Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Phục Sinh

Thứ Bảy tuần II Phục Sinh

BẢO HIỂM TOÀN PHẦN

LỜI CHÚA: (Ga 6, 21- 26)

tam-niem.jpg16 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, 17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. 18 Biển động, vì gió thổi mạnh. 19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. 20 Nhưng Người bảo các ông : "Thầy đây mà, đừng sợ !" 21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

SUY NIỆM:

1. Có thể nói, mua bảo hiểm là một trong những nhu cầu mua sắm khá thịnh hành của con người trong xã hội quá tiện nghi, quá phát triển và hiện đại này. Thế nhưng, càng tiện nghi, càng hiện đại, con người càng bất an, càng sợ hãi và dễ suy sụp. Và rồi họ lao vào tìm bảo an cho mình bằng các khoản và các kiểu bảo hiểm: bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, bao hiểm tai nạn, bảo hiểm xe cộ, bảo hiểm học đường, … Thật khó mà kể hết tên những công ty bảo hiểm và các loại bảo hiểm dành cho người và vật!

Tuy nhiên, chẳng phải lúc nào các công ty bảo hiểm cũng chu toàn trách nhiệm luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu với khách hàng, chẳng phải lúc nào người ta cũng cảm thấy an toàn và vô tư mà sống vì đã sở hữu nhiều loại bảo hiểm khác nhau. Người giàu thời nay xem ra khóc nhiều hơn và khổ nhiều hơn người nghèo!

2. Diện kiến một xã hội loay hoay vạy vọ tìm an toàn cho mình, các Kitô hữu lại được mời gọi công bố cho thế giới, cho cuộc đời bấp bênh và tạm bợ này một sự thật vượt trên cả tuyệt vời, vượt trên cả sức trông đợi của trí khôn con người vốn tự hào vào bậc nhất vũ hoàn, ấy chính là sự thật về sự hiện diện của một VỊ THIÊN CHÚA Ở GIỮA LOÀI NGƯỜI.

Quả vậy, Thiên Chúa đã đến cắm lều giữa con cái loài người, đã chia sẻ buồn vui phận người, đã chết và sống lại để thăng hoa buồn vui ấy thành sự sống và vinh quang của phận Chúa như thánh Irênê đã nói: Vinh quang Thiên Chúa là con người sống. Con người được mời gọi đón nhận sự sống ấy bằng cách tìm đến và tin theo Đấng Thiên Chúa sai đến ở giữa con cái loài người là Đức Giêsu. Hành trình đi theo Vị Thiên Chúa làm người này đòi ta phải can đảm chấp nhận kinh qua cuộc thanh luyện lâu dài và khó khăn để rũ bỏ những bám víu, những giải pháp, những nghĩ suy không tương thích với Thiên Chúa. Hay nói cách khác, tin theo Đức Giêsu, là ta chấp nhận tìm kiếm và xây dựng sự bảo an tuyệt đối cho mình duy nơi Thiên Chúa mà thôi.

Đó vừa là một lựa chọn từ phía loài người, vừa là một yêu sách căn cốt từ phía Thiên Chúa. Yêu sách nầy nhắc cho người tìm theo Chúa Giêsu rằng: một mặt họ vẫn phải gánh chịu những lắng lo và bất ổn đời tạm này, nhưng mặt khác, họ sẽ kín múc nơi Chúa nguồn trợ lực để vượt thắng mọi ghì kéo của dòng đời và những toan tính nhân loại. Một đàng họ vẫn phải vận dụng khả năng và sự khôn ngoan nhân loại để sống đời sống mình và xây dựng thế giới, nhưng đàng khác, họ tìm được nơi Thiên Chúa một chỗ dựa, một chuẩn mực và uy quyền tuyệt đối vượt trên mọi thế lực chính trị và kinh tài của thế giới này.

Đoàn môn đệ đang khiếp kinh trong đêm trên biển đầy bão sóng bỗng hết hãi sợ khi tiếng nói đầy uy lực của Chúa Giêsu vang lên: Thầy đây, đừng sợ !(c.20). Tiếng ấy minh định sự hiện hữu của Thiên Chúa, tiếng ấy đẩy lui bóng đêm mưu chước phàm nhân và bão sóng quỷ thần, tiếng ấy trả lại sự bảo an sâu thẳm và tuyệt đối cho con người mà không một sức mạnh hay uy quyền nào có thể làm được. Tiếng ấy còn là lời gọi tha thiết yêu thương từ trái nhân từ toàn năng của Thiên Chúa gởi đến con cái Người: về đây con hỡi, hãy tìm ẩn náu và kín múc sức sống nơi Ta – chốn an bình và biển hạnh phúc luôn dành sẵn cho con!

3. Một phút cho bạn và cho tôi, thật lòng tự hỏi mình: ta đang đặt sự bảo an đời mình nơi nao ? Ta tin Chúa đó, ta yêu Chúa đó, … nhưng niềm tin và tình yêu ấy có đem lại cho ta hạnh phúc thực sự và sức mạnh giúp ta vượt thắng những bão giông biển đời ? Cùng nhau ta đặt mình trước Chúa, phơi bày sự thật đời mình cho Chúa và lắng nghe xem Chúa nói gì với ta, xem Chúa bảo ta phải làm gì. Mong sao tôi và bạn, chúng ta sẵn sàng thưa vâng, sẵn sàng xin Chúa giúp ta thực hiện được điều Chúa muốn ta làm.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết sáng suốt đặt để đời mình vào trái tim yêu toàn năng của Chúa.  Xin giúp con tin rằng Chúa đang ở với con trong mọi phút giây và cảnh huống đời con. Xin giúp con không ngừng thưa lên câu “Con tín thác nơi Chúa!” trong mọi vui buồn đời con. Chớ gì niềm xác tín này đem lại hạnh phúc cho con, thứ hạnh phúc mà người đời không thể cho con. Chớ gì những ai gặp con, cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc ấy và họ được thúc đẩy tìm đến với Chúa là suối nguồn hạnh phúc thật và là hãng bảo hiểm toàn phần duy nhất, thành tín và vĩnh hằng.

Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng, ĐMTT

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh_Tân Quang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Tuần VII Phục Sinh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh_ Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM TIN MỪNG THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH NĂM B: Ai tin vào người Con thì có sự sống đời đời. Giuse Phạm Đình Hiền
     SUY NIỆM TIN MỪNG THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH NĂM B. Nt. M. Martin Hồ Thị Thu Thảo. OP
     SUY NIỆM THỨ BATUẦN II PHỤC SINH NĂM B.
     SUY NIỆM THỨ HAI SAU CHÚA NHẬT II PHỤC SINH NĂM B. Nữ Tỳ Thánh Thể
     MÀU NHIỆM PHỤC SINH ẢNH HƯỞNG GÌ TRÊN TÔI?. Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     SUY NIỆM TIN MỪNG CHÚA NHẬT II PHỤC SINH NĂM B: CHỚ CỨNG LÒNG, NHỮNG HÃY TIN. Lm. HK
     SUY NIỆM TIN MỪNG CHÚA NHẬT II PHỤC SINH NĂM B: TO6MA, CON NGƯỜI ĐA NGHI. Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
     SUY NIỆM TIN MỪNG CHÚA NHẬT II PHỤC SINH NĂM B: " BÌNH AN CHO CÁC CON". Lm Giuse Nguyễn Hữu An
     SUY NIỆM TIN MỪNG CHÚA NHẬT II PHỤC SINH NĂM B: KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA. Lm. Trần Bình Trọng
     SUY NIỆM TIN MỪNG THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH: CHỨNG NHÂN TÌNH YÊU. NT. M.Nguyễn Sao