Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Phục Sinh

Thứ bảy tuần 2 Phục sinh

Ga 6, 16 – 21

THẦY ĐÂY, ĐỪNG SỢ

Tin mừng hôm nay là niền an ủi và hy vọng lớn lao cho chúng ta. Sự sợ hãi của các Tông đồ làm chúng ta nhớ lại nỗi thất vọng của hai môn đệ trên đường Emmau, nỗi sợ hãi của các môn đệ khi Chúa chết, cửa đóng then cài, nhớ đến vẻ thất vọng của Maria Madalena ngồi khóc trước mồ Chúa. Trong lúc những con người này còn sợ hãi và thất vọng, Chúa Giêsu đến với họ, đến một cách bất ngờ, nhiều khi người ta không nghĩ là Chúa tới, nhất là những lúc cuộc đời cho là đen tối nhất, thất vọng nhất. Việc Chúa đến với các Tông đồ hôm nay giúp các ông không có quyền để mình thất vọng, vì Chúa luôn ở cùng các ông.

Phải, sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời hôm nay rất quan trọng. Đó là điều kiện để chúng ta sống đức tin; bởi sau khi được dưỡng nuôi bằng bánh hằng sống, sau một kinh nghiệm đức tin mạnh mẽ, chúng ta lại ra đi với tâm trạng lo âu, hầu bắt tay vào cuộc sống chẳng mấy sáng sủa chút nào. Nhất là đứng trước các sự kiện mới sảy ra trên khắp thế giới, động đất, sóng thần, tai nạn, gió lốc, chiến tranh, đã làm biết bao nhiêu người chết nhanh đến nỗi họ không kịp nghĩ là mình sẽ chết nhanh như vậy…v.v. biết bao nhiêu khó khăn chồng chất, cơm áo, gạo tiền, xăng dầu lên giá, mọi thứ đều tăng giá nhưng lương tháng và lương tâm thì không tăng, lúc đó Chúa ở đâu?

Bấy giờ những câu hỏi cứ vang lên; vì sao Chúa Giêsu lại không đến với chúng ta? Vì sao Ngài không đồng hành với chúng ta? Câu trả lời; cần phải biết là có những lúc Chúa muốn chúng ta phải đi một mình mới thấy được con người bất toàn và yếu đuối của mình để luôn biết cậy trông vào Chúa, đức tin của chúng ta không san bằng được mọi khó khăn, bão táp, không xóa đi được mọi cạm bẫy, gian nan.

Vì thế, cảm tạ Chúa đã đến với các môn đệ đang chống chọi với bão táp trong Tin mừng hôm nay nói với chúng ta rằng, cả những lúc xem ra cuộc đời đen tối nhất, Chúa Giêsu vẫn ở với mỗi người chúng ta: “Thầy đây, đừng sợ”. Hãy đến với Chúa qua Bí tích Thánh Thể để rước Ngài vào tâm hồn cuộc sống thì sẽ được an ủi và bình an.  Như xưa, sự hiện diện trong bữa tiệc của Chúa tại Cana, giúp xua tan mọi thất vọng của đôi tân hôn khi đang tiệc thì hết rượu, sự hiện diện của Chúa nơi gia đình Betania, đã biến nỗi buồn chết chóc thành niềm vui sự sống lại của Lazaro. Chắc chắn sự hiện diện của Chúa nơi cuộc đời chúng ta, cũng sẽ giúp xua tan mọi sợ hãi và chán nản trong cuộc đời, nhất là giúp chúng ta luôn vững tin vào Chúa vì Ngài không bỏ chúng ta, để tiến bước mạnh mẽ trên con đường sống chứng nhân cho Ngài. Amen.

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh_Tân Quang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Tuần VII Phục Sinh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh_ Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH NĂM A-THUỘC VỀ TRỜI CAO. Lm. Đaminh Nguyễn Thành Tiến
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT II PHỤC SINH NĂM A- Bình an cho các con !. Lm Phao Lô Nguyễn văn Đông
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT. Jos Tạ Duy Tuyền
     CHỨNG NHÂN BÌNH AN
     SUY NIỆM THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH. Lm. Giuse Nguyễn Đức Ngọc.
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH NĂM A-CÓ CHÚA TRONG CUỘC ĐỜI. Maria Chinh Anh O.P.
     SUY NIỆM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH 2011
     “LÚC SÁNG SỚM, KHI TRỜI CÒN TỐI”, MA-RI-A MÁC-ĐA-LA RA MỘ ĐỂ LÀM GÌ? Giu-se Lê Minh Thông, O.P.
     BÀI SUY NIỆM CỦA CÁC CHÚA NHẬT PHỤC SINH NĂM A. Lm Gioan B. Phan Kế Sự
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT PHỤC SINH NĂM A- Lm Phao Lô Nguyễn Văn Đông