Trang Chủ > Truyền Giáo > Tài Liệu Khác

HOA MÂN CÔI

imagesCATW5Y81.jpgVua Alfonse VIII, cai trị xứ Aragon và Castille, ông đã sống cuộc sống vô luân nên bị Thiên Chúa giáng phạt nhiều cách. Một trong những hình phạt đó là vua bị thất trận thảm hại phải ẩn tránh vào một thành liên minh.

Thánh Ðaminh cũng có mặt trong thành phố ấy. Ngài đang giảng về những ơn phúc lớn lao từ kinh Mân Côi. Nhà vua chăm chú lắng nghe, và xin gia nhập hội Mân Côi. Với quyết tâm, nhà vua đọc kinh Mân Côi hằng ngày, trung thành trong suốt một năm.

Gần lễ Giáng Sinh năm sau, khi nhà vua vừa lần hạt xong, thì Ðức Mẹ hiện đến và phán: "Alfonse, con đã phục vụ Mẹ trong suốt một năm qua, bằng cách sốt sắng đọc kinh Mân Côi hằng ngày. Vì thế, Mẹ tới để ân thưởng cho con. Mẹ đã cầu bầu cùng con Mẹ, tha thứ mọi tội lỗi cho con. Mẹ ban cho con chuỗi tràng hạt này, hãy đeo luôn trong người, và Mẹ hứa sẽ không kẻ thù nào hãm hại được con bao giờ nữa".

Nhà vua đầy phấn khích và sung sướng dạt dào, liền đi tìm hoàng hậu, lúc đó đang bị mù vì biến chứng của một căn bệnh hiểm nghèo. Ngài kể cho bà nghe tất cả câu chuyện, những lời Mẹ hứa và món quà Mẹ trao.

Nhà vua giơ cỗ tràng hạt trước mặt hoàng hậu, và thật lạ lùng, bà liền nhìn thấy được. Bà lập tức ca ngợi kỳ công Mẹ đã làm và hết lòng tạ ơn phúc lành Mẹ đã ban.

Chỉ sau một thời gian ngắn, với sự giúp đỡ của đồng minh, nhà vua đã tập hợp được nhiều đạo quân, ngài gan dạ đánh bật quân thù ra khỏi lãnh thổ chúng đã lấn chiếm, khiến chúng phải đền bồi những xúc phạm, lăng nhục đối với ngài trước kia. Nhà vua trở thành kẻ nhiều may mắn, binh lính khắp nơi đều qui phục. Hình như bất cứ khi nào phải giao tranh thì chắc chắn phần thắng thuộc về nhà vua.

* * *

"Chắc chắn phần thắng thuộc về nhà vua". Ðiều đó không có gì lạ, vì không bao giờ ra chiến trường mà trước tiên nhà vua không quỳ gối thành kính đọc kinh Mân Côi.

Ðức Viện Phụ Blosius dạy: "Kinh Mân Côi với việc suy niệm 15 Mầu Nhiệm về đời sống, cuộc khổ nạn và vinh quang của Chúa Giêsu, chắc chắn là điều đẹp lòng Chúa Giêsu và Ðức Mẹ nhất. Ðó là phương thế hết sức hữu hiệu để được mọi ơn phúc và phần rỗi đời đời."

Thật may mắn cho chúng ta, khi lương tâm đè nặng bởi tội lỗi, hãy cầm lấy chuỗi Mân Côi, đọc và suy niệm các Mầu Nhiệm, chắc chắn chúng ta sẽ được lòng thống hối.

Một ngày kia, Chúa Giêsu nói cùng thánh Alain de Roche: "Nếu các tội nhân khốn cùng thành khẩn đọc kinh Mân Côi, họ sẽ được dự phần ơn phúc do các thương tích của Ta. Ta sẽ là trạng sư của họ, và sẽ làm dịu phép công thẳng của Cha Ta".

Thánh Alain có lòng sùng kính Ðức Mẹ sâu xa, ngài đã được Mẹ tỏ cho biết nhiều điều, chính ngài đã xác nhận sự chân thực của những mạc khải này:

- Nếu người ta bỏ đọc kinh Kính Mừng vì khô khan hay vì chê ghét kinh này, thì đó là dấu chỉ có lẽ họ bị kết án đời đời.

- Những ai yêu thích lời sứ thần kính chào Mẹ, là mang lấy dấu chỉ đặc bệt của ơn tiền định.

- Những ai yêu mến và phụng sự Mẹ với hết tình con thảo, thì phải tiếp tục yêu mến và phụng sự Mẹ cho tới khi Mẹ đặt họ trên trời bên cạnh Con Mẹ trong mức vinh quang họ đã nắm được.

Lạy Mẹ nhân lành. Mẹ là nơi nướng náu cho các tội nhân. Xin Mẹ hãy che chở bảo vệ chúng con trong giờ phút chúng con lìa trần.

Xin đẩy xa chúng con kẻ thù rất độc ác dữ tợn là ma quỷ luôn rình rập ám hại chúng con.

Xin dẫn dắt chúng con tới tòa án Chúa Giêsu con Mẹ, nhưng xin đừng bỏ mặc chúng con trước ngai tòa Người.

Xin hãy cầu khẩn cùng Chúa tha thứ cho chúng con, và xin dẫn đưa chúng con tới hàng thần thánh, những người con ưu tuyển của Mẹ, trong vương quốc vinh quang muôn đời của Người. Amen.

Trích www.catholic.org


Các bài viết mới hơn
     NHỮNG CÂU HỎI CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỂ LƯỢNG ĐỊNH LÒNG NHÂN ÁI - Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
     Ghanh Tỵ....... Cơn Khát Vô Cùng Của Nhân Loại - Lyeur Nguyễn
     Tuổi trẻ trong vòng vây của cơn cám dỗ - Giuse Phạm Đình Ngọc . SJ
     Nhà Là Nơi....... Lyeur Nguyễn
     ĐHY Tagle: 7 năm với Đức Phanxicô là một dụ ngôn về sự gần gũi của Thiên Chúa
     Dung Mạo của Lòng Thương Xót_Fr. Huynhquảng
     ĐỌC KINH THÁNH Một “bài tập thiêng liêng”_ Giuse NGUYỄN Văn Lộc, SJ
     GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2016
     SUY NIỆM 20 MẦU NHIỆM MÂN CÔI THEO Ý CHỈ KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
     100 Truyện tích Chuỗi Hạt Mân Côi - Nguồn gốc, lịch sử chuỗi hạt Mân côi, Kinh Mân côi

Các bài viết cũ hơn
     TẠI SAO TÔI PHẢI LẦN HẠT MÂN CÔI?
     Ý Nghĩa Hoa Mân Côi. sưu tầm
     LẠY ĐỨC MẸ MÂN CÔI, XIN CỨU GIÚP CON!
     TRÀNG CHUỖI MÂN CÔI BAO TRÙM TRÁI ĐẤT
     THÁNG MƯỜI LÀ THÁNG MÂN CÔI HAY THÁNG TRUYỀN GIÁO
     DIỄM TÌNH CA ''MÂN-CÔI''. Đaminh Phan văn Phước
     Phương pháp đọc Kinh Thánh: Bối cảnh và cấu trúc. Giu-se Lê Minh Thông, O.P.
     NGÀY HÔM NAY
     Thiên Chúa là vị thẩm phán tốt nhất của chúng ta.
     SUY NGHĨ THEO Ý MUỐN CỦA THIÊN CHÚA LÀ CHẤP NHẬN THẬP GIÁ