Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

“TÂN TÒNG TRUYỀN GIÁO”

BUỔI GẶP GỠ ANH CHỊ EM TÂN TÒNG NGÀY LỄ CHÚA HIỂN LINH

 TẠI GIÁO XỨ HÀ NỘI, GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

IMG_2715.jpgSáng Chúa Nhật lễ Chúa Hiển Linh 05.01.2014, Ban Loan Báo Tin Mừng giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống cho các anh chị em Tân Tòng đã rửa tội 5 năm trở lại đây tại giáo xứ Hà Nội.

Chia sẻ với Tân Tòng

Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng, các anh chị em đã có mặt đông đủ tại vườn sao của giáo xứ để thưởng thức ít phút văn nghệ chào mừng và diễn nguyện “Thắp sáng niềm tin” do quý sơ dòng Đaminh Thánh Tâm phụ trách. Sau đó, Đức Cha phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo đã hiện diện với anh chị em vào lúc 8 giờ để chia sẻ một điểm quan trọng cho ngày họp mặt đó là “Tân Tòng truyền giáo”.  IMG_6490.JPG

Với điểm nhấn này, Đức Cha Giuse khẳng định như sau: từ nay, anh chị em Tân Tòng đã trở nên người kitô hữu, anh chị em không còn ngồi đó mà chờ người khác đến, nhưng hãy ra đi như những người chăn chiên trong bài Tin Mừng. Đấng Cứu Thế đã sinh ra, Thiên Thần đã báo tin và cho họ một dấu hiệu để họ gặp được Chúa, đức Mẹ và thánh Giuse tại Belem. Và sau khi ra về, họ rất vui mừng và đi nói về Chúa cho những người khác.

Anh chị em hôm nay cũng vậy, hãy nói về kinh nghiệm gặp Chúa của anh chị em cho những người khác, đó là cách anh chị em truyền giáo. Để minh chứng về điều này, Đức Cha đã đưa ra hai câu truyện về những người đầu tiên trở thành người truyền giáo cho lương dân. Đó là một cặp vợ chồng và sư bà Vân. Cả hai câu chuyện đều cho thấy họ hạnh phúc khi bắt gặp Chân Lý đích thực mà bấy lâu họ luôn mong mỏi tìm kiếm.

Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, một số thành viên đại diện cho các anh chị em Tân Tòng lên chia sẻ cảm nghiệm gặp Chúa và kinh nghiệm sống với Chúa trong cuộc sống đời thường, nhất là khi gặp nhiều khó khăn về tinh thần.

Để kết thúc buổi gặp gỡ hôm nay, Đức Cha Giuse đã đúc kết buổi chia sẻ của các anh chị em Tân Tòng qua 3 điểm sau đây:

Thứ nhất, chúng ta đến với Chúa trong những hoàn cảnh khác nhau, nhưng có một điều rất rõ khi anh chị em chia sẻ cuộc sống đó là: chúng ta đều có một cảm nghiệm thiêng liêng bên trong, một cái gì đó tự chúng ta khám phá ra đó là tên Giêsu. Giêsu không phải chỉ là người hoàn hảo, tốt lành, tài năng không thôi, mà chúng ta còn thấy Ngài là Đấng vô cùng cao cả, Ngài làm chủ mọi loài và vũ trụ trời đất.

Thứ hai, cảm nghiệm về Chúa trong cuộc đời của chúng ta, Ngài hiện diện trong chúng ta nhưng không như chúng ta nghĩ. Có gia đình đã gặp khó khăn, bệnh tật được Chúa chữa lành, nhưng cũng có những người Chúa ban sức mạnh để người ấy biết quảng đại cộng tác với ơn của Chúa, nên họ dễ dàng chấp nhận, nhờ đó mà con cái, họ hàng đều bình an, vui vẻ và yêu thương nhau hơn.

Thứ ba, trong các ơn, chúng ta có một ơn chung là TÌNH YÊU. Chúng ta không biết nhau, nhưng chúng ta lại thấy mình hạnh phúc khi đến với nhau, khi chia sẻ cho nhau những tâm tình này. Xin Chúa luôn ở mãi trong chúng ta và liên kết chúng ta thành một gia đình tròn đầy tình yêu thương.

Cử hành Thánh lễ

Đúng 9 giờ 30 phút, thánh lễ bắt đầu bằng một cuộc rước long trọng mừng Chúa hiển linh do Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú chủ sự cùng với cha đặc trách và quý cha trong Ban Loan Tin Mừng giáo phận, và đông đảo anh chị em Tác Viên Tin Mừng cũng như giáo dân giáo xứ Hà Nội để cầu nguyện cho khoảng 3000 Tân Tòng hôm nay mừng ngày họp mặt truyền thống  2 năm một lần trong ngày lễ Chúa hiển linh.

Trong bài giảng, đức ông Vinh sơn Đặng Văn Tú dựa vào bài Tin Mừng thánh Luca để nhắn nhủ với anh chị em Tân Tòng hãy trở nên như ánh sao để soi sáng, dẫn đường cho mọi  người từ trong gia đình cho đến những người sống chung quanh mình vì gia đình là một cộng đoàn sống và loan báo Tin Mừng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Giám Đốc Đaminh Trần Xuân Thảo đại diện Ban Loan Báo Tin Mừng giáo phận Xuân Lộc cám ơn đức ông Vinh Sơn đã chủ sự thánh lễ thay mặt cho hai Đức Cha vì công việc đột xuất không thể hiện diện trong ngày hôm nay. Đặc biệt, Cha đặc trách muốn tỏ lòng tri ân cách riêng đến hai Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh và Đức Cha phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo đã thương cầu nguyện thật nhiều cho anh chị em Tân Tòng và tận tình quan tâm chăm sóc cho đoàn chiên bé nhỏ trong giáo phận.

Mong ước của quý Đức Cha cũng như Cha đặc trách ban LBTM là mỗi anh chị em tân tòng hãy như các mục đồng chăn chiên và ánh sao: ra đi loan báo Tin Mừng cho những người khác bằng gương sáng, đời sống đạo đức, lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ ... từ trong gia đình cho tới những người xung quanh trong xóm đạo, xứ đạo và ngoài xã hội.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11 giờ 30 phút, mỗi người một phần ăn trưa hân hoan ra về với tâm hồn bình an, vui tươi, hạnh phúc vì ngày họp mặt Tân Tòng hôm nay mang lại nhiều niềm vui và đầy ý nghĩa.

BBT

DSC_0009 copy.jpg

  

DSC_0033 copy.jpg

 

DSC_0064 copy.jpg

DSC_0091 copy.jpgDSC_0139 copy.jpg


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     GIÁO XỨ BẮC HẢI THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM ĐỨC TIN. Khổng Hữu Nguồn
     LỄ MỪNG KÍNH BỐN THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG. Khổng Hữu Nguồn
     GIÁO XỨ BẮC HẢI TỔ CHỨC LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN 02/11. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     GIÁO PHẬN XUÂN LỘC ĐÓN NHẬN 909 ANH CHỊ EM TÂN TÒNG. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     THÁNH LỄ RỬA TỘI – THÊM SỨC KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 2013 Giáo phận Xuân Lộc – Giáo xứ Hà Nội. BBT
     HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG TÁC VIÊN TIN MỪNG. BBT
     GIÁO XỨ BẮC HẢI CHÚC MỪNG THỌ 108 CỤ. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN THI TÌM HIỂU CHỦ ĐỀ MỤC VỤ CẤP GIÁO PHẬN. Maria Phương Trâm, ĐMPC
     KHÓA BỒI DƯỠNG BAN TRỊ SỰ GIỚI TRẺ GP. XUÂN LỘC. M. Phương Trâm, Đa Minh Phú Cường.
     KỲ THI GIÁO LÝ CẤP GIÁO PHẬN. Maria Phương Trâm