Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN THI TÌM HIỂU CHỦ ĐỀ MỤC VỤ CẤP GIÁO PHẬN

Sáng ngày 06/10/2013, vượt qua nhiều chặng đường lầy lội do mưa bão, 41 bạn trẻ được tuyển chọn từ các giáo hạt trong toàn Giáo phận Xuân Lộc,cùng rất nhiều cổ động viên của mình đã về Giáo xứ Phúc Hải, Hạt Biên Hòa tham dự hội thi Tìm hiểu Chủ đề mục vụ năm 2013cấp Giáo phận.

8 giờ 30 các thí sinh tham dự cuộc thi đã hiện diện đông đủ tại hội trường Giáo Xứ Phúc Hải để nhận bảng tên, số báo danh…lúc này vẻ căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi do đường xa còn lộ rõ trên gương mặt nhiều thí sinh, những bài hát, cử điệu trong phần khởi động của Ban tổ chức ngay sau đó đã làm hồi sinh nhiệt huyết tuổi trẻ vốn có nơi các bạn trẻ. Hội thi năm nay cũng nhằm mục đích tạo ra những sân chơi bổ ích và mang lại cho các bạn trẻ những kiến thức đức tin chắc chắn cho đời sống đạo của mình.

9 giờ, nghi thức khai mạc hội thi với chủ đề: “Hành trình đức tin” được bắt đầu, hiện diện trong phần khai mạc có Cha Đa Minh Nguyễn Thành Tiến,Đặc trách giới trẻ giáo phận, Chánh xứ Phúc Hải; Cha Phêrô Phạm Hưng Thịnh, Phó Đặc trách giới trẻ, Chánh xứ Đại An, Hạt Hòa Thanh; Cha Đa Minh Nguyễn Quốc Hưng, Phó xứ Thọ Lâm; Thầy xứ Giuse Nguyễn Xuân Dương, Giáo xứ Phúc Hải và Quý Thầy đến từ các Giáo hạt; Quý Dì Tu viện Thánh Linh, Hội dòng Đa Minh Thánh Tâm; Quý Ban hành giáo, Giáo xứ Phúc Hải; Ban trị sự giới trẻ Giáo phận…. Trong phần khai mạc Cha Đặc trách giới trẻ giáo phận đã tuyên dương tinh thần học hỏi nơi các bạn trẻ, cách riêng các thí sinh tham dự hội thi hôm nay, Cha cũng nhắc nhở và động viên tinh thần thi đua của các thí sinh đồng thời công bố khai mạc hội thi.

Hội thi được chia làm ba vòng: vòng I “Hành trình tìm kiếm”; vòng II “Tiến bước”và vòng III mang tên “Hội ngộ”. Qua mỗi vòng thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc, có số điểm cao nhất để vào vòng thi tiếp theo. Ở mỗi vòng thi, các thí sinh tỏ rõ sự nhanh nhẹn và hiểu biết của mình khi làmbài thi trắc nghiệm hay khi trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức Kinh thánh, Giáo lý, Chủ đề năm mục vụ hay kiến thức vềlịch sử giáo phận… Lúc này, sự hiện diện của Đức Ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Tổng Đại diện làm cho các thí sinh thêm hăng say phấn khởi khi thấy mình được quan tâm, những lời khích lệ của Đức ông là nguồn lực cho các bạn vươn lên và những đóng góp hữu ích của mình khi tham gia các hoạt động giới trẻ nơi các giáo xứ của mình. Hồi hộp, hào hứng và sôi nổi khi Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú công bố danh sách 5 thí sinh được vào vòng III,lúc này những tiếng cổ vũ từ cổ động viên vang lên nồng nhiệt. Ngồi trên “ghế nóng” cả 5 thí sinh lần lượt trải qua ba phần thi khác nhau: Lắng nghe; Kết ướcSốngđứctin dưới các hình thức: bấm chuông, chọn gói câu hỏi. Đan xen những phần thi là những bài hát cổ vũ, những tiếng hô vang các câu khẩu hiệu… làm tăng thêm sự tự tin nơi mỗi thí sinh, bên cạnh đó, các cổ động viên và khán giả cũng được mời gọi tham gia phần thi dành riêng cho mình. Hiện diện trong hội thi, Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú đã chia sẻ với các bạn trẻ những thao thức băn khoăn của mình về công tác mục vụ giới trẻ trong giáo phận, để rồi từ những thao thức đó, những vị hữu trách đã nỗ lực tạo những sân chơi cho các bạn trẻ và những nỗ lực khởi đầu đó tiếp tục được nhân lên cho đến hôm nay nhiều hoạt động dành cho giới trẻ trong toàn giáo phận được tổ chức và đã mang lại nhiều thành quả tốt đẹp.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao những phần thưởng xứng đáng cho những cá nhân và tập thể xuất sắc, ngoài ra mỗi thí sinh tham dự hội thi cũng nhận được kỷ niệm chương, giấy khen, quà lưu niệm… từ Ban tổ chức.

Sau phần khen thưởng tất cả các thí sinh và cổ động viên cùng chia sẻ bữa ăn trưa trong tình hiệp thông tại nhà khách của giáo xứ.

TUYÊN DƯƠNG CÁC TẬP THỂ VÀ CÁ NHÂN XUẤT SẮC

Giải tập thể xuất sắc:

-         Giải Nhất: Hạt Biên Hòa.

-         Giải Nhì: Hạt Gia Kiệm.

-         Giải Ba: Hạt Hòa Thanh.

Giải cá nhân xuất sắc:

-         Giải Nhất: Chị Maria Phạm Thị Kim Lan Giáo xứ Phúc Hải, Hạt Biên Hòa.

-         Giải Nhì: Chị Maria Nguyễn Hoàng Xuân Huyên Giáo xứ Bắc Hải, Hạt Hố Nai.

-         Giải Ba: Chị Maria Trương Thụy Kim Phụng Giáo xứ Phúc Hải, Hạt Biên Hòa.

-         Đồng giải Tư: Chị Têrêsa Lê Thị Ngọc Trâm Giáo xứ Xuân Thịnh, Hạt Phú Thịnh và chị Maria Nguyễn Thị Mộng Huyền Giáo xứ Đông Vinh, Hạt Hòa Thanh.

Maria Phương Trâm, ĐMPC


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     KHÓA BỒI DƯỠNG BAN TRỊ SỰ GIỚI TRẺ GP. XUÂN LỘC. M. Phương Trâm, Đa Minh Phú Cường.
     KỲ THI GIÁO LÝ CẤP GIÁO PHẬN. Maria Phương Trâm
     KẾT THÚC KHÓA HỌC GIÁO LÝ HỘI THÁNH CÔNG GIÁO VÀ CÁC VĂN KIỆN CÔNG ĐỒNG VATICANO II. BBT
     KẾT THÚC KHÓA HUẤN LUYỆN ĐUỐC HỒNG 2013
     Hạt Hố Nai Mừng Kỷ Niệm 25 Năm Ngày Tôn Phong 117 Vị Tử Đạo Việt Nam Lên Bậc Hiển Thánh. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     KHAI MẠC KHÓA HUẤN LUYỆN ĐUỐC HỒNG 2013. Nt. Phương Trâm - Đa Minh Phú Cường
     Ban loan báo Tin Mừng giáo hạt Biên Hòa: SINH HOẠT VÀ THĂM GIA ĐÌNH CÁC EM PHÒNG TRỌ. Dom. Nguyễn Văn Dũng
     LỄ KHÁNH THÀNH ĐỀN THÁNH VINH SƠN GIÁO XỨ BẮC HẢI. Khổng Hữu Nguồn
     MỪNG NGÀY CỦA MẸ - HAPPY MOTHER’S DAY. Khổng Hữu Nguồn
     MỪNG KIM KHÁNH HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC. Giuse Khổng Hữu Nguồn