Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Vọng

MỘT VÀI SỰ KIỆN ĐÃ XẢY RA VÀO NGÀY LỄ GIÁNG SINH

196. Clovis I, vua của người Franks, là một trong những bộ lạc ở Gaul đã được rửa tội vào ngày Lễ Giáng Sinh cùng với ba ngàn môn đệ của ông. Đây là một bước quan trọng trong việc thống nhất các dân tộc thuộc nước Pháp, bởi vì với cuộc hoán cải lớn này, nó được ảnh hưởng qua sự phối hợp giữa Giáo Hội và đất nước đã đủ lớn để giúp một dân tộc tiến lên từ sự thưa thớt và sống không có tổ chức của các bộ tộc sống trong vùng.

1214. Các nam tước người Anh và các giáo sĩ cấp cao của Giáo Hội  đã trình bày một danh sách những yêu cầu lên vua John Lackland vào ngày lễ Giáng Sinh năm 1214. Sau một thời kỳ chống đối và đối đầu. Vua đã bị ép buộc để ký Magna Carta tại Runnymeade vào tháng sáu năm sau. “Hiến Chương vĩ đại này đã bảo đảm cho quyền của giới quí tộc chống lại vua và trở thành nền móng cho mọi luật lệ ở Anh. Trong thời đó, sự bảo đảm về luật giải phóng đã trở nên thích hợp cho cả giới quí tộc và dân thường.

1492. Trong Đêm Giáng Sinh, người Santa Maria đã bị mắc cạn trên một hòn đảo ở Hispaniola (ngày nay là Haiti và Cộng Hòa Dominic). Ở đó, Christopher Columbus đã ra đi và lập nên một thuộc địa, sau đó ông đã xuống tàu quay trở lại Tây Ban Nha để báo cáo sự khám phá mới của ông với vua Ferdinand và Nữ Hoàng Isabella.

1652. Dưới ảnh hưởng của Oliver Cromwell, Quốc Hội Anh đã đưa ra một nghị quyết vào năm 1652: “Không có sự chuẩn bị nào từ ngày mồng 5 đến ngày thứ 20 của tháng 12, thường được gọi là ngày Lễ Gíang Sinh; cũng không có bất kỳ cuộc mừng long trọng nào được tổ chức trong ngày này”. Thành phố đã bật khóc khi nghe chuông đổ ngoài đường phố và thông báo: “Không có Giáng Sinh!” Dân chúng đã nổi loạn để trả lời cho bộ luật không được ưa thích này.

1659. Đầu năm 1621, nhiều người Thanh giáo và hành hương sống ở bang Massachusetts đã từ chối mừng Lễ Giáng Sinh vì theo họ không có ngày nào quan trọng hơn ngày Sabbath. Bên cạnh đó, họ còn đưa ra lý do là ngày sinh nhật thực sự của Đức Kitô không rõ ràng. Đến năm 1659, dân chúng đã được thông qua một điều luật như sau: “Nếu tìm thấy bất cứ ai cử hành lễ kỷ niệm của bất cứ ngày nào như ngày Lễ Giáng Sinh, và tổ chức bằng bất cứ cách nào, thì sẽ bị phạt 5 đồng si-ling”. Điều luật này đã được thực hiện trong vòng 20 năm. Lễ Giáng Sinh không được công nhận như một ngày lễ hợp pháp ở Mỹ cho đến giữa năm 1880.

1914. Vào chiều ngày Lễ Giáng Sinh ở mặt trận phía Tây, những người lính Đức đã đặt những khẩu súng trường của họ xuống, bò ra khỏi hầm để bước vào khu đất không người nằm giữa những hàng dây thép của vùng chiến sự, và họ bắt đầu hát. Những người lính đồng minh đã rất ngạc nhiên khi nghe được những bài hát mừng mà họ đã được biết trong tiếng mẹ đẻ của họ và họ liền tham gia, giọng hát của họ hòa vào trong những bài hát mừng không phân biệt biên giới quốc gia. Những người lính thù địch với nhau đã ăn và hát với nhau, cùng chia sẻ từng điếu thuốc và những miếng sôcôla trên mảnh đất đầy bùn và tuyết, cho đến khi các viên sĩ quan của họ đến phá vỡ cuộc họp mặt. Thậm chí ở giữa một cuộc chiến kinh hoàng nhất, tinh thần của ngày Lễ Giáng Sinh đã biến đổi kẻ thù thành anh em.

(Sưu Tầm)

 


Các bài viết mới hơn
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần IV Mùa Vọng Năm B- LM ĐAN VINH - HHTM
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần IV Mùa Vọng Năm B_Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần III Mùa Vọng_ Lm. Phêrô Nguyễn Bùi Quốc Khánh SDB
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần III Mùa Vọng_ Lm. Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần III Mùa Vọng Năm B- LM ĐAN VINH-HHTM
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần III Mùa Vọng Năm B_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần II Mùa Vọng_ LM J.P
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng_ Lm. Phaolo Nguyễn Nguyên.
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần II Mùa Vọng - Thiên Thảo SJP
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần II Mùa Vọng Năm B_ Lm ĐAN VINH - HHTM

Các bài viết cũ hơn
     LỜI TRỞ NÊN NGƯỜI PHÀM
     CHÚA NHẬT THỨ II MÙA VỌNG NĂM C - Lm. Paul. Nguyễn Văn Đông
     CHÚA NHẬT THỨ II MÙA VỌNG NĂM C - SỬA ĐƯỜNG CHÚA ĐẾN - Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
     CHÚA NHẬT THỨ II MÙA VỌNG NĂM C - HÃY DỌN SẴN CON ĐƯỜNG CHO ĐỨC CHÚA - Lm. HK
     THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA C - SỨ MẠNG TRUYỀN GIÁO
     TÂM SỰ VỚI CHÚA MỖI NGÀY - TUẦN 1 MÙA VỌNG C
     CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG NĂM C - THẾ GIỚI CẦN ĐẾN SỰ HIỆN DIỆN CÙA CHÚA - Lm. Jmv HK
     LỄ THÁNH ANRÊ TÔNG ĐỒ - ƠN GIỌ VÀ SỨ MẠNG - Nt. Anna Nguyễn Thị Nguyện
     CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG NĂM C - Lm. Paul Nguyễn Văn Đông
     CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG NĂM C - ĐỐI PHÓ BẤT NGỜ - Lm. Jos Tạ Duy Tuyền