Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Chay

THỨ BẢY TUẦN THÁNH

THINH LẶNG BÊN NGÔI MỘ CHÚA

caunguyen.jpgTrong giờ Kinh Sáng (Giờ Kinh Phụng Vụ) phần Giáo Đầu:“Đức Kitô đã chịu khổ hình, chịu mai táng để cứu độ ta, nào ta hãy đến bái thờ Người” sẽ giúp cho chúng ta cùng thinh lặng suy tư bên Ngôi Mộ Chúa.

Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, một màu tím buồn bao phủ Giáo Hội. Giáo Hội mặc niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu, vì thương yêu ta đã chết để đền tội nhân loại. Thánh Sử Gioan đã ghi lại ”Nơi Đức Giê-su bị đóng đinh có một thửa vườn, và trong vườn, có một ngôi mộ còn mới, chưa chôn cất ai. Vì hôm ấy là ngày áp lễ của người Do-thái, mà ngôi mộ lại gần bên, nên các ông mai táng Đức Giê-su ở đó”. (Ga 19, 41-42).

Ngày Thứ Bảy Tuần Thánh hôm nay. Giáo Hội mời gọi chúng ta thinh lặng chiêm ngắm ngôi mộ Chúa Giêsu. Giờ phút này, ngôi mộ của Chúa Giêsu như mở ra để mời gọi chúng ta mai táng vào đó tất cả những lo lắng bận tâm cho cuộc sống đầy ồn ào náo động để cùng với Chúa Giêsu sống lại trong cuộc sống mới.

Trong một lần đi làm phép nhà mới cho một gia đình. Người vợ vui mừng chia sẻ, chồng mình đã được ơn trở về. Chính người chồng. Anh đã nói rằng, trước đây con sống thiếu niềm tin. Đi lễ thì cho có lệ, đi trễ về sớm, đời sống tinh thần bị xuống cấp. Nhưng rồi một lần đi hành hương được thinh lặng đối diện với Chúa. Anh cảm thấy như một hòn đá nặng cất khỏi lòng mình. Anh được ơn đức tin do lòng thương xót Chúa.

Trong biến cố Phục Sinh, với quyền năng Thiên Chúa, nôi mộ chôn cất Chúa Giêsu đã mở ra và Ngài đã bước ra khỏi mồ. Cùng với quyền năng Thiên Chúa, những hòn đá chôn vùi cuộc đời chúng ta sẽ bị lăn đi. Đó có thể là hòn đá tham lam, mê say rựơu chè, cờ bạc, bất tín với người bạn đời để lao vào những cuộc tình bất chính luôn đè tâm hồn và thân xác chúng ta. Đó có thể là hòn đá lôi cuốn chúng ta tìm kiếm những điều vô bổ chóng qua mà quên đi “tiên vàn phải tìm kiếm Nước Thiên Chúa”. Đức Kitô Phục Sinh sẽ giúp chúng ta sống đạo, sống niềm tin, chung thủy, thực thi bác ái tích cực hơn.

Thinh lặng bên mộ Chúa trong niềm hy vọng phục sinh. Chúng ta cùng cảm tạ tình thương của Thiên Chúa, và nhờ sự vâng phục khiêm hạ của Đức Kitô mà mỗi người chúng ta được hưởng ơn cứu độ. Và để thực sự sống lại với Đức Kitô, tận dụng giây phút thinh lặng bên mộ Chúa, mỗi người chúng ta hãy tự vấn lương tâm xem những hòn đá tham sân si nào vẫn còn đè nặng trên cuộc đời mình, gia đình mình; để nhờ sức mạnh của Đức Kitô Phục sinh hãy ném ra khỏi cuộc đời mình những hòn đá đó. Nhờ đó niềm vui Phục sinh tỏa sáng trên cuộc đời mình và cả gia đình chúng ta.

“Đức Kitô đã sống lại thật. Alleluia”

                                                                                        Lm. GioanB Lại Anh Tuấn


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh_Nt. Thiên Thảo SJP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh _Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Thánh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh_Lm Giuse Mai Văn Điệp, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh Năm C_Nt. Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tiên, OP

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN THÁNH. Nhiều tác giả
     TÌNH THƯƠNG MẠNH HƠN SỰ CHẾT
     Thứ Năm Tuần Thánh:“YÊU THƯƠNG ĐẾN CÙNG”. Antôn Nguyễn Chân Hồng
     Thứ Năm Tuần Thánh: SÁNG KIẾN CỦA TÌNH YÊU. Lm. Giuse Đỗ Đức Trí, GP. Xuân Lộc
     Suy Niệm Thứ Tư Tuần Thánh. Lm. Thiện Duy
     Suy Niệm Thứ Ba và Thứ Tư Tuần Thánh Năm A: Giu-đa và Phê-rô trong kế hoặc cứu độ của Thiên Chúa. Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần Thánh: TIỀN VÀ TÌNH. Nt. Maria Anh Thư, OP
     Suy Niệm Chúa Nhật Lễ Lá: Cuộc thương khó của Chúa Giê su. Nhiều tác giả
     Suy Niệm Chúa Nhật Lễ Lá: Cuộc thương khó của Chúa Giê su. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     Suy Niệm Thứ Bảy Tuần V Mùa Chay: CHÚA GIÊSU LÀ ĐẤNG KIỆN TOÀN KINH THÁNH LOAN BÁO