Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

HÀNH TRÌNH THĂM VIẾNG TẶNG QUÀ

phat qua (1).jpgtrong suot 10x350.pngSáng thứ Năm 22/5/2014, Nhóm Bác ái Vũng Tầu do ông Vicente Nguyễn Đức Hải, Trưởng ban Caritas giáo xứ Nam Đồng, tổ chức đoàn khoảng 30 người đến thăm viếng và phát 100 phần quà, mỗi phần trị giá hơn 200 ngàn đồng cho các gia đình nghèo không phân biệt lương giáo trong Giáo xứ Bình Khánh hạt Xuân Lộc, Giáo phận Xuân Lộc.

Nhóm Bác ái là những người thiện nguyện từ các giáo xứ trong hạt Vũng Tầu, Giáo phận Bà Rịa. Họ thường xuyên tổ chức một năm khoảng 10 lần đi thăm viếng và phát quà cho những nơi khó khăn vùng sâu vùng xa, những nhà dưỡng lão, những trại cô nhi, không phân biệt lương giáo.

Đoàn phát quà cho bà con xong, kim đồng hồ chỉ gần 12 giờ trưa. Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Quản hạt Xuân Lộc, dâng lễ mừng kim khánh linh mục của một cha trong giáo phận vừa xong, ngài tranh thủ đến Giáo xứ Bình Khánh ngay để kịp dùng cơm nhanh với đoàn và ngài cùng với đoàn tiếp tục hành trình đi thăm viếng một vài gia đình khó khăn lương giáo trong vùng. phat qua (2).jpgtrong suot 10x350.png

Theo chân đoàn bằng xe Honda hai bánh do quý ông trùm sở tại chở đi, chúng tôi có dịp đi giữa rừng cây xanh biếc, um tùm, đường đi ngoằn ngoèo, đá ong gồ ghề. Đi gần 5 cây số đường rừng như vậy, cha con chúng tôi cũng tới được căn nhà xây mộc mạc đơn sơ của Ông Bà Năm Thống. Khi nghe ông trùm sở tại giới thiệu, Ông Bà Năm Thống mừng lắm.

Sau cái bắt tay xã giao, Cha Quản hạt ngỏ lời thăm hỏi, cầu chúc và tặng quà cho ông bà. Với tâm tình đơn sơ chân thành ông nói với quý cha bằng giọng Tầu lai “gia đình chúng tôi rất cảm ơn được hai cha và quý vị đến thăm cho quà, tôi cám ơn nhiều lắm”.

Chào Ông Bà Năm Thống, Cha con chúng tôi tiếp tục hành trình khoảng 5 cây số đường rừng nữa đến nhà ông Vòng A Dẹo, đến nơi, căn nhà vây lợp tôn lụp xụp cũ kỹ hiện ra trước mắt. Ông Vòng A Dẹo bị tàn tật, vợ mới chết, ông sống một mình không con cháu.

Thấy chúng tôi đến thăm, ông ngơ ngác nhìn mọi người, nhận quà xong rồi ông gật đầu vậy thôi. Chúng tôi hiểu ý, có lẽ vì ông là người Tầu lai nên không biết tiếng Việt chăng.

Chào ông Vòng A Dẹo, cha con chúng tôi trở lại Nhà Thờ Bình Khánh cũng là lúc kim đồng hồ chạy gần tới giờ thứ 14. Cha con chúng tôi ai cũng thấm mệt, mệt do trời nắng nóng, mồ hôi chảy ra ướt thẫm lưng áo.

Chia tay nhau, trên đường về, chúng tôi nhớ đến Lời Chúa dạy: “khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh trống, như bọn đạo đức giả thường biểu diễn trong hội đường và ngoài phố xá, cốt để người ta khen. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi. Còn anh, khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, để việc anh bố thí được kín đáo” (Mt 6,2-3).

Tạ ơn Chúa! Chúa đã ban cho chúng con có thêm một ngày mới để mến Chúa, yêu người.

Giuse Khổng Hữu Nguồn


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     GIỚI TRẺ BẮC HẢI HÂN HOAN MỪNG NGÀY CỦA MẸ. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     MỪNG KIM KHÁNH HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC. Khổng Hữu Nguồn
     THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU TẠI GIÁO PHẬN XUÂN LỘC. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     GIÁO HỌ VINH SƠN MỪNG LỄ THÁNH VICENTÊ BỔN MẠNG. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO NHÂN DỊP ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ VÀ ĐẠI LỄ PHỤC SINH 2014. Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo
     Khóa học hỏi về Tân Phúc Âm hóa cho Tác Viên Tin Mừng giáo phận Xuân Lộc tại Giáo xứ Hà Nội từ 29-30/03/2014. BBT
     THƯ GỬI CÁC SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO NHÂN DỊP MÙA CHAY 2014
     GIỚI GIA TRƯỞNG GIÁO XỨ BẮC HẢI HÂN HOAN MỪNG LỄ THÁNH GIUSE BỔN MẠNG. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ V TRANG BÁO ĐIỆN TỬ TIN VUI XUÂN LỘC. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     LỄ KHỞI CÔNG XÂY NHÀ THỜ BÌNH KHÁNH. Giuse Khổng Hữu Nguồn