Trang Chủ > Truyền Giáo > Tài Liệu Khác

LẠY ĐỨC MẸ MÂN CÔI, XIN CỨU GIÚP CON!

... Nhân tháng dâng kính Đức Mẹ MARIA, con cảm thấy niềm ao ước sâu xa nói về hiền mẫu quá cố của con.

Mẹ con tên Felicia và có cuộc sống vô cùng khó khăn. Mồ côi từ năm lên 4 tuổi Mẹ con sống với Bà Ngoại. Đến khi lập gia đình thì gặp ông chồng bê tha rượu chè. Vào những năm cuối đời Mẹ con phải đau đớn nhiều. Mẹ con ở nhà thương trong vòng 8 năm, bị bại liệt nằm trên giường rồi ngồi ghế lăn và bị đủ loại vết thương to tướng. Nhìn Mẹ đau đớn con thường tự hỏi:

-         Làm sao người đức hạnh lại chịu đau khổ hơn người khác?

Mẹ con thọ đến năm 93 tuổi và là tín hữu Công Giáo chuyên chăm cầu nguyện. Trước khi lâm bệnh, mỗi ngày Mẹ con đều sốt sắng lần hạt Mân Côi để cầu cho Các Đẳng Linh Hồn, cho các bệnh nhân và cho những ai đang cần đến lời cầu nguyện. Mẹ luôn nhắc nhở con làm việc lành phúc đức, thực thi đức bác ái, đi lễ mọi ngày Chúa Nhật và kính trọng bậc già cả đau yếu.

Con muốn nhắc lại cách riêng kinh nghiệm trong vòng 8 năm Mẹ con nằm bệnh viện. Một lần Mẹ con bị một vết thương to tướng dưới bàn chân. Vết thương ăn lan lên đến chân. Một bác sĩ nói với con là phải cắt bỏ chân cho đến đầu gối. Thấy tuổi Mẹ đã cao, không muốn làm cho Mẹ đau khổ thêm nên con xin bác sĩ đừng mổ cứ để yên như thế và bằng lòng chấp nhận thánh ý THIÊN CHÚA. Lạ lùng thay, một thời gian sau đó, vết thương tự động lành mà không cần cắt bỏ cái chân! Chúng con dâng lời cảm tạ THIÊN CHÚA và Đức Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi Pompei.
Riêng phần con, cách đây không lâu, con bị tai nạn xe hơi khủng khiếp. Chiếc xe nát bấy nhưng con lại không hề hấn gì khi được lôi ra khỏi xe. Thật là một phép lạ! Con cảm thấy rõ ràng có bàn tay can thiệp nhiệm mầu của Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA, Đức Bà Mân Côi Pompei mà đại gia đình chúng con luôn luôn hết lòng kính mến. Con nhớ lời đầu tiên mà con kêu lên đúng vào lúc xảy ra tai nạn chính là:

-         Lạy Đức Mẹ Mân Côi, xin cứu giúp con!

Con xác tín rằng ngay trong những lúc khó khăn nhất, dầu khi rơi vào tình cảnh tuyệt vọng, chúng ta luôn luôn nhận được sự trợ giúp của Đức Chúa GIÊSU KITÔ và Hiền Mẫu Ngài là Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA, cũng là Mẹ thật của mỗi người chúng ta nữa.

Ký tên: Fedora De Grandis, viết từ thành phố Woodbridge thuộc bang Ontario nước Canada.

... Con xin bày tỏ lòng tri ân thảo hiếu của toàn gia đình con dâng lên Đức Bà Mân Côi Pompei và chân phúc Bartolo Longo (1841-1926).

Gia đình con có 8 người con. Con là con thứ năm. Cha Mẹ con truyền đạt cho chúng con lòng kính mến vô bờ đối với Đức Bà Mân Côi Pompei. Vào những năm cuối đời, không biết bao nhiêu lần thân phụ con nhắc con phải viết thư về Đền Thánh Pompei để bày tỏ lòng tri ân Đức Bà Mân Côi vì đã cứu gia đình con thoát khỏi một món nợ khổng lồ. Con không nhớ rõ các chi tiết.

Con chỉ nhớ một điều là vào lúc ấy Ba con làm tuần cửu nhật kêu xin cho những trường hợp tuyệt vọng trong vòng 27 ngày. Đến ngày thứ 28 thì ông chủ mà Ba con bị mắc món nợ khổng lồ ấy, bỗng xé bỏ tờ giấy nợ, tha hẳn món nợ cho Ba con. Kể từ ngày ấy, Ba con cũng chấm dứt tật xấu chơi cá độ đá banh!

Thân phụ con êm ái trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay con, với ảnh chân phúc Bartolo Longo, ảnh Đức Bà Mân Côi Pompei và ảnh Đức Chúa GIÊSU Từ Bi Thương Xót đặt trên ngực, cùng với tràng chuỗi Mân Côi trên tay.

Ba con lãnh đủ các Bí Tích sau hết do một Linh Mục ban. Ba con tắt thở vào lúc đúng 3 giờ chiều Chúa Nhật 9-12-2007. Con không bao giờ quên cái nhìn đầy ánh sáng của Ba con lần cuối. Con tin tưởng vững vàng chắc chắn rằng có mặt bên cạnh giường Ba con lúc ấy, ngoài con ra, còn có Đức Mẹ MARIA và chân phúc Bartolo Longo. Chính Các Ngài đưa Ba con về Thiên Đàng. Và từ Thiên Đàng Ba con âu yếm mỉm cười với con.

Ký tên: Costanza Cavallaro viết từ thành phố Maranello tỉnh Modena (Bắc Ý)


Các bài viết mới hơn
     NHỮNG CÂU HỎI CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỂ LƯỢNG ĐỊNH LÒNG NHÂN ÁI - Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
     Ghanh Tỵ....... Cơn Khát Vô Cùng Của Nhân Loại - Lyeur Nguyễn
     Tuổi trẻ trong vòng vây của cơn cám dỗ - Giuse Phạm Đình Ngọc . SJ
     Nhà Là Nơi....... Lyeur Nguyễn
     ĐHY Tagle: 7 năm với Đức Phanxicô là một dụ ngôn về sự gần gũi của Thiên Chúa
     Dung Mạo của Lòng Thương Xót_Fr. Huynhquảng
     ĐỌC KINH THÁNH Một “bài tập thiêng liêng”_ Giuse NGUYỄN Văn Lộc, SJ
     GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2016
     SUY NIỆM 20 MẦU NHIỆM MÂN CÔI THEO Ý CHỈ KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
     100 Truyện tích Chuỗi Hạt Mân Côi - Nguồn gốc, lịch sử chuỗi hạt Mân côi, Kinh Mân côi

Các bài viết cũ hơn
     TRÀNG CHUỖI MÂN CÔI BAO TRÙM TRÁI ĐẤT
     THÁNG MƯỜI LÀ THÁNG MÂN CÔI HAY THÁNG TRUYỀN GIÁO
     DIỄM TÌNH CA ''MÂN-CÔI''. Đaminh Phan văn Phước
     Phương pháp đọc Kinh Thánh: Bối cảnh và cấu trúc. Giu-se Lê Minh Thông, O.P.
     NGÀY HÔM NAY
     Thiên Chúa là vị thẩm phán tốt nhất của chúng ta.
     SUY NGHĨ THEO Ý MUỐN CỦA THIÊN CHÚA LÀ CHẤP NHẬN THẬP GIÁ
     NGÀY HÔM QUA. Sưu tầm
     CHÚA ĐÓ
     KỸ THUẬT THÀNH VĂN: " Ý NGHĨA CÂU CHUYỆN"...