Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

Thông báo về buổi lễ kết thúc giai đoạn điều tra cấp giáo phận án phong chân phước cho ĐHY Nguyễn Văn Thuận

ROMA. Ngày 5-7-2013, ĐHY Agostino Vallini, Giám quản Giáo phận Roma, sẽ chủ tọa buổi lễ kết thúc cuộc điều tra ở cấp Giáo phận trong án phong chân phước cho vị Tôi Tớ Chúa, Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.

Buổi lễ này sẽ diễn ra lúc 11 giờ 30 sáng tại Hội trường “Hòa Giải” trong dinh thự Laterano cũng là Tòa Giám quản của giáo phận Roma. Bắt đầu là thánh ca, tiếp đến là đọc biên bản, rồi diễn văn của ĐHY Vallini, và lời cám ơn của ĐHY Turkson, sau cùng là thánh ca kết thúc.

Trong thư mời tham dự buổi lễ này, ĐHY Peter Turkson, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình, và ĐHY Vallini cũng cho biết trước đó, vào lúc 9 giờ rưỡi sáng cùng ngày thứ sáu, 5-7, sẽ có thánh lễ đồng tế tại Vương cung Thánh Đường Thánh Antôn Padova của dòng Phanxicô, ở đường Merulana, 124. Ngoài ra, vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày, sẽ có buổi giới thiệu cuốn sách của ĐHY Nguyễn Văn Thuận với tựa đề “Các thư mục vụ - theo vết Công đồng chung Vatican 2”; trình bày các bản sao Thánh Giá của ĐHY Nguyễn Văn Thuận; tuyên bố cấp học bổng về đạo lý xã hội của Hội Thánh, để kính nhớ Đức Cố Hồng Y. Sau cùng là buổi hòa nhạc.

Ngày thứ bẩy, 6-7, lúc 12 giờ sẽ có buổi tiếp kiến của ĐTC và thánh lễ tạ ơn được cử hành tại Nhà Thờ Đức Mẹ Cầu Thang nơi có mộ của ĐHY Nguyễn Văn Thuận (Santa Maria della Scala - Piazza S. Maria della Scala, 23).

Thư mời của ĐHY Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình đặc biệt cám ơn các tổ chức ân nhân như: Ngân Quỹ ĐHY Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận ở Hoa Kỳ; Ngân Quỹ Thánh Mathêu, tưởng niệm ĐHY Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận ở Vatican, Hiệp Hội các cựu Chủng sinh Huế ở Mỹ, Ngân Quỹ Antica Zecca ở Lucca, Italia, Phong trào Canh tân trong Thánh Linh ở Tampa, Florida, và sau cùng là Giáo đoàn Công Giáo Việt Nam ở Đức. Sau buổi lễ tại Tòa Giám Quản Roma, toàn bộ hồ sơ thu thập được trong cuộc điều tra, được niêm phong và gửi về Bộ Phong Thánh. Tại đây, Bộ sẽ cứu xét giá trị cuộc điều tra đã thực hiện trước khi chỉ định vị Tường trình viên (Relatore) để cùng với vị Thỉnh nguyện viên soạn tập Hồ sơ đúc kết (Positio) và các nhân đức anh hùng của vị Tôi Tớ Chúa. Hồ sơ này sẽ được giao cho 9 vị chuyên gia cố vấn của Bộ cứu xét và cho ý kiến. Nếu mọi giai đoạn của việc cứu xét này là tích cực, ĐTC sẽ cho phép công bố sắc lệnh nhìn nhận các nhân đức anh hùng và vị Tôi Tớ Chúa được gọi là Đấng Đáng Kính.

Giai đoạn kế tiếp và cứu xét phép lạ. Nếu có phép lạ được chứng thực qua các giai đoạn cứu xét của Hội đồng giám định y khoa, Ủy ban thần học và hội đồng Hồng Y, ĐTC sẽ cho phép công bố sắc lệnh nhìn nhận, và việc phong chân phước có thể tiến hành sau đó (TPN 3-6-2013)

G. Trần Đức Anh OP


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     60 ngàn tín hữu đọc Kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha
     Đức Thánh Cha chủ sự Thánh Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa
     Giáo Hội là đại gia đình của Thiên Chúa, trong đó tín hữu sống kinh nghiệm tình yêu và lòng xót thương tha thứ của Thiên Chúa
     Đức Thánh Cha phê bình nền văn hóa chỉ tìm an sinh thoải mái
     Đức Thánh Cha tái lên án nạn buôn người
     Đức Thánh Cha và các Giám Mục Italia tuyên xưng đức tin
     Chúa Thánh Thần trao ban cho tín hữu lòng can đảm loan báo Tin Mừng
     Đức Thánh Cha khích lệ các tín hữu phục vụ người nghèo
     Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc
     Đức Thánh Cha khích lệ các tín hữu phục vụ người nghèo