Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

THÁNH CẢ GIUSE VỊ BẢO TRỞ QUYỀN NĂNG

 ... Tại một thành phố nước Ý có một tín hữu Công Giáo mang tên thánh rửa tội là Giuseppe (tên Thánh Cả GIUSE). Ông Giuseppe có cuộc sống thật đáng xấu hổ nghĩa là ăn chơi sa đọa. Thế nhưng, ông thường tự hào và khoe với mọi người: - Tôi mang tên vị Thánh Cả, Quan Thầy người hấp hối. Tôi tin tưởng vững chắc vào ngày cuối đời, tôi sẽ được Thánh Cả GIUSE đến cứu giúp!

Một buổi tối, sau khi vui chơi thỏa thích, ông Giuseppe lê bước trở về nhà. Đến nơi, ông trông thấy cửa nhà hé mở và một luồng ánh sáng kỳ lạ từ trong nhà chiếu ra. Ông bỗng có cảm giác ớn-lạnh với tư tưởng đầu tiên: ”Có lẽ kẻ gian lẻn vào nhà để ăn trộm!” Nghĩ thế nhưng ông lấy hết can đảm mở toang cánh cửa và nói lớn tiếng:

- Có ai đang ở trong nhà không?!

Tức khắc, xuất hiện ngay trước mắt ông hình ảnh Thánh Cả GIUSE cùng với Đức Nữ Trinh Rất Thánh MARIA trên tay bồng Chúa Hài Nhi GIÊSU. Cả Ba Đấng chăm chú nhìn ông Giuseppe với nét mặt thật buồn bã. Rồi Thánh Cả GIUSE tiến đến trước mặt ông và nói:

- Làm sao con có thể tự hào mang tên của Ta và hy vọng Ta sẽ cầu bầu cho con vào ngày sau cùng, trong khi con sống bất xứng, xúc phạm nặng nề đến Hai Đấng mà Ta hết lòng yêu mến?

Vừa nói Thánh Cả GIUSE vừa giơ tay chỉ vào Đức Mẹ MARIA đang bồng Đức Chúa GIÊSU Hài Đồng trên tay!

Nghe đến đây và thấy tỏ tường Ba Đấng đang đứng trước mặt, ông Giuseppe chỉ còn biết quỳ sụp xuống đất. Ông cảm thấy xấu hổ và thật lòng ăn năn thống hối về mọi tội đã phạm với cuộc sống đáng chê đáng trách. Ông thề hứa với Thánh Cả GIUSE, với Đức Mẹ MARIA và với Đức Chúa GIÊSU Hài Đồng là ông sẽ thay đổi lối sống.

Kể từ ngày ấy ông Giuseppe trở về với Giáo Hội Công Giáo. Ông sống xứng với tên gọi của thánh quan thầy là Thánh Cả GIUSE. Ông cũng cố gắng sống thế nào để vào giờ hấp hối, ông được chính Thánh Cả GIUSE đến giúp chết lành và đưa ông về vui hưởng Thánh Nhan THIÊN CHÚA trên Thiên Đàng.

KINH ĐỌC TRONG TUẦN CỬU NHẬT CHUẨN BỊ LỄ THÁNH CẢ GIUSE (19-3)

Lạy Thánh Cả GIUSE, Cha nuôi trung tín của Hài Nhi GIÊSU, phu quân đồng trinh của Mẹ THIÊN CHÚA, Vị Bảo Trợ quyền năng của Hội Thánh, chúng con chạy đến cùng Ngài để xin Ngài ơn che chở đặc biệt.

Ngài không hề tìm kiếm điều gì nơi trần gian ngoài việc tìm kiếm Vinh Quang THIÊN CHÚA và lợi ích cho tha nhân. Dâng hiến hoàn toàn cho Đấng Cứu Thế, niềm vui của Ngài là cầu nguyện, lao động, hy sinh, chịu đau khổ và chịu chết vì Chúa. Thế gian không biết Ngài nhưng Đức Chúa GIÊSU biết Ngài. Chúa hài lòng nhìn cuộc đời Ngài giản dị và dấu ẩn nơi Chúa.

Lạy Thánh Cả GIUSE, Ngài từng giúp đỡ không biết bao nhiêu người! Chúng con chạy đến cùng Ngài với niềm tin tưởng bao la. Ngài nhìn thấy trong ánh sáng THIÊN CHÚA những gì còn thiếu sót nơi chúng con. Ngài biết rõ những lo âu, những khó khăn và những phiền muộn của chúng con. Chúng con xin phó thác nơi sự ân cầu chăm sóc phụ tử của Ngài chuyện đặc biệt này ... ... Chúng con xin đặt vào đôi bàn tay Ngài từng cứu sống Hài NHi GIÊSU.

Nhưng nhất là, xin Ngài khẩn cầu THIÊN CHÚA ban cho chúng con ơn không bao giờ lìa xa Đức Chúa GIÊSU do tội trọng của chúng con, nhưng được biết Chúa và yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn, cũng như yêu mến Mẹ Chí Thánh của Chúa. Xin Ngài khẩn cầu THIÊN CHÚA cho chúng con biết luôn luôn sống dưới sự hiện diện của THIÊN CHÚA và làm mọi sự vì vinh quang THIÊN CHÚA và vì lợi ích cho các linh hồn, để một ngày kia được chiêm ngắm thánh nhan THIÊN CHÚA và mãi mãi chúc tụng Chúa cùng với Ngài. Amen.

(“La Mia Messa”, vol II, Marzo-Aprile-Maggio/2009, Anno III/B, Casa Mariana Editrice, trang 120+145)


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     ĐỆ TRÌNH NIÊM GIÁM 2012 CỦA TÒA THÁNH LÊN ĐỨC THÁNH CHA
     Kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha: 11-3-2012
     Đức Thánh Cha khích lệ các Giám Mục Hoa Kỳ tiếp tục thăng tiến hôn nhân và gia đình
     THÁNH CẢ GIUSE LÀ CHA, LÀ THẦY, VÀ LÀ TRẠNG SƯ
     Thêm một vụ khỏi bệnh tại Lộ Đức được y khoa nhìn nhận
     Học biết thinh lặng để lắng nghe Thiên Chúa và tha nhân
     Tòa Thánh bênh vực phụ nữ nông thôn
     KHỎI BỆNH VÀ HOÁN CẢI NHỜ THÁNH CẢ GIUSE
     Kỷ niệm 50 năm Công Đồng Chung Vaticăng II
     Chúa Giêsu là đèn không bao giờ tắt