đã yêu chúng ta, một tình yêu vị tha.quảng đại và quên cả chính mình.

Vậy bạn có quyết tâm sống thế nào khi tham dự nghi lễ suy tôn Thánh giá. tưởng nhớ Mầu Nhiệm tình yêu cứu chuộc của Chúa, một tình yêu vượt trên sự chết?

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được tình Chúa yêu con, Ngài đã chết vì tội lỗi chúng con để chúng con luôn sống gắn bó mật thiết với Chúa, biết tránh xa dịp tội. hầu không những chúng con luôn biết quay gót trở vế với Chúa mà còn đưa tha nhân, anh chi em chúng con cùng trở về với Chúa như chính tình yêu Chúa dành cho con.


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh_Nt. Thiên Thảo SJP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh _Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh_Lm Giuse Mai Văn Điệp, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh Năm C_Nt. Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tiên, OP

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN THÁNH-ĐƯỜNG THẬP GIÁ.Lm. GioanB Lại Anh Tuấn
     SỰ THẬT TRONG GIOAN (Ga 18, 28 – 19, 16a). Giu-se Lê Minh Thông, O.P.
     Khi hôn chân Chúa bạn nghĩ về điều gì?
     SUY NIỆM THỨ BA TUẦN THÁNH-MÔN SINH PHẢN THÀY. Nt. Thiên Lan
     SUY NIỆM THỨ HAI TUẦN THÁNH NĂM A- LỜI MỜI GỌI YÊU THƯƠNG
     SUY NIỆM TUẦN THÁNH. Lm. Gioan B. Phan Kế Sự
     Suy niệm T7 sau Chúa Nhật V Mùa Chay- ĐỨC GIÊSU CHẾT THAY CHO DÂN
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT LỄ LÁ-Cái chết cô đơn. Lm Jos Tạ Duy Tuyền
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT LỄ LÁ- CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA GIÊSU. Lm Phao lô Nguyễn Văn Đông
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN V MÙA CHAY NĂM A. Nt. Maria Chinh Anh O.P