Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

DÀNH THỜI GIỜ ĐỂ CẦU NGUYỆN

untitled.bmpAnh Alexandre Python người Thụy Sỹ năm nay 44 tuổi, lập gia đình và có 4 người con. Hiền thê anh là chị Solly gốc người Phi-luật-tân. Hiện tại anh làm chủ hãng du lịch Ad gentes do chính anh thành lập. Điều đáng nói đó là anh kín múc nền tu đức của mình nơi Thánh Tâm Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Anh cố gắng điều khiển hãng du lịch dưới luồng khí của Thánh Linh. Xin nhường lời cho anh gợi lại con đường đi qua và nếp sống tâm linh hiện tại.

Tôi chào đời trong một gia đình Công Giáo đạo đức. Ngay thời thơ bé tôi đã ý thức cần phải làm cho cuộc đời có một ý nghĩa. Sau khi kết thúc chương trình trung học bắt buộc, tôi học nghề thợ mộc. Năm 18 tuổi tôi lên đường đi Madagascar với ý hướng tìm kiếm lý tưởng tuyệt đối. Nơi đây, cuộc gặp gỡ với các bệnh nhân phong cùi đã gieo vào lòng tôi những ưu tư thao thức.

Trở về quê hương tôi theo học ngành xã hội. Sau đó tôi lại đi Ấn Độ trong thời gian vài tháng. Nhưng tôi vẫn chưa tìm ra ý nghĩa đích thật của cuộc đời mình. Trở về Thụy Sỹ lần này tôi gặp lại người bạn gái thời còn đi học. Cùng với bạn hiền, tôi gia nhập một nhóm cầu nguyện. Tôi sống kinh nghiệm thiêng liêng lớn lao khi khám phá ra rằng, khoảng trống thăm-thẳm trong nội tâm tôi chỉ có thể lấp đầy bằng Tình Yêu vô biên của THIÊN CHÚA.

Tôi lên đường trở lại Ấn Độ và làm việc nơi Nhà chăm sóc những người sắp chết của Mẹ Têrêxa Calcutta. Sau kinh nghiệm này, tôi trở về Âu Châu và gia nhập trường huấn luyện và truyền giáo Emmanuel ở Paray-le-Monial, miền Trung nước Pháp. Sau đó tôi thụ huấn hai năm nơi Chủng Viện Emmanuel bên nước Bỉ. Cảm thấy mình được lôi cuốn bởi đời sống gia đình, tôi trở về Thụy Sỹ.

Từ đây tôi ý thức mình là kẻ nghèo hèn và không thể sống mà không có Đức Tin. Ngày 1-10-1994 tôi thành lập cộng đoàn Emmanuel tại Fribourg. Và sau cuộc diệt chủng xảy ra bên nước Rwanda vào năm 1994 tôi ghi nhận sự kiện người ta thường hành hương viếng thăm các nơi tử đạo của quá khứ nhưng không viếng thăm các nơi tử đạo của thời nay. Chính tư tưởng này nẩy sinh nơi tôi ý muốn tổ chức các cuộc hành hương. Đó là lý do khiến tôi mở hãng du lịch Ad gentes vào tháng 2 năm 1998. Ad gentes là công trình của THIÊN CHÚA. Chính Ngài làm chủ. Thánh Cả GIUSE là quản đốc. Tôi chỉ là tôi tớ.

Tôi sống Đức Tin của một người bán than. Từ nhiều năm qua tôi sống trong đêm đen nhưng tôi tiến bước trong niềm tin tưởng. Tôi nhớ lời Cha thánh Pio: Có người chết đuối trong ly nước. Có người khác chết đuối nơi đại dương. Nhưng kết quả giống nhau: cả hai đều chết đuối!” Điều này nhắc tôi nhớ rằng mục đích tối hậu của đời người là cuộc sống vĩnh cửu và không phải các hoạt động có thể mang lại cho con người nếp sống đời đời. Vì thế tôi luôn luôn khẩn cầu Đức Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn cho các hoạt động của tôi. Tôi cũng nhớ lời thánh nữ Têrêxa Hài Đồng GIÊSU nói: Nếu Chúa đặt các ước muốn trong lòng con người thì chính là để thực hiện các ước muốn ấy”.

Tinh thần tu đức hàng ngày của tôi đặt nền tảng trên Thánh Tâm Đức Chúa GIÊSU KITÔ. Mỗi ngày tôi cố gắng dành thời giờ để cầu nguyện, tham dự Thánh Lễ và sống các bí tích. Nơi cộng đoàn Emmanuel, chúng tôi có thời gian huấn luyện. Hàng tuần chúng tôi có buổi họp chung. Đây là thời gian chúc tụng THIÊN CHÚA và chia sẻ với nhau về những gì chúng tôi sống và làm trong tuần.

Tôi cảm thấy mình được phong phú hơn nhờ tiếp xúc với những người tôi có dịp gặp gỡ trong cuộc sống thường ngày. Tôi nghĩ đến những bà mẹ gia đình âm thầm làm các công việc nội trợ trong niềm trung thành với THIÊN CHÚA. Nếu chúng ta dành thời giờ lắng nghe người khác chúng ta sẽ khám phá ra kho tàng của họ. Tôi kín múc sức mạnh thiêng liêng trong sự cầu nguyện hàng ngày, Thánh Lễ Chúa Nhật và đời sống huynh đệ trong cộng đoàn Emmanuel. Tôi cũng làm giàu cuộc sống tinh thần bằng cách đọc Kinh Thánh và các sách thiêng liêng.

... Thưa anh chị em, anh chị em hãy vui mừng và gắng nên hoàn thiện. Hãy khuyến khích nhau, hãy đồng tâm nhất trí và ăn ở thuận hòa. Như vậy, THIÊN CHÚA là nguồn yêu thương và bình an, sẽ ở cùng anh chị em. Anh chị em hãy hôn chào nhau cách thánh thiện. Mọi người thuộc dân thánh ở đây gởi lời chào anh chị em. Cầu chúc toàn thể anh chị em được đầy tràn ân sủng của Đức Chúa GIÊSU KITÔ, đầy tình yêu của THIÊN CHÚA và ơn hiệp thông của Đức Chúa Thánh Thần. Amen (2Côrintô 13,11-13).

(”Évangile et Mission” bimensuel officiel de l'église catholique des diocèses de Lausanne, Genève et Fribourg . Bâle . Abbaye de Saint-Maurice, 06 . 4 Avril 2012, trang 256-257)


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     HÃY LOAN BÁO TIN MỪNG CHO MỌI LOÀI THỌ TẠO
     MỘT BỆNH NHÂN PARKINSON ĐƯỢC ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II CHỮA LÀNH
     HỘI NGHỊ QUỐC GIA ĐẦU TIÊN VỀ VIỆC TÁI TRUYỀN GIẢNG TIN MỪNG BÊN BA LAN
     LINH MỤC TADEUSZ WOJDA ĐƯỢC CHỈ ĐỊNH LÀM PHÓ TỔNG THƯ KÝ BỘ TRUYỀN GIÁO
     SỨ ĐIỆP GỬI NGÀY QUỐC TẾ DU LỊCH CỦA HỘI ĐỒNG TÒA THÁNH MỤC VỤ CHO NGƯỜI DI CƯ VÀ LƯU ĐỘNG
     ĐỨC THÁNH CHA KHÍCH LỆ CÁC TU HỘI ĐỜI LÀ CẦU NỐI GIỮA GIÁO HỘI VÀ THẾ GIỚI
     SỨ ĐIỆP ĐỨC THÁNH CHA GỬI ĐẠI HỘI LẦN THỨ 11 CỦA PHONG TRÀO QUỐC TẾ TU ĐỨC GIA ĐÌNH “EQUIPES NOTRE DAME” BÊN BRASIL
     Kẻ dữ gieo vãi chiến tranh; Thiên Chúa tạo dựng hòa bình
     Kẻ dữ gieo vãi chiến tranh; Thiên Chúa tạo dựng hòa bình
     Đức Thánh Cha ca ngợi sáng kiến dùng âm nhạc phục vụ hòa bình