Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Phục Sinh

SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN VII PHỤC SINH

hinh.jpgtrong suot 10x350.pngI.LỜI CHÚA : Ga 21, 15-19

"Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy"

Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".

Người lại hỏi: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".

Người hỏi ông lần thứ ba: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến". Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: "Con hãy theo Thầy".

II.SUY NIỆM : Yêu mến Chúa và đi theo Chúa

Chúa Giêsu phục sinh đã hiện ra nhiều lần với các môn đệ. Lần hiện ra này tại bờ biển Tibêria. Ngài mời gọi các ông hãy yêu mến Chúa. Ngài còn trao quyền chăm sóc Hội Thánh của Ngài cho Phêrô. Nhưng trên hết, các môn đệ phải trung thành với sứ mạng của mình, và đi theo Chúa cho đến cùng.

1.Người môn đệ yêu mến Thầy Giêsu :

Ba lần Chúa hỏi Phêrô : “Con có yêu mến Thầy không?” Cả ba lần Phêrô trả lời Chúa : “Thưa Thầy, thầy biết con yêu mến Thầy”.

Phêrô đã có kinh nghiệm đau đớn về bản thân của mình, khi ông đã chối Chúa ba lần, mặc dầu ông đã được Chúa báo trước. Giờ đây, Phêrô đã muốn bày tỏ với Chúa cách dứt khoát : “Thưa Thầy, thầy biết con yêu mến Thầy”. Lòng yêu mến Chúa của Phêrô biểu lộ lòng chân thành, lòng khiêm nhường thống hối.

Chúa đòi hỏi Phêrô phải xác định lại lòng yêu mến Chúa đến ba lần, vì đó là điều kiện quan trọng để Chúa trao phó cho Phêrô một sứ mạng.

"Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy" - "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy.” Khi đã thấy Phêrô xác định rõ lòng yêu mến Chúa cách chân thật, Chúa Giêsu đã đặt Phêrô làm người chịu trách nhiệm chính yếu của Hội Thánh. Phêrô dẫn dắt Hội Thánh, là đoàn chiên của Chúa và xây dựng Hội Thánh Chúa ở trần gian.

2.Người môn đệ luôn đi theo Thầy Giêsu :

Chúa đặt Phêrô làm người lãnh đạo Hội Thánh. Đó là một trọng trách to lớn, nặng nề. Nhưng người môn đệ phải luôn trung thành với Chúa và với sứ mạng được trao phó.

Lòng trung thành với sứ mạng biểu lộ qua lòng nhiệt thành, can đảm, hy sinh cho đoàn chiên Chúa và bảo vệ đoàn chiên, trong những cơn thử thách, gian nan.

Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến".

Vì lòng yêu mến Chúa và Hội Thánh, Phêrô đã trung thành với Chúa và đi theo Chúa đến cùng. Phêrô đã chết trên thánh gia ngược. Ông chết vì lòng yêu mến Chúa, trở thành của lễ dâng lên Thầy chí thánh với tất cả lòng yêu thương : Yêu là hy sinh, là sẵn sàng dấn thân và quên mình.

Phêrô đã trở thành nền móng của tòa nhà Hội Thánh.

Mỗi người chúng ta hãy chứng tỏ lòng yêu mến Chúa bằng đời sống đạo của chúng ta; hãy can đảm dấn thân phục vụ Chúa và xây dựng Hội Thánh, dù gặp gian nan thử thách. Hãy vững tin vào Chúa : “Ơn Ta đủ cho con”.

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh_Tân Quang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Tuần VII Phục Sinh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh_ Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     Suy Niệm Tin mừng Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh A: ĐỂ NIỀM VUI CÒN MÃI. Nt. Maria Phương Trâm, ĐMPC
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh. Nt. Maria Chinh Anh
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần VII Phục Sinh: « Vinh Danh Chúa Cha và Chúa Con, cùng vinh Danh Thánh Thần Thiên Chúa ». Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần VII Phục sinh A: VÒNG NGUYỆT QUẾ MÀU ĐỎ. Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng
     Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật VII Phục sinh A. Nhiều tác giả
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật VII Phục sinh: CHÚA CẢ TRỜI ĐẤT. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     Suy Niệm Lời Chúa thứ bảy tuần VI Phục sinh: TIN VÀ XIN. Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh: SỐNG NIỀM VUI CỦA CHÚA TRONG CUỘC ĐỜI TA. Lm. Duy Khang
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần VI Phục Sinh: NỖI BUỒN VÀ NIỀM VUI. Nữ Tỳ Thánh Thể
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VI Phục Sinh: CHÌA KHÓA CỦA SỨC MẠNH. Lm. Bùi Quốc Khánh, SDB.