Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

ĐÓN LINH CỮU CHA BENEDICTO NGUYỄN HƯNG TẠI PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT VÀ THÁNH LỄ ĐƯA TIỄN CHA TẠI GIÁO XỨ HÀ NỘI

lm-nguyen-hung.jpgTừ khi nghe tin Cha Benedicto Nguyễn Hưng được Chúa gọi về vào lúc 2:10 chiều tại Atlanta, Georgia, USA, tức vào 2:10 giờ Việt Nam ngày 13/5/2012, Giáo phận Xuân Lộc nói chung, và giáo xứ Hà Nội nói riêng vô cùng thương tiếc người cha kính yêu, từng phục vụ giáo xứ Hà Nội trong chức vụ nguyên phó chánh xứ Hà Nội.

Những ngày vừa qua, trong khi chờ đợi đưa linh cửu Cha về Việt Nam để an táng, giáo xứ Hà Nội chúng con liên tục cầu nguyện để Chúa sớm đưa Cha Benedicto về hưởng tôn nhan Chúa.

Đặc biệt vào đêm hôm qua 21/5, vào lúc 24:00 Cha chánh xứ Đaminh Trần Xuân Thảo cùng với cha phụ tá thư ký, ban hành giáo Giáo xứ Hà Nội và một số thân nhân đã ra sân bay Tân Sơn Nhất để đón linh cửu Cha Benedicto Nguyễn Hưng về đặt tại giáo xứ Hà Nội để cộng đoàn dân Chúa đến kính viếng, cầu nguyện và dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha vào sáng thứ ba ngày 22/5 lúc 5giờ 00. Suốt đêm cho đến sáng, Cha chánh xứ cùng một số cha trong hạt đã dâng thánh lễ liên tục cầu nguyện cho linh hồn cha Benedicto và chia sẻ những tâm tình vui buồn với nhau. Đúng 5 giờ sáng, trước khi dâng thánh lễ đồng tế, từng người trong cộng đoàn giáo xứ đã tiến tới gần linh cửu của Cha Benedicto Nguyễn Hưng để chào và tạm biệt cha lần cuối.

Sau đó, thánh lễ đồng tế được cử hành do cha chánh xứ Đaminh Trần Xuân Thảo cùng với quý Cha trong hạt, đông đảo các tu sĩ nam nữ, các linh tông, huyết tộc và giáo dân giáo xứ Hà Nội. Sau khi ca đoàn hát ca nhập lễ, đại diện ban hành giáo giáo xứ Hà Nội bày tỏ tâm tình biết ơn với Cha nguyên phó xứ và lời chào tạm biệt cuối cùng của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hà Nội.

Sau đó, thánh lễ tiếp tục với bài giảng chia sẻ của Cha Phêrô Nguyễn Quốc Việt về “hạt lúa mì”: hạt lúa mì có chết đi, thì nó mới sinh nhiều bông hạt. Cuộc đời của người ki-tô là một hành trình gieo mầm đức tin, nếu không có đức tin, thì không thể có mùa gặt. Muốn có được niềm vui đích thực trên quê trời, mỗi tín hữu cần vun trồng hạt giống đức tin, để hạt giống có thể nảy sinh: hạt được 30, hạt được 60, hạt 100.

Sau cùng, cha chánh xứ Đaminh Trần Xuân Thảo đại diện cám ơn quý Cha trong hạt, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em giáo dân giáo xứ Hà Nội đã đến tham dự thánh lễ đông đảo để cầu nguyện cho cha nguyên phó xứ Hà Nội. Trước khi ban phép lành, cha chánh xứ và các anh em linh mục cùng tiến đến trước linh cửu Cha Benedicto nhìn mặt lần cuối và chia tay.  Ngỏ lời cuối cùng với Cha Benedicto, Cha chánh xứ tâm tình:  khi nào Chúa đưa Cha về Thiên Đàng, thì xin nhớ cầu nguyện cho anh em linh mục chúng con.  Sau đó, phép lành kết thúc thánh lễ lúc 6g30 và cộng đoàn giáo xứ tiễn đưa linh cửu Cha Benedicto Nguyễn Hưng lên xe, di quan tới nhà thờ chánh tòa Xuân Lộc.

BTT

 


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     LỄ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG VÀ BÀN THỜ GIÁO XỨ BẮC HẢI. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     GIÁO XỨ BẮC HẢI MỪNG THÁNG HOA ĐỨC MẸ. Giuse khổng hữu nguồn
     HÂN HOAN ĐÓN CHÀO ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI THĂM VIẾNG MỤC VỤ GIA TRƯỞNG, HIỀN MẪU VÀ CÁC ĐOÀN THỂ TẠI GIÁO XỨ HÀ NỘI NGÀY 09-04-2012. BBT
     ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC LEOPOLDO GIRELLI THAM DỰ NGHI LỄ TÁNG XÁC CHÚA TẠI GIÁO XỨ BÙI THÁI “DUYÊN ĐỊNH KIẾP NÀY”
     THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU TẠI GIÁO PHẬN XUÂN LỘC. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     NGHI THỨC THƯỢNG KÈO ĐỀN KÍNH THÁNH VINH SƠN. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     KHAI GIẢNG KHÓA HỌC “ĐỌC KINH THÁNH THEO PHƯƠNG PHÁP 6 BƯỚC”. BBT
     GIỚI GIA TRƯỞNG GIÁO XỨ BẮC HẢI TỔ CHỨC MỪNG LỄ THÁNH GIUSE BỔN MẠNG. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ XÂY DỰNG THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ BÌNH KHÁNH. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     TƯỜNG THUẬT BUỔI HỌP MẶT TÂN TÒNG LẦN I. BTT