Trang Chủ > Suy Niệm > Thường Niên 13-25

LỄ CHÚA BA NGÔI

Gioan 3,16-18 “Ai tin vào Con của Người thì được cứu độ”

Mạc khải về mầu nhiệm Ba Ngôi là một mạc khải đặc biệt và cũng là cốt lõi của sứ mạng cứu độ. Con Thiên Chúa làm người, nói bằng ngôn ngữ con người để tỏ lộ cho chúng ta thấy và hiểu được một phần nào về mầu nhiệm tinh yêu này : Có Một Thiên Chúa duy nhất và Ngài có Ba Ngôi : Ngôi thứ Nhất là Cha, ngôi thứ Hai là Con, Ngôi thứ Ba là Chúa Thánh Thần, để “Ai tin thì được cứu độ”.

1.      Tuyên xưng niềm tin Chúa Ba Ngôi, chúng ta cảm nhận được tình yêu quan phòng và yêu thương của Chúa Cha khi Ngài tạo dựng con người trong công trình sáng tạo : giống hình ảnh của Ngài. Cái hạnh phúc, cái vinh dự mà tất cả con người chúng ta được tham dự là được họa lại hình ảnh tốt lành và thánh thiện của Thiên Chúa. Con người chúng ta không chỉ mang một xác thân của một tạo vật, nhưng còn mãi cái hạnh phúc là hình ảnh của Thiên Chúa trong mình; cái làm cho chúng ta có giá trị vĩnh viễn hơn hẳn các tạo vật khác.

2.      Được cứu chuộc bằng giá máu của chính Con Thiên Chúa, chúng ta còn nhận một cách sâu sắc hơn về gía trị của chính phần rỗi mình. Thiên Chúa đã và đang tiếp tục thực hiện lời hứa của Ngài bằng việc đánh đổi chính sinh mạng của Con Mình, mà cho từng người chúng ta cơ hội đựơc sống và sống dồi dào nhờ tình yêu cứu độ. “Con người chúng ta đáng là gì mà Chúa phải nhớ tới, phàm nhân đáng là gì mà Chúa phải bận tâm”. Nhưng chỉ vì tình yêu và với tình yêu, tất cả chúng ta có cơ hội lớn để mãi mãi được làm con cái Thiên Chúa.

3.      Ân ban Thánh Thần, Đấng được sai đến từ Chúa Cha,Ngài là Đấng bảo trợ để ở với chúng ta luôn mãi. Chúa Thánh Thần là Đấng đã được sai đến sau khi Chúa Giêsu hòan tất công trình cứu chuộc của Mình mà về trời. Bảy ân huệ thiêng liêng mà Chúa Thánh Thần ban tặng thật cần thiết để hỗ trợ, nâng đỡ và giúp chúng ta vượt qua những thử thách đời này một cách tốt nhất.

“Vì chúng ta và để cứu rỗi chúng ta” Ba Ngôi Thiên Chúa với những ân ban cao cả, con người chúng ta đã và đang được Ngài chăn dắt và yêu thương một cách tuyệt vời nhất. Thiên Chúa đã không bỏ rơi, mặc dầu con người, qua tội nguyên tổ của ông bà Adong Evà, đã chối bỏ và quay lưng với tình thương của Giavê. Chúa đã và đang tiếp tục tỏ lòng trung tín và yêu thương cứu chuộc con người bằng tình yêu thí mạng của Con Một Ngài. “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời...”. Niềm vinh dự và hạnh phúc này con người chỉ có được, khi chúng ta sẵn sàng mở rộng lòng để đón nhận những “ân ban nhưng không” đến từ tình yêu Thiên Chúa. Tất cả còn lại là chính thái độ và sự tự do của từng cá nhân mỗi người. Chúa sẽ là tất cả khi chúng ta để Ba Ngôi Thiên Chúa xử dụng chúng ta như công cụ trong tay quyền năng Ngài.Chúng ta sẽ mãi mãi là Đền Thờ của Chúa Ba Ngôi ngự trị, khi tâm hồn chúng ta trong sạch và ngoan ngùy trước thánh ý của Thiên Chúa.

Lời cầu nguyện

Lạy Ba Ngôi Thiên Chúa, thật hạnh phúc và vinh dự , khi chúng con được đón nhận, trở thành con cái Chúa. Chính niềm tin do ân ban từ tình yêu, Chúa đã mời gọi chúng con, ngay từ đời này, được tham dự vào sự sống vĩnh cửu của Ba Ngôi Thiên Chúa. Xin dạy chúng con luôn biết sống tín thác và tin yêu vào tình thương bao la của Chúa Ba Ngôi. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn đồng hành,bảo vệ và thương ban cho chúng con những ơn cần thiết, để giúp chúng con chu tòan những bổn phận, trách nhiệm mà Chúa trao phó.Amen.

Lm. Phan Kế Sự


Các bài viết mới hơn
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần XXV Thường Niên_ Giuse Nguyễn Hồ Điệp SDB
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần XXV Thường Niên_Lm GB Nguyễn Trường Sơn.
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần XXV Thường Niên Năm A_Lm ĐAN VINH - HHTM
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần XXV Thường Niên Năm A_ Lm Giuse Đỗ Đức Trí.
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần XXV Thường Niên Năm A_ Lm. Paul Nguyễn Văn Đông
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên-Nt Chinh Anh op
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Thứ XXIV Thường Niên Năm A_ Lm Đan Vinh HHTM

Các bài viết cũ hơn