Trang Chủ > Suy Niệm > Thường Niên 1-12 > Tuần 6

Suy Niệm Thứ Bảy Tuần VI Thường Niên A

THIÊN CHÚA XÂY TOÀ CHO PHÊRÔ

LỜI CHÚA:

GMVNGHCGTG_Full_6367313.jpg13 Khi Đức Giê-su đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai? "14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ."15 Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai? "16 Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống."17 Đức Giê-su nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.18 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy."

SUY NIỆM:

Ngày lễ hôm nay nhắc nhớ cho chúng ta chiêm ngắm hành động của Thiên Chúa nơi cuộc đời và sứ vụ của thánh Phêrô tông đồ, một con người với cá tính bộc trực, yêu mến Chúa chân thành và thực sự yếu đuối. Nhưng thánh nhân đã được chính Chúa Giêsu tuyển chọn và đặt cho một tên mới là PHÊRÔ nghĩa là TẢNG ĐÁ với lời tuyên bố: TRÊN TẢNG ĐÁ NÀY THÀY SẼ XÂY HỘI THÁNH CỦA THẦY VÀ QUYỀN LỰC TỬ THẦN SẼ KHÔNG THẮNG NỔI. Chúng ta sẽ suy niệm về lòng trung thành của Thiên Chúa đối với Phêrô và Hội thánh của Người.

Tân ước cho chúng ta thấy rằng: Phêrô không bắt đầu là một vị thánh nhưng là một con người như chúng ta có những điểm sáng và điểm tối, nhiệt tình theo Chúa và sợ hãi đau khổ trong hành trình cuộc sống trở nên môn đệ của Chúa Giêsu. Điều cơ bản là Chúa Giêsu không bỏ Phêrô và Phêrô cũng không bỏ Chúa Giêsu. Cho dẫu Phêrô đã ba lần chối không biết Chúa nhưng Chúa Giêsu vẫn tín nhiệm đặt Phêrô thay mặt Chúa chăn dắt chiên con, chiên mẹ của Chúa. Chính Chúa xây tòa cho Phêrô và hứa bảo đảm sự kiên vững của ngai tòa Hội Thánh cho đến muôn đời; và thánh Phêrô cũng như những Đấng kế vị đã khiêm tốn, trung thành thi hành vai trò mục tử lãnh đạo dân Chúa với đầy năng lực khôn ngoan của Thánh Thần.

Chiêm ngưỡng sự hiện diện đầy quyền năng và tình yêu của Thiên Chúa trong sứ vụ của thánh Phêrô, mỗi người chúng ta hãy xác tín rằng: “Thiên Chúa không bao giờ bỏ tôi, cho dù tôi đã nhiều lần trượt ngã với những yếu đuối lỗi lầm trong cuộc đời”. Vì thế, chúng ta hãy quyết tâm sẽ không bao giờ bỏ Chúa. Là những tín hữu Kitô, chúng ta cần tín thác vào lòng thương xót vô biên của Chúa Giêsu, mau mắn chỗi dạy sau mỗi lần vấp ngã và cộng tác với ân sủng, sống tốt từng giây phút hiện tại để chuộc lại những thiếu xót, tội lỗi trong quá khứ của mình. Chúa Giêsu luôn đồng hành với chúng ta như với thánh Phêrô tông đồ, Người nhìn theo mỗi bước chân của chúng ta và vui mừng biết bao khi chúng ta quyết tâm sám hối từ bỏ tà thần để trở về tuyên xưng: "Chúa  là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống."

Lạy Chúa Giêsu, mỗi khi tham dự thánh lễ, chiêm ngắm hiến tế của Chúa và lắng nghe lời truyền phép của vị linh mục chủ tế, con đều liên tưởng đến lời hứa của Chúa luôn ở cùng Hội Thánh và bảo vệ Hội Thánh khỏi mọi ác thần. Con kính dâng lên Chúa Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các giám mục, linh mục, tu sĩ và toàn thể tín hữu của Chúa trên khắp địa cầu, xin giúp chúng con luôn can đảm tuyên xưng đức tin như thánh Phêrô bằng lời và bằng cả cuộc đời của chúng con. Hy vọng nhờ ánh sáng đức tin, chúng con luôn được bình an, hạnh phúc và ý thức xây dựng Hội Thánh Chúa giữa lòng xã hội đầy bóng tối của chủ nghĩa hưởng thụ vô thần hiện nay. Amen.

Nt. Têrêsa Phạm Thị Oanh, OP

 

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần VI Thương Niên_Nt. Maria Phạm Thực
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VI Thường Niên_Tân Quang
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VI Thường Niên_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VI Thường Niên_Thầy Phêrô Maria. Mảnh vỡ. FVP
     ĐTC mời gọi tín hữu Buenos Aires cầu xin Đức Mẹ mở lòng để gặp gỡ người khác - Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần VI Thường Niên_Lm Giuse Mai Văn Điệp, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VI Thường Niên_Nt. Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tiên
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật VI Thường Niên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật VI Thường Niên_Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần VI Mùa Thường Niên

Các bài viết cũ hơn
     Suy Niệm Thứ Sáu tuần VI Thường Niên A.Lm. Duy Khang
     Suy NiệmThứ Năm Tuần VI Thường Niên Năm A. Thiên Thảo SJP
     Suy Niệm Thứ Tư Tuần VI Thường Niên A: XIN ĐƯỢC CHỮA LÀNH. Maria Nguyễn Tố Quyên
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ ba tuần VI Thường Niên A: “Anh em chưa hiểu ư?”. Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc, SJ
     Suy Niệm Thứ Hai Tuần VI Thường Niên A: DẤU LẠ. Nt. Maria Anh Thư, OP
     Suy Niệm Chúa Nhật VI Thường Niên A. Nhiều tác giả
     Suy Niệm Chúa Nhật VI Thường Niên A: Bậc thang giá trị theo Chúa Giêsu. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ SÁU TUẦN VI THƯỜNG NIÊN NĂM B. M. Tố Quyên
     SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ NĂM TUẦN VI THƯỜNG NIÊN NĂM B: TRẮC NGHIỆM. Anh Thư, OP
     SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ TƯ TUẦN VI THƯỜNG NIÊN NĂM B. Nt. Maria Martin Hồ Thị Thu Thảo O.P