Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

NGÀY HỌP MẶT TÂN TÒNG GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

IMG_2784.jpgSáng Chúa nhật  05.01.2014,  Lễ Chúa Hiển Linh tại giáo xứ Hà Nội, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc, theo chu kỳ hai năm một lần họp mặt các Tân Tòng trong Giáo Phận do các Đức Cha tổ chức.

Trong những ngày đầu năm mới Dương lịch 2014, không khí rộn ràng vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón tết cổ truyền Giáp Ngọ sắp đến, từ sáng sớm, bằng các phương tiện, xe của giáo xứ, của cá nhân, khoảng 3000 anh chị em tân tòng trong những năm qua đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Hà Nội tham dự buối Họp Mặt Tân Tòng do Giáo phận tổ chức. 

Năm nay, thay mặt Đức Cha Đaminh Giáo phận,  Đức Cha Phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo gặp gỡ riêng với các tân tòng và hướng dẫn giúp củng cố đức tin, hâm nóng tình yêu trong Chúa cho các tân tòng và khích lệ tinh thần Truyền Giáo đặc biệt trong năm Loan Báo Tin Mừng này. Nhờ đó những Tân Tòng sẽ cảm nhận được sự đồng hành của Hội Thánh thông qua các giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ cùng đông đảo giáo dân trong Giáo Phận.

Chương trình buổi họp mặt được bắt đầu bằng nhịp điệu múa tại chỗ vui tươi thoải mái kế đến là chương trình văn nghệ chào mừng và diễn nguyện với chủ đề Thắp Sáng Đức Tin do quý Soeur Dòng Đaminh Thánh Tâm phụ trách.DSC_0115 copy.jpg

Trong phần chia sẻ với anh chị em tân tòng, Đức Cha Giuse nói về đề tài: “Tân Tòng Loan Báo Tin Mừng”. Ngài lưu ý đến đời sống đức tin trong gia đình, nơi đó mỗi người cảm nghiệm được con đường của mình đến với Chúa như thế nảo? Có tình yêu nâng đỡ của chồng vợ, con cái trong gia đình chưa?...

Tiếp theo phần trình bày của Đức Cha là một số anh chị em tân tòng cũng lên lễ đài chia sẻ đời sống đức tin của mình, những thao thức, những cảm nhận từ khi lãnh nhận đức tin Công giáo…

Cùng dâng lễ với Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, có Cha Đaminh Trần Xuân Thảo, Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận, Cha Đaminh Bùi Văn Án, Quản hạt Hố Nai,  Quý Cha trong giáo phận.  

DSC_0206 copy.jpgĐến dự lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, anh chị em Tác Viên Tin Mừng, quý chức Ban hành giáo, các Đoàn hội các Giới và cộng đoàn phụng vụ. Trước khi kết lễ, Cha Đaminh Trần Xuân Thảo, Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận, dâng lời cảm ơn Quý Đức Cha, Đức Ông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý Ban hành giáo, anh chị em Tác Viên Tin Mừng, quý ân nhân, quý ban âm thanh ánh sáng, quý ca đoàn, và tất cả mọi người đã cộng tác góp phần tổ chức buổi họp mặt tân tòng được mọi sự tốt đẹp.

Trong dịp này ngài ân cần chia sẻ với anh chị em tân tòng:  “Hôm nay chúng ta tham dự lễ Hiển Linh Chúa tỏ mình ra, Thiên Chúa là đấng vô hình, Ngài đã sinh ra nơi trần gian này để tỏ cho mọi người thấy được rằng, Ngài đã là con người đang ở giữa chúng ta, Chúa yêu thương chúng ta qua ngôi lời người giảng dậy, Ngài giới thiệu về Thiên Chúa Cha, Ngài chỉ cho ta con đường về với Thiên Chúa và Ngài dậy chúng ta phải yêu thương nhau để tất cả là conDSC_0228 copy.jpg của Thiên Chúa. Chúng ta hãy cùng nhau loan báo Tin Mừng, đặc biệt đối với những người sống chung quanh chúng ta, những người thân thuộc, là cha mẹ, bà con xóm làng, chúng ta hãy giới thiệu Chúa Giesu cho họ để họ cũng có được các ơn quý trọng là được làm con Thiên Chúa…nhân dịp sắp đến ngày tết, thay mặt cho hai Đức Cha, Đức Ông, Quý Cha và tất cả mọi người, xin chúc mừng năm mới anh chị em, xin Chúa ban cho anh chị em được đầy ân sủng, bình an sức khỏe, và qua anh chị em xin gởi đến những người thân thuộc của anh chị em và xin chúc tất cả mọi người ân sủng bình an và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Kết thúc thánh lễ, mọi người cùng với ca đoàn cất cao bài ca Tạ ơn Chúa và Hăng Say Ra Đi Loan Báo Tin Mừng.

Giuse Khổng Hữu Nguồn


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     “TÂN TÒNG TRUYỀN GIÁO”. BBT
     GIÁO XỨ BẮC HẢI THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM ĐỨC TIN. Khổng Hữu Nguồn
     LỄ MỪNG KÍNH BỐN THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG. Khổng Hữu Nguồn
     GIÁO XỨ BẮC HẢI TỔ CHỨC LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN 02/11. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     GIÁO PHẬN XUÂN LỘC ĐÓN NHẬN 909 ANH CHỊ EM TÂN TÒNG. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     THÁNH LỄ RỬA TỘI – THÊM SỨC KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 2013 Giáo phận Xuân Lộc – Giáo xứ Hà Nội. BBT
     HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG TÁC VIÊN TIN MỪNG. BBT
     GIÁO XỨ BẮC HẢI CHÚC MỪNG THỌ 108 CỤ. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     GIỚI TRẺ GIÁO PHẬN THI TÌM HIỂU CHỦ ĐỀ MỤC VỤ CẤP GIÁO PHẬN. Maria Phương Trâm, ĐMPC
     KHÓA BỒI DƯỠNG BAN TRỊ SỰ GIỚI TRẺ GP. XUÂN LỘC. M. Phương Trâm, Đa Minh Phú Cường.