Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

ĐỨC THÁNH CHA CHỦ SỰ KINH CHIỀU VÀ KINH TE DEUM

VATICAN. Lúc 6 giờ chiều 31-12-2009, ĐTC Biển Đức 16 đã chủ sự buổi hát kinh chiều I lễ trọng kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa và kinh Te Deum Tạ Ơn Chúa, nhân dịp kết thúc năm dương lịch 2009.

Hiện diện tại Đền thờ Thánh Phêrô có ĐHY Agostino Vallini, Giám Quản Roma, 20 Hồng Y, 20 GM, đặc biệt là 7 GM phụ tá, đông đảo các cha sở và lối 9 ngàn tín hữu cùng với Ông Đô Trưởng và chính quyền miền Lazio và thành phố Roma.

Trong bài giảng, ĐTC đã nói đến sự gần gũi của Thiên Chúa đối với nhân loại qua việc đưa Ngôi Lời Vĩnh Cửu đi vào trần thế, đón nhận nhân tính như chúng ta. Qua sự nhập thể của Con Thiên Chúa, vĩnh cửu đi vào thời gian và lịch sử loài người cởi mở đón nhận sự viên mãn trong sự tuyệt đối của Thiên Chúa. Trong viễn tượng đó, - ĐTC nói - chúng ta cần đặt những biến cố lớn nhỏ trong cuộc sống chúng ta, những điều đơn sơ hay khó hiểu, những điều vui mừng hay buồn sầu, dưới dấu chỉ ơn cứu độ và đón nhận tiếng Chúa gửi đến để dẫn đưa chúng ta về mục tiêu vĩnh cửu”.

ĐTC mời gọi toàn thể các tín hữu cùng với ngài cảm tạ Thiên Chúa vì bao nhiêu hồng ân Chúa đã rộng ban cho cộng đoàn giáo phận Roma trong năm kết thúc đồng thời ngài đánh giá cao những chọn lựa mục vụ của giáo phận, cùng với chương trình hoạt động tông đồ sâu rộng đang được tiến hành tích cực tại đây. ĐTC nhắc nhở rằng: “Chỉ nhờ chiêm ngắm mầu nhiệm Ngôi Lời nhập thể, con người mới có thể tìm được câu trả lời cho những vấn nạn lớn của cuộc sống con người và nhờ đó khám phá sự thật về căn tính của mình. Vì thế, Giáo Hội trên toàn thế giới cũng như tại Roma này dấn thân thăng tiến sự phát triển con người toàn diện. Tôi vui mừng nhận thấy có một loạt các cuộc gặp gỡ văn hóa tại Nhà Thờ chính tòa đã được lên chương trình và có chủ đề là thông điệp mới đây của tôi ”Bác ái trong chân lý”.

Cũng trong bài giảng, ĐTC khích lệ các tín hữu chăm chỉ học hỏi suy gẫm lời Chúa và nói: ”Để trở thành những chứng nhân đáng tin cậy về sự thật liên quan đến con người, cần phải lắng nghe và cầu nguyện với Lời Chúa. Về điểm này, tôi đặc biệt khuyến khích truyền thống Lectio divina, đọc và nguyện gẫm Lời Chúa. Các giáo xứ và các thực tại của Giáo Hội, nhờ các tài liệu do Tòa Giám Quản soạn thảo có thể thăng tiến phương pháp truyền thống hữu ích này, để nó trở nên thành phần quan trọng của việc mục vụ thông thường”.

Sau cùng, ĐTC khuyến khích các bạn trẻ quảng đại đáp lại tiếng gọi của Chúa. Ngài nói: “Anh chị em thân mến Roma đang cần các linh mục là những người can đảm loan báo Tin Mừng, và đồng thời biểu lộ tôn nhan từ bi của Chúa Cha. Tôi mời gọi các bạn trẻ đừng sợ hiến trọn cuộc sống của mình để đáp lại tiếng gọi của Chúa, mời họ bước theo ngài trong đời sống linh mục hoặc đời sống thánh hiến. Ngay từ bây giờ, tôi cầu mong cuộc gặp gỡ vào ngày 25-3 tới đây, kỷ niệm 25 năm thành lập Ngày Quốc Tế giới trẻ, và 10 năm Ngày Quốc Tế giới trẻ không thể quên được ở Tor Vergata, Rôma, là một thời điểm mạnh mẽ để các giáo xứ, các phong trào và cộng đoàn tu trì suy tư và cầu xin Chúa ban dồi dào ơn gọi linh mục và đời sống thánh hiến”.

Cuối kinh chiều, có nghi thức đặt Mình Thánh Chúa và hát kinh Te Deum tạ ơn Thiên Chúa. Sau đó, ĐTC đã ra quảng trường thánh Phêrô viếng thăm và cầu nguyện hang đá khổng lồ tại đây (SD 31-12-2009)

Theo tin từ Vatican


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẤT 2-1-2010
     ĐỨC THÁNH CHA BỔ NHIỆM CHA NGUYỄN VĂN KHÔI, GM PHÓ QUY NHƠN
     ĐỨC THÁNH CHA CỬ HÀNH THÁNH LỄ KÍNH MẸ THIÊN CHÚA
     ĐHY ROGER ETCHAGARAY ĐÃ ĐƯỢC GIẢI PHẪU
     BUỔI TIẾP KIẾN CHUNG CUỐI NĂM 2009
     KINH TRUYỀN TIN LỄ THÁNH GIA
     SỨ ĐIỆP CỦA ĐTC BÊNÊĐÍCTÔ 16
     SỨ ĐIỆP GIÁNG SINH 2009 CỦA ĐỨC THÁNH CHA
     ĐỨC THÁNH CHA KÊU GỌI CẦU NGUYỆN CHO CÁC TÍN HỮU BỊ BÁCH HẠI
     ĐỨC THÁNH CHA CỬ HÀNH THÁNH LỄ VỌNG GIÁNG SINH