Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Phục Sinh

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH

“Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi” (Jn 14,16)

ctt.jpgLời trấn an của Chúa đi kèm với lời hứa ban Đấng Bảo Trợ,sẽ làm cho các Tông Đồ và tất cả chúng ta thêm tin tưởng, phó thác và cậy trông vì Chúa “không để anh em mồ côi”; nhưng trái lại, Ngài luôn “ở giữa và ở trong anh em”.Trong hành trình đức tin của mỗi người, Đấng Bảo Trợ sẽ luôn là người bạn đường trung thành và cần thiết để giúp chúng ta vượt qua được mọi thử thách.

“Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các giới răn của Thầy”. Việc nghe và giữ giới răn của Chúa, luôn là mối bận tâm và là điều kiện nói lên lòng mến đối với Chúa. Quả vậy, sống giữa trần thế đầy thử thách và cạm bẫy, con người như lạc giữa một rừng sói luôn rình chực để ăn tươi nuốt sống. Không còn Chúa hiện diện ,đồng hành, quả là nguy hiểm và đầy lo âu.

Nhưng giáo lý, các giới răn của Ngài vẫn mãi là kim chỉ nam dẫn con người không lạc lối. Chúa đã nhiều lần và rất nhiều lần khẳng định việc lắng nghe và giữ các giới răn của Ngài, không chỉ nói lên lòng mến, mà còn dẫn con người đi trong ánh sáng, trong sự thật và sự sống đời đời. Thách đố nằm ở mỗi người có đủ can đảm, kiên trì để sống và “sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của chính chúng ta”

“Thầy sẽ xin với Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi”. Tình thương của Chúa được biểu tỏ một cách hết sức chu đáo và ân cần Ngài hiểu rõ và thấy trước những hiểm nguy đang rình rập và nhất là bản tính yếu hèn của con người dễ sa ngã, yếu đuối và nhát sợ. Tư tưởng của Đức Thánh Cha Bênêdictô, trong bài nói chuyện với giới trẻ nước Mỹ trong dịp tông du vừa qua, cũng đã nhắc nhở “ Đối với một xã hội sung túc, một chướng ngại khác cản trở cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa hằng sống là ảnh hưởng tinh vi của chủ nghĩa duy vật, là quá dễ dãi tập trung chú ý vào phần gấp trăm mà Thiên Chúa hứa cho lúc này đây, mà quên đi sự sống vĩnh cửu mà Thiên Chúa hứa vào thời sẽ tới (Mc 10,30)”. Đấng Bảo Trợ mà Thiên Chúa xin Chúa Cha ban cho con người, là chính Ngôi Ba Thiên Chúa. Ngài là sức mạnh, là ơn thông hiểu, là sự khôn ngoan, sự dũng cảm để giúp con người vượt qua được mọi thử thách và những khó khăn của mọi thời đại con người. Tình yêu của Chúa thật tuyệt vời và đầy  khôn ngoan, bởi “Ngài yêu đến cùng” những tạo vật mà Ngài đã phải trả bằng giá máu của Mình để chuộc lấy.

Lịch sử và gia tài của con người qua mọi thời đại, luôn là những kinh nghiệm của tội lỗi, của sa ngã  và yếu đuối. Chúa hiểu rõ hơn ai hết khi có thời gian chung sống và đồng hành trong thân phận con người với các môn đệ thân yêu của Mình. Những cơn cám dỗ, qua mọi thời đại, với nhiều hình thái khác nhau, vẫn luôn có một hấp lực và mùi vị thật ngọt ngào. Thế giới con người ngày càng văn minh, càng cung cấp cho con người nhiều phương tiện hưởng thụ và tiện ích; nhưng mặt trái của nó vẫn lôi kéo và mơn trớn con người sống xa Chúa, trở lại tình trạng nô lệ và đánh mất mọi cơ hội trở thành con cái Thiên Chúa. Chúa muốn và ao ước mỗi chúng ta hãy kiên trì sống giáo lý yêu thương của Ngài. Đấng Bảo Trợ sẽ là nguồn trợ lực “luôn ở giữa và ở trong anh em” sẽ giúp chúng ta hoàn tất hành trình đời người của mình trong sự trung tín và khôn ngoan nhất.

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa, xin hãy ở mãi với chúng con, vì ngày đời chúng con thật vắn vỏi và thân phận con người chúng con thật yếu đuối. Xin gúp chúng con quảng đại và kiên trì sống giáo lý yêu thương của Chúa để chúng con mãi mãi được ở lại trong tình yêu của Chúa.Lạy Chúa là sức mạnh, xin hãy ở lại và nâng đỡ chúng con luôn. Amen.

Lm Gioan B. Phan Kế Sự


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh_Tân Quang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Tuần VII Phục Sinh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh_ Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH NĂM A- mỐI TÌNH CHÂU LONG. Lm Jos Tạ Duy Tuyền
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH NĂM A-THẦY Ở TRONG CÁC CON. Lm HK
     SUY NIỆM TIN MỪNG VI PHỤC SINH NĂM A- Bản Chất Yêu Thương.Martin Đăngphạm
     SUY NIỆM THỨ BẢY TUẦN V PHỤC SINH NĂM A.Nt. Minh Thùy
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN V PHỤC SINH NĂM A. Nt. Maria Chinh Anh OP.
     CON ĐƯỜNG MANG TÊN GIÊSU. (Trích trong ‘Niềm Vui Chia Sẻ’)
     ĐƯỜNG
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT V PHỤC SINH NĂM A- Niềm tin vào đời sau. Lm Jos Tạ Duy Tuyền
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT V PHỤC SINH NĂM A. Lm Phao Lô Nguyễn Văn Đông
     SUY NIỆM THỨ BA TUẦN IV PHỤC SINH NĂM A-Nghe và biết. Minh Tứ