Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Chay

TẠI SAO LẠI CÓ NHỮNG DẤU ĐINH?

Icon_JesusChrist_01.jpgMột chi tiết trong biến cố Phục Sinh luôn làm tôi phải suy nghĩ – đó là: Tại sao Chúa Giê su giữ lại những dấu đinh? Ngài có thể tái sinh thân xác mới nếu Ngài muốn, nhưng Ngài lại chọn một thân xác với những dấu đinh có thể nhìn thấy một cách rõ ràng và có thể chạm vào được. Tại sao lại như vậy?

Tôi tin rằng nếu thiếu đi những dấu đinh trên tay, chân và cạnh sườn của Đức Giêsu thì biến cố Phục Sinh sẽ không trọn vẹn. Với trí tưởng tượng hão huyền của loài người, chúng ta mơ tưởng đến một vẻ bề ngoài thật lý tưởng đầy cuốn hút, một hàm răng đều và trắng bóng như ngọc trai, một làn da không hề có nếp nhăn. Chúng ta mơ tưởng đến những điều không bình thường: một thân xác hoàn hảo. Nhưng đối với Đức Giê su, bị giam giữ trong thân xác loài người đã là một điều không bình thường. Đối với Ngài, những dấu đinh là bằng chứng cho cuộc sống trên hành tinh của chúng ta, là sự nhắc nhớ mãi mãi về những ngày sống trong sự giam cầm và chịu đựng.

Tôi có được niềm hy vọng từ những dấu đinh của Chúa Giê su. Đứng theo góc độ từ thiên đàng, những dấu đinh ấy tượng trưng cho sự kiện khủng khiếp nhất từng xảy ra trong lịch sử vũ trụ. Tuy nhiên, biến cố Phục Sinh đã biến sự kiện đó trở thành một kỷ niệm với tràn đầy niềm vui.

Nhờ Phục Sinh, tôi có thể hy vọng rằng, những giọt nước mắt đã tuôn rơi, những nỗi bất hạnh chúng ta gánh chịu, nỗi đau khổ, nỗi đau đớn tột cùng vì mất mát những người bạn và những người mình yêu, tất cả những điều này giống như những dấu đinh của Chúa Giê su sẽ không trở thành nỗi đau nhưng chỉ là những gì trong ký ức.

Những dấu đinh không bao giờ biến mất hoàn toàn, nhưng nó cũng sẽ không còn đau đớn nữa. Chúng ta sẽ có một thân xác, một Thiên Đàng và một trái đất được tạo dựng mới. Chúng ta sẽ có sự khởi đầu mới, một sự Phục Sinh mới.

Lạy Chúa Giê su! Tình yêu của Ngài thật qua đỗi tuyệt diệu! Ngài đã bằng lòng chịu đựng tất cả vì con!

Thật là một ngày đầy ắp niềm hân hoan vì Ngài đã trỗi dậy và vượt lên trên tất cả - Ngài đã giành chiến thắng! Ngài đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Ngài đã mang lại sự cứu rỗi cho thế giới. Ngài đã phải trải qua nỗi kinh hoàng chốn địa ngục. Ngài đã chết vì chúng con và mọi sự đã hoàn tất.

Ngài đã trỗi dậy trong chiến thắng, trong niềm hân hoan, trong sự giải thoát và sự tự do từ tay ma quỉ và Ngài không phải trải qua một lần nữa. Ngài đã làm tất cả để gánh chịu cho chúng con. Ngay bây giờ, chúng con có thể nói như tông đồ Phao Lô rằng: “Hỡi tử thần,, đâu là chiến thắng của ngươi? Hỡi tử thần, đâu là nọc độc của ngươi? (1Cor 15,55 -57)

Khi nghĩ đến nỗi thất vọng tưởng chừng thật khủng khiếp mà Ngài phải chịu đựng và một kết quả chiến thắng lớn lao, đã mang đến cho con nim hy vọng và sự bình an, trong con đầy ắp bao điều thật kỳ diệu. Chắc chắn rằng Ngài và tình yêu của Ngài luôn dõi bước theo con dù có bất cứ trở ngại nào trên đường con đi, bây giờ và mãi mãi!! Amen.

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh_Nt. Thiên Thảo SJP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh _Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh_Lm Giuse Mai Văn Điệp, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh Năm C_Nt. Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tiên, OP

Các bài viết cũ hơn
     Ý NGHĨA LINH THIÊNG CỦA TUẦN THÁNH
     Tình yêu vượt trên sự chết
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN THÁNH-ĐƯỜNG THẬP GIÁ.Lm. GioanB Lại Anh Tuấn
     SỰ THẬT TRONG GIOAN (Ga 18, 28 – 19, 16a). Giu-se Lê Minh Thông, O.P.
     Khi hôn chân Chúa bạn nghĩ về điều gì?
     SUY NIỆM THỨ BA TUẦN THÁNH-MÔN SINH PHẢN THÀY. Nt. Thiên Lan
     SUY NIỆM THỨ HAI TUẦN THÁNH NĂM A- LỜI MỜI GỌI YÊU THƯƠNG
     SUY NIỆM TUẦN THÁNH. Lm. Gioan B. Phan Kế Sự
     Suy niệm T7 sau Chúa Nhật V Mùa Chay- ĐỨC GIÊSU CHẾT THAY CHO DÂN
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT LỄ LÁ-Cái chết cô đơn. Lm Jos Tạ Duy Tuyền