Trang Chủ > Suy Niệm > Thường Niên 1-12 > Tuần 5

THỨ NĂM TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN NĂM C

(Mc 6,6-13)

ĐƯỢC SAI ĐI

Trong tuần Cửu Nhật dọn tâm hồn để bước vào ngày khai mạc Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam tại Sở Kiện 24/11/2009. Giáo Hội Việt Nam dành một ngày để tri ân các vị Thừa Sai đã can đảm, bất chấp trước mọi nguy hiểm của cuộc hành trình. Các Ngài đã đặt chân đến loan báo Tin Mừng tại quê hương Việt Nam. Chắc chắn rằng các Ngài đã cảm nhận được Lời Chúa hôm nay.

Khi chọn Nhóm Mười Hai, các Ngài không phải là những con người tài ba xuất chúng, hay những người có địa vị ở trong xã hội. Các Ngài chỉ là những con người bình thường trong xã hội lúc bấy giờ. Để hoàn tất sứ mạng của Người, Đức Giêsu đã chọn những con người bất toàn, giới hạn chính là để khích lệ chúng ta. Điều Chúa cần nơi người tông đồ không phải là cái “đang là’ mà là cái “sẽ là”. Cái “sẽ là” của người tông đồ là được “ở với Đức Giêsu”, chia sẻ nếp sống của Người, cảm thông những tâm tình của Người, chia sẻ những thao thức cứu thế của Người. Các Tông Đồ đã ra đi, các vị Thừa Sai đã ra đi. Tất cả các Ngài đều có điểm chung là luôn “ở với Đức Giêsu”.

Những người tông đồ của thời đại hôm nay cũng vậy. Muốn có thể hoàn tất sứ vụ tông đồ, chúng ta cũng phải thường xuyên “ở với Đức Giêsu”. Các Tác Viên Tin Mừng khi được đào tạo cũng đã được hướng dẫn để ở lại với Đức Giêsu trong Lời Chúa và Bí Tích Thánh Thể. Đó cũng lời mời gọi của Chúa Giêsu “Các con hãy ở lại trong Tình Yêu của Thầy”(Ga 15,4).

Thư Chung Học Và Sống GIÁO HỘI MẦU NHIỆM-HIỆP THÔNG-SỨ VỤ của Giáo Phận Xuân Lộc. Trong phần Giáo Hội Sứ Vụ : Sứ vụ làm Giáo Hội lớn mạnh đã đề cập đến vai trò của của Chúa Thánh Thần : “…Chúa Thánh Thần luôn ở với Giáo Hội để soi sáng, dạy dỗ, an ủi, ban sức mạnh giúp Giáo Hội chu toàn sứ vụ đã lãnh nhận. Sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần cũng mãnh liệt trong những hoàn cảnh đặc biệt, như khi Giáo Hội bị bách hại, khi những trào lưu thế tục chảy ào ạt vào đời sống các tín hữu…Vì thế, Giáo Hội cần thường xuyên đến với Chúa Thánh Thần để được chỉ bảo, hướng dẫn, nâng đỡ. Đối với anh chị em cũng vậy, anh chị em không thể có đời sống đạo đức chân thực nếu không có Chúa Thánh Thần, không thể chu toàn sứ vụ nếu không có Chúa Thánh Thần, không thể có việc truyền giáo hiệu qủa nếu không có Chúa Thánh Thần. Vì thế, anh chị em hãy mở lối cho Chúa Thánh Thần đến với anh chị em và mọi người. (Thư Chung 2010 Gp Xuân Lộc).

Vâng, tác động của Chúa Thánh Thần thật kỳ diệu. Một ngày nọ, một ông bố dẫn cậu con trai đến để xin cha xứ cho học Giáo lý Dự tòng để kết hôn với người Công giáo. Ông nói rằng: con không phải là người công giáo, nhưng con muốn con của con được gia nhập đạo Công Giáo để sống niềm tin cũng như biết chung thủy trong đạo vợ chồng và hiếu thảo với cha mẹ”. Điều này làm cho chúng ta thêm xác tín Thiên Chúa có muôn ngàn cách thế để con người nhận ra tình yêu của Ngài.

Lạy Chúa, khi sai các Tông Đồ Chúa đã  căn dặn : “Bất cứ ở đâu, khi anh em vào nhà nào, thì cứ ở lại đó cho đến lúc ra đi”(Mc 6,10). Xin cho mỗi người chúng con luôn trở thành Khí Cụ Bình An của Chúa cho anh em mình.


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần V Thường Niên_Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng, O.P
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần V Thường Niên_Lm. Phêrô Trần Lê Thành Nhân
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần V Thường Niên_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần V Thường Niên_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần V Thường Niên_ Nt. Thiên Thảo SJP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần V Thường Niên_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần V Thường Niên - Tân Quang
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật V Thường Niên C_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật V Thường Niên C_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Giao Thừa - Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     CHỦ NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN NĂM C - Paul. Nguyễn Văn Đông