Trang Chủ > Truyền Giáo > Tài Liệu Khác

CẢM NHẬN VỀ LỚP HỌC KINH THÁNH

biet on.jpg“Cho dẫu thế giới này có xa cách Thiên Chúa đi chăng nữa, thì con tim của mỗi người cũng không xa cách ngài” (Crest Book. N.Y)

Vâng ! Câu nói trên dường như là một chân lý thực nói lên con người luôn gần gũi với Thiên Chúa trong cuộc sống này. Là những người Kitô Hữu, ai trong chúng ta cũng đều hướng về Ngài qua mỗi ngày sống. Nhưng điều đó đã được bàn tay của ma quỷ nhổ lên và bén rễ ở một nơi khác trong thế kỷ XXI này, một xã hội ồn ào tấp nập này đã chuyển động sang cơn đói khát của tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa, trong đó cũng có tôi. Nhưng từ khi tôi bước chân vào lớp học Kinh Thánh tại giáo xứ Trà Cổ trong 5 tuần thì dường như linh hồn và thể xác tôi được nhúng vào dung dịch của một đời sống thánh thiện. Trong những ngày đầu tiên, tôi rất vui mừng vì có một số lượng người đông đảo tới tham dự khóa học Thánh Kinh này. Khởi điểm những giờ phút đó, tôi đã đón nhận hàng trăm lời chào hỏi, hàng chục cái bắt tay và một vài cái ôm thân thiện. Tâm trạng tôi lúc đó được nếm hưởng một hơi ấm tình yêu giữa những người xung quanh trong Ngôi Thánh Đường. Mỗi ngày học thường nhật ở đó được đóng khung trong khoảng thời gian chật ních. Nhưng không phải vì lí do đó mà khiến tôi chán ngấy lớp học Kinh Thánh. Cái giờ học đó đã gieo vào trong tâm trí tôi một suy nghĩ khá quan trọng: “Thời giờ là vàng bạc”, bởi vì tôi là kẻ sống trong Thiên Chúa, Ngài là Khởi Nguyên và tận cùng, nên tôi phải tân dụng thời gian để làm những việc có ích trong cuộc sống chứ đừng phí phạm cho những trò chơi vô bổ. Tôi đã lĩnh hội được rất nhiều hạnh phúc khi được học lớp Thánh Kinh đó.

* Hạnh phúc thứ nhất là được tiếp cận với Chúa nhiều nhất khi ngồi trước Chúa Giêsu Thánh Thể, đọc Lời Chúa, suy chiêm và không thể thiếu việc cầu nguyện và lắng nghe mọi người cùng chia sẻ những ơn ích đã được sau giờ cầu nguyện cho nhau.

* Hạnh phúc tiếp theo là được làm quen rất nhiều người ở nhiều giáo xứ khác nhau. Tương quan này đã bồi đắp thêm cho tôi một biển nhựa sống tràn trề.

* Hạnh phúc kế tiếp là bầu khí hòa điệu trong các tiết học lúc trầm lúc bổng được gói gọn trong các bài hát hay làm lay động lòng người, nhất là các cử điệu múa giúp cho tâm hồn thêm vui, và các giờ hồi tâm thinh lặng trong Chúa giúp tâm hồn lắng đọng dâng lời tạ ơn, xin lỗi ... sau một ngày làm việc vất vả trôi qua.

* Hạnh phúc nhất là khi tôi được Chúa biến đổi con người thực của mình qua các giờ cầu nguyện, suy chiêm Lời Chúa đã thấm nhập vào linh hồn tôi.

* Hạnh phúc cuối cùng là khi tôi được học biết các phương pháp cầu nguyện được coi như nguồn kiến thức khá quan trọng để làm hành trang cho riêng mình, vì thánh Giêrônimô xác tín: “Không Biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”.

Trải qua 5 tuần học đầy nhiệt huyết, tôi đã chinh phục được nhiều phương pháp cầu nguyện và chia sẻ Lời Chúa. Đó chính là chìa khóa hữu dụng nhất để mở ra cánh cửa tâm hồn của nhiều người và là nấc thang đi về Nước Trời một cách trọn vẹn. Đó chính là Ơn Thánh của Chúa ban để chữa lành những bệnh tật thiêng liêng của tôi trong thời gian qua. Trong cuốn album của một chuỗi ngày đầy hạnh phúc, tôi đã học được rất nhiều chân lý từ Lời Chúa, biết yêu thương nhau hơn và tha thứ cho nhau nhiều hơn. Tôi đã cảm nghiệm được câu nói của nhà bác học Galilê là đúng sự thật : “Kinh Thánh không dạy con người biết đất trời xoay vần thế nào, mà Kinh Thánh dạy con người phải biết vần xoay thế nào để từ đất về Trời” bởi vì thời gian quá lâu cho người chờ, quá ngắn cho người vui, quá dài cho người buồn và vĩnh cửu cho người biết yêu như Thiên Chúa. Hành trình khóa học Thánh Kinh nay cũng đã kết thúc tốt đẹp, những khoảnh khắc đó đã làm rung động trái tim tôi, tôi đã hiểu thấu một đời sống mới, đời sống mà nó làm cho tôi quên đi những thời gian chán ngấy vô bổ ở ngoài đời. Vì mọi biến cố xảy đến trong cuộc sống của tôi đều đến từ Chúa, vì Chúa là tình thương từ khởi nguyên cho đến tận cùng. Đó chính là món quà vô giá Chúa đã gửi đến cho tôi trong thời gian quí hóa vừa qua.

Lạy Chúa,

Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con

Xin cho con chỉ khao khát một mình Chúa,

quên đi chính bản thân, yêu mến Chúa và làm mọi sự vì Chúa.

Xin cho con biết tự hạ, biết tán dương và chỉ nghĩ đến Chúa mà thôi…

Xin đừng để điều gì quyến rũ con ngoài Chúa.

Xin Chúa hãy nhìn con, để con yêu mến Chúa.

Xin Chúa hãy gọi con, để con được thấy Chúa, và để con hưởng nhan thánh Chúa đời đời. Amen!

Joseph Nguyễn Gia Lương

Giáo xứ Trà Cổ


Các bài viết mới hơn
     NHỮNG CÂU HỎI CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỂ LƯỢNG ĐỊNH LÒNG NHÂN ÁI - Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
     Ghanh Tỵ....... Cơn Khát Vô Cùng Của Nhân Loại - Lyeur Nguyễn
     Tuổi trẻ trong vòng vây của cơn cám dỗ - Giuse Phạm Đình Ngọc . SJ
     Nhà Là Nơi....... Lyeur Nguyễn
     ĐHY Tagle: 7 năm với Đức Phanxicô là một dụ ngôn về sự gần gũi của Thiên Chúa
     Dung Mạo của Lòng Thương Xót_Fr. Huynhquảng
     ĐỌC KINH THÁNH Một “bài tập thiêng liêng”_ Giuse NGUYỄN Văn Lộc, SJ
     GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2016
     SUY NIỆM 20 MẦU NHIỆM MÂN CÔI THEO Ý CHỈ KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
     100 Truyện tích Chuỗi Hạt Mân Côi - Nguồn gốc, lịch sử chuỗi hạt Mân côi, Kinh Mân côi

Các bài viết cũ hơn
     HUYNH RAFAEL DE MADRE DE DEUS( Nhà truyền giáo dòng Augustino ở Quảng nam vào khoảng năm 1595- 1605) HT. số 31-32
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (Chia sẻ 27- 29). Lm Trăng Thập Tự
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (Chia sẻ 21-26). Lm. Trăng Thập Tự
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (Chia sẻ 17-20). Lm. Trăng Thập Tự
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (Chia sẻ số 17-20) . Lm. Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (chia sẻ số 12 - 16) . Lm Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ ( Chia sẻ số 01- 11). Lm Trăng Thập Tự Võ Tá Khánh
     CÁC CHUM NƯỚC VÀ KINH KÍNH MỪNG.G. Tuấn Anh
     CANH TÂN VIỆC GIẢNG LỜI CHÚA TRONG THÁNH LỄ. Gm. Phaolô Bùi Văn Đọc. HT số 31-32
     TOÁT YẾU SÁCH GIÁO LÝ HỘI THÁNH CÔNG GIÁO