Trang Chủ > Truyền Giáo > Hoạt Động

NHÌN LẠI MỘT NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA TRANG TINVUIXUANLOC

 

Lịch sử Giáo Hội bắt đầu từ Chúa Thánh Thần, rất âm thầm bé nhỏ như hạt giống gieo xuống và làm nên những kết quả bội thu. Các Tông đồ cũng là những người ra đi rao giảng Tin Mừng, tiếp nối sứ vụ của Đức Ki tô. Trong thời đại hiện nay, một trong những phương thức truyền giáo là phương tiện truyền thông. Đây là một luồng gió mới của Chúa Thánh Thần, một sáng kiến của Chúa Thánh thần. Với những tâm tình đó, trang mạng tinvuixuanloc.com của Ban Loan Báo Tin Mừng giáo phận Xuân Lộc đã ra đời vào ngày 19/03/2009 dưới sự bảo trợ của thánh Giuse – bổn mạng Giáo phận, cùng sự động viên của các Đức Giám Mục, với sự hướng dẫn của cha Giám đốc Đa Minh Trần Xuân Thảo,.

Ý thức rằng Tin Mừng là quà tặng Thiên Chúa ban cho mỗi người (Lc 2, 10), nên ai nhận được Tin Mừng cũng có nghĩa vụ loan truyền cho người khác. Công đồng Vaticanô II khẳng định: “tự bản chất, Hội Thánh lữ hành phải loan báo Tin Mừng, vì chính Hội Thánh bắt nguồn từ sứ mạng của Chúa Con và Chúa Thánh Thần theo ý định của Chúa Cha (TG 2). Vì thế, mục đích của trang tinvuixuanloc là đưa những bài suy niệm hàng ngày và Chúa Nhật, những tin tức của Giáo Hội cũng như  trong giáo phận cho quí độc giả hiệp thông. Tinvuixuanloc cũng giúp độc giả cập nhật những lời dạy dỗ, những huấn từ, các thông điệp của Đức Thánh Cha qua những buổi đọc kinh Truyền Tin, những lần gặp gỡ các thành phần khác nhau trong Giáo Hội. Bên cạnh đó, tinvuixuanloc còn giúp mọi người hiểu biết thêm về giáo lý của Giáo Hội qua trang Giáo lý Hội Thánh Công Giáo. Đặc biệt còn có phần giáo lý dự tòng và hôn nhân dành cho các anh chi em dự tòng, các bạn trẻ đang muốn tìm hiểu về đạo nhưng không có cơ hội và thời gian đến lớp. Trong tinvuixuanloc cũng có những bài viết, những suy tư của những người tông đồ không biết mệt mỏi rảo bước khắp nơi để loan báo Tin mừng. Những bài viết về gương sáng của những chứng nhân âm thầm đang làm chứng cho Chúa Ki tô trong chính môi trường sống hàng ngày. Các vị tông đồ này là các linh mục, các tu sĩ nam nữ và là hàng triệu triệu tín hữu, trong đó có những giáo lý viên, những tông đồ giáo dân, những tác viên tin mừng …tất cả đều chung sức chung lòng, nhiệt tâm trong việc rao giảng tin mừng . Họ chính là những người thợ đã ra đi gieo trong lệ sầu để rồi được gặt trong hân hoan.

Nói chung, đây là cách thức mới để qua đó gương mặt Chúa Giê su được trình bày và mọi người thấy Chúa thật gần gũi với họ như một người Việt Nam thuần túy. Điều này thật quan trọng, vì Đức Giáo Hoàng Phao lô VI đã xác định: Sự cách biệt giữa Tin Mừng và văn hóa là một thảm trạng của thời đại chúng ta, nó gây ảnh hưởng sâu xa trong việc rao giảng Tin Mừng và văn hóa.

Sau một năm nhìn lại, trang mạng tinvuixuanloc đã có một số biến chuyển tốt: từ 17 cộng tác viên trong những ngày đầu mới thành lập. Hiện nay, tinvuixuanloc đã có thêm 8 cộng tác viên. Như vậy, qua một năm tinvuixuanloc đã  có được 25 cộng tác viên hăng say, miệt mài với sứ vụ đem Tin Mừng đến cho mọi người qua màng lưới truyền thông. Chúng ta hãy vui lên! Hãy tạ ơn Chúa! Vì tất cả là Hồng ân. Thiên Chúa đã chuẩn bị để chúng ta bứơc vào Năm Thánh 2010 với một lối rao giảng về Đức Kitô Đấng Cứu Độ duy nhất theo một cách thức mới, với một hình thức truyền giáo mới đầy tính cách truyền thông về một Đấng Cứu Độ nhân loại duy nhất là Đức Giêsu Kitô.  

Hôm nay, khi nhìn lại một năm hoạt động, chúng ta nhìn ra những thiếu xót để khắc phục, và cũng vui mừng vì những thành quả truyền giáo qua trang mạng tinvuixuanloc. Nhưng niềm vui không chỉ dừng lại ở những con số, những tiếng khen, mà phải vươn lên cao trở thành khát vọng truyền giáo. Niềm vui ấy không chỉ kết thúc cho việc kỷ niệm một năm hình thành và phát triển, nhưng phải kéo dài trong suốt thiên niên kỷ, đặc biệt trong Năm thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam như lời dạy của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao lô II: “Hãy ra khơi và thả lưới bắt cá”.Từng người Kitô hữu phải buông lưới vào biển cả cuộc đời để vớt lên những mẻ cá cho Chúa. Đừng bỏ lỡ cơ hội. Kể cả khi chúng ta khó nhọc suốt đêm mà không được con cá nào, thì cũng cứ vâng lời Thầy con thả lưới. Hãy cứ can đảm ra khơi.

Ước  mong mọi cộng tác viên sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng tinvuixuanloc để trang web của Giáo Phận chúng ta sẽ là trang web mang lại hữu ích trong sứ mệnh Loan Báo Tin Mừng cho mọi người. Ban Loan báo tin Mừng xin chân thành cám ơn sự đóng góp rất nhiệt tình của quí cha, quí Tu sĩ nam nữ, quí vị cộng tác viên trong suốt một năm qua. Tinvuixuanloc rất mong tiếp tục được quí Cha, Quí Tu sĩ nam nữ và mọi người cộng tác cho tinvuixuanloc được thêm phong phú và hữu dụng cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội.

Ban Loan Báo Tin Mừng chúng con xin chân thành tri ân Hai Đức Cha; Quí Đức Ông; Quí Cha Quản Hạt; Quí Cha đặc trách truyền giáo trong giáo phận và trong các giáo hạt, đã luôn cầu nguyện, nâng đỡ và hướng dẫn chúng con trong sứ vụ. Nhờ đó, Tin mừng của Đức Kitô phục sinh sẽ vượt mọi biên cương, đến với mọi người ở khắp mọi nơi cho đến tận cùng thế giới. Xin Thiên Chúa ban muôn phúc lành cho Quí Đức Cha, Quí Đức Ông và Quí Cha.

 

 

 


Các bài viết mới hơn
     [Vui bước Tin Mừng] Tìm Chúa trong vùng đất mới
     ĐTC Phanxicô: truyền giáo là nhiệt huyết của một đức tin chưa thoả_ Văn Yên, SJ - Vatican News
     Chị Pauline Jaricot là nguồn gợi hứng về truyền giáo cho chúng ta ngày nay_G. Trần Đức Anh, O.P
     Cha Rafael Marco và dự án giúp đỡ trẻ em khiếm thị ở Niger - Hồng Thủy - Vatican News
     Thiếu nhi Công giáo Hàn Quốc tích cực tham gia truyền giáo - Ngọc Yến - Vatican News
     Đời sống truyền giáo của ông Carlo và bà Lillina - Ngọc Yến - Vatican News
     Hoạt động truyền giáo của Giáo hội Úc trong năm 2022 - Ngọc Yến - Vatican News
     Ngày Nhi đồng Truyền giáo của Giáo hội Tây Ban Nha - Ngọc Yến - Vatican News
     Niềm vui của nhà truyền giáo - Thiện Tâm
     Giáo hội Ba Lan mời gọi các tín hữu hỗ trợ các nhà truyền giáo trong lễ Hiển Linh - Ngọc Yến - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     NGƯỜI TRẺ VIỆT NAM TRƯỚC NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH ĐỐ CỦA HIỆN TƯỢNG “TOÀN CẦU HÓA”. Maria Đặng Thị Ánh Nga
     CÁNH ĐỒNG TRUYỀN GIÁO BÙ ĐĂNG HÔM NAY