Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Phục Sinh

THỨ BẢY TUẦN IV PS

LỜI CHÚA: Ga 14,7–14

9CADQDOKMCANOF3LJCASQ9JH8CAQRKAQSCAKPP5EHCA3LSZ2UCAR6G5FECA5I5JZECAXY9FOPCA89EIX6CAEGK6OWCABMGJBYCAPTNMI3CAX1GW6CCADXVRVECADTO8O5CA0HIIPDCAW0TNKACAKCMGI0.jpgKhi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người.”

Ông Philipphê nói: “Thưa Thầy xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện”. Đức Giêsu trả lời: “Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Philipphê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: “Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha”? Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra . Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó”.

SUY NIỆM:

Ước vọng của con người là gặp được Thiên Chúa, biết Thiên Chúa, Thấy Thiên Chúa, Đấng đã dựng nên và nuôi dưỡng con người, như một khuynh hướng tự nhiên tìm về nguồn cội. Ước vọng đó bàng bạc trong nỗ lực tìm kiếm Thiên Chúa trong các tín ngưỡng sơ khai , đến các nỗ lực của Triết học, Thần học các Tôn giáo; tiềm ẩn trong khát vọng đi tìm hạnh phúc của con người từ tạo thiên lập địa đến nay.

Thế nhưng, nỗ lực đó sẽ là vô vọng nếu Thiên Chúa không đi xuống để mạc khải cho con người, đặc biệt qua Chúa GIêsu : “Thuở xưa nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông qua các Tiên Tri, nhưng trong thời  sau hết đây, nghĩa là trong những ngày này, Ngài đã phán dạy chúng ta nơi Người Con”.  Vâng, Chúa Giêsu  là mạc khải đầy đủ nhất về Thiên Chúa, bời vì Ngài là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình, là con Thiên Chúa từ trời xuống, và là chính Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã cho Philipphê cũng như cho cả nhân loại biết thật rõ về chân lý này : Ai thấy thầy là thấy Chúa Cha…Như vậy, muốn biết Thiên Chúa ra sao, hãy nhìn vào Chúa Giêsu., Khát vọng thấy Thiên Chúa đã được đáp ứng thật dễ dàng.

Vấn đề là chúng ta có tin vào lời Chúa Giêsu hay không. Chúa Giêsu đã trách Philipphe :”Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong thầy  sao?” ; nhưng Ngài cũng thông cảm với sự yếu đức tin của các ông và khích lệ : “Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng làm được những việc Thầy làm..”

Năm Đức Tin là dịp thuận tiên để chúng  duyệt lại đức tin của chính mình, cũng như bổn phận  làm chứng cho Đức Tin, loan truyền Đức Tin cho người khác.

BIết bào người mang danh Kitô hữu nhưng đã biết về Chúa Giêsu được bao nhiêu, đã thực hành lời dạy của Ngài như thế nào ? Cuôc sống đã thực sự phó thác vào sự bao bọc chở che hướng dẫn của Ngài hay chạy theo những hạnh phúc tạm bợ giả tạo như tiền bạc, danh vọng, lạc thú…? Hậu quả của việc không sống theo Đức Tin hướng dẫn là chúng ta vẫn chuốc lấy nhưng đỏ vỡ đau thương trong cuộc sống cá nhân, đời sống hôn nhân gia đình, những bạo lực chiến tranh tang tóc trên phạm vi quốc gia và quốc tế. Và như thế, chúng ta cũng không thể chu toàn bổn phận giới thiệu khuôn mặt nhân hậu yêu thương của Thiên Chúa nới Đức Giêsu Kitô cho anh chị em chưa biết Chúa. Biết bao ttâm hồn khao khát nhận biết Tin Mừng nhưng không thể vì thiếu sự quảng đại dấn thân của Kitô hữu, vì Đứ Tin lu mờ hèn yếu của chúng ta.

Xin Chúa thêm Đức Tin cho chúng con, giúp chúng con siêng năng học hỏi và suy niêm Lời Chúa là nền tảng Đức Tin, biết thực hành  niềm tin của mình trong cuộc sống, hầu thế giới này nhận biết Chúa Giêsu Kitô là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình, là Đáng trung gian và là Đấng Cứu Đô duy nhất, là nguồn hạnh phúc bất tận cho loài người. Amen


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh_Tân Quang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Tuần VII Phục Sinh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh_ Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     Suy niệm Tin Mừng thứ Sáu tuần IV Phục Sinh. Minh Tứ
     Suy niệm Tin Mừng thứ 5 tuần IV Phục Sinh: HÃY ĐI RAO GIẢNG TIN MỪNG. Lm GioanB Lại Anh Tuấn
     Suy niệm Lời Chúa thứ tư tuần IV Phục Sinh: Tin vào LỜI. Nữ Tỳ Thánh Thể .
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần IV Phục Sinh năm C. Nt. Maria Chinh Anh
     Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai tuần IV Phục Sinh năm C: Tin vào Chúa vị mục tử tốt lành. Minh Thùy
     Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật IV Phục Sinh Năm C. Nhiều tác giả
     Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật IV Phục Sinh. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     Suy niệm Tin Mừng thứ Bảy tuần III Phục Sinh: Những kẻ “ngược đời”. Lm. Giuse Nguyễn Đức Ngọc.
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần III Phục Sinh:ĂN và SỐNG. Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng, ĐMTT
     Suy niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần III Phục Sinh. Nt. M. Mai Xinh