Trang Chủ > Truyền Giáo > Tài Liệu Khác

CHÚA GÌN GIỮ BƯỚC CHÂN NGƯỜI TRUNG HIẾU

1286701814_niem_tin.jpg... Lãnh lương của giáo phận, tôi làm việc cho Giáo Hội tại Mayenne ở miền Tây Bắc nước Pháp từ 19 năm nay. Con số 19 có lẽ khiến cho có người nghĩ rằng tôi tìm kiếm con đường sự nghiệp trong lãnh vực này. Thực tế không phải vậy! Chủ yếu của tôi nằm ngoài lãnh vực ấy! Thật thế, tiền lương tôi lãnh hàng tháng chỉ tượng trưng so với trình độ học vấn, trách nhiệm phải chu toàn, kể cả việc đầu tư cá nhân. Đúng ra tôi chỉ nhận tiền, đủ để đáp ứng các nhu cầu của gia đình mà thôi.

Hành trình chuyên nghiệp của tôi gắn liền với sở thích cá nhân nghiêng về môn thần học đồng thời đáp lại lời mời gọi của Đức Giám Mục để đảm nhận vài trách vụ khác nhau. Sau khi đậu tú tài tôi ghi danh vào phân khoa thần học ở Angers, bởi vì lòng tôi ước muốn được hiểu biết Thiên Chúa nhiều hơn. Chương trình thần học thật đúng với khát vọng của tôi nhưng sau khi hoàn tất học trình, tôi phải tìm ra công việc thích hợp.

Tôi bắt đầu nghiên cứu về thư viện. Việc làm trong mùa hè nơi các Nhà Sách Tôn Giáo cống hiến cho tôi cơ may trong lãnh vực này. Một Linh Mục đề nghị tôi nghĩ đến chuyện nhận trách nhiệm trông coi thư viện của Giáo Phận. Thế là tôi dành ra thêm một năm để lấy cử nhân thần học trước khi chính thức trở thành người quản thủ thư viện giáo phận.

Công việc này cho phép tôi có nhiều cuộc gặp gỡ với các thành phần khác nhau trong giới trí thức. Trước tiên là các sinh viên cởi mở, khao khát hiểu biết và sẵn sàng đối thoại. Rồi đến những người say mê môn khoa học tôn giáo cũng như say mê văn hóa nói chung. Sau cùng là những chuyên viên sách báo tôn giáo rất yêu mến nghề nghiệp của mình. Cùng với bạn đồng nghiệp, chúng tôi thành hình nhiều dự án khác nhau. Chẳng hạn như tổ chức các buổi thuyết trình, các cuộc triển lãm và trao giải thưởng sách báo tôn giáo. Chúng tôi tổ chức tất cả các sinh hoạt này với mục đích giới thiệu sự hiện diện của Giáo Hội Công Giáo trong lãnh vực công cộng của truyền thông đại chúng.

Rất nhanh sau đó sứ vụ của tôi nơi cộng đoàn Giáo Hội địa phương được nới rộng. Người ta đề nghị tôi phụ trách Văn Phòng Tuyên Úy của một trường công. 12 năm sau, Đức Cha Maillard giao cho tôi trách nhiệm điều hợp Ủy Ban Giáo Lý của toàn giáo phận. Tôi không bao giờ tưởng tượng là có ngày mình sẽ rơi vào cái vai trò khó khăn phức tạp này! Vì thế tôi dành ra một thời gian đắn đo suy nghĩ trước khi dấn thân chấp nhận trách nhiệm. Bởi lẽ, công việc của Ủy Ban Giáo Lý giáo phận đòi hỏi nhiều thời giờ và một trách nhiệm lớn lao.

Chính lý tưởng cuộc đời khiến tôi đi đến quyết định:
- Thực thi nghề nghiệp như một dấn thân bước theo Chúa G
iêsu Kitô và phục vụ tất cả mọi người tôi có dịp gặp gỡ tiếp xúc trong môi trường sống.

(Chứng từ của Cô Patricia Foureau).

... Tôi chuyển về sống tại giáo phận Laval từ 34 năm nay. Một cuộc gặp gỡ đưa tôi đến với phong trào Công Giáo Tiến Hành. Tôi khám phá ra các sinh hoạt và tinh thần của phong trào. Phong trào giúp tôi sống Đức Tin trong cuộc sống thường ngày cũng như giúp tôi chia sẻ kinh nghiệm Đức Tin với người khác và nhận lại kinh nghiệm của họ. Phong trào còn giúp tôi biết lắng nghe và tôn trọng tha nhân trong các giao tế. Từ đó tôi khám phá ra rằng tôi có thể trở thành môn đệ đích thật của Chúa Giêsu Kitô trong mọi dấn thân của tôi.

Các buổi suy tư trong bầu không khí đượm đầy tình huynh đệ, các buổi chia sẻ kinh nghiệm sống và suy niệm Lời Chúa: các sinh hoạt này trong Phong Trào Công Giáo Tiến Hành giúp tôi khám phá ra sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời tôi. Nhờ thế mà tôi dấn thân thêm trong vài lãnh vực khác như hoạt động cho ngành thiếu nhi Công Giáo Tiến Hành và đồng hành với giới trẻ Công Giáo.

Tất cả các dấn thân thiện nguyện trên đây chứng tỏ tôi dành thời giờ và sức lực để phục vụ cách cụ thể hầu cho cuộc sống của nhiều người được Lời Chúa soi sáng hướng dẫn. Phải cố gắng tới mức tối đa để cho mọi thế hệ nhân loại đều được hưởng hồng phúc Tin Mừng cứu rỗi, Tin Mừng của niềm Hy Vọng rất cần cho con người thời nay.

(Chứng từ của bà Danielle Ride một nhân viên thiện nguyện).

(Paroles & Gestes”, Magazine Diocésain d'Information et de Communication du Diocèse de Laval, No 130, Novembre 2011, trang 12-13)




Các bài viết mới hơn
     NHỮNG CÂU HỎI CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỂ LƯỢNG ĐỊNH LÒNG NHÂN ÁI - Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
     Ghanh Tỵ....... Cơn Khát Vô Cùng Của Nhân Loại - Lyeur Nguyễn
     Tuổi trẻ trong vòng vây của cơn cám dỗ - Giuse Phạm Đình Ngọc . SJ
     Nhà Là Nơi....... Lyeur Nguyễn
     ĐHY Tagle: 7 năm với Đức Phanxicô là một dụ ngôn về sự gần gũi của Thiên Chúa
     Dung Mạo của Lòng Thương Xót_Fr. Huynhquảng
     ĐỌC KINH THÁNH Một “bài tập thiêng liêng”_ Giuse NGUYỄN Văn Lộc, SJ
     GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2016
     SUY NIỆM 20 MẦU NHIỆM MÂN CÔI THEO Ý CHỈ KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
     100 Truyện tích Chuỗi Hạt Mân Côi - Nguồn gốc, lịch sử chuỗi hạt Mân côi, Kinh Mân côi

Các bài viết cũ hơn
     ĐẠO CÔNG GIÁO THAY ĐỔI HẲN CUỘC ĐỜI TÔI!
     ĐẸP THAY BƯỚC CHÂN NGƯỜI RA ĐI LOAN BÁO TIN MỪNG!
     MỪNG ĐÓN CHÚA VÀO GIA ĐÌNH NHÂN DỊP NĂM MỚI. Antôn Lương Văn Liêm
     TÌNH XUÂN. Sưu tầm
     KHƠI ĐỘNG Ý THỨC TRUYỀN GIÁO NƠI CÁC TRẺ EM
     BÀI CẢM ƠN CỦA CHA TRƯỞNG BAN LOAN BÁO TIN MỪNG GP XUÂN LỘC NGÀY HỌP MẶT TÂN TÒNG.
     Nhóm Bạn Người Samari Nhân Hậu
     QUỲ XUỐNG CẦU NGUYỆN
     "CHÍNH NHỜ LỜI CẦU NGUYỆN MÀ TÔI ĐƯỢC CỨU THOÁT..."
     ĐỨC TIN – LỜI MỜI GỌI CỦA THIÊN CHÚA VÀ TIẾNG ĐÁP TRẢ CỦA CON NGƯỜI