Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trở thành sứ giả tình yêu Thiên Chúa

DTC moi goi.jpgCASTEL GANDOLFO. ĐTC Biển Đức 16 mời gọi các tín hữu trở thành những người loan báo mầu nhiệm phục sinh và tình thương của Thiên Chúa.

Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây trong bài huấn dụ tại buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng trưa thứ hai 5-4-2010 với hàng ngàn tín hữu hành hương tại khuôn viên dinh thự Castel Gandolfo. ĐTC nhắc đến sự kiện thứ hai sau Phục sinh cũng được gọi là “Thứ hai các thiên thần” và gợi lại các trình thuật Phúc Âm về sự hiện diện của các thiên thần nơi mộ Chúa Giêsu phục sinh, đồng thời giải thích rằng các thiên thần là những sứ giả loan báo tình thương của Thiên Chúa, và đây cũng là một trong những tước hiệu cổ kính nhất được dành cho chính Chúa Giêsu. Ví dụ nơi Giáo phụ Tertulliano, chúng ta đọc thấy: “Người, tức là Chúa Kitô, cũng được gọi là “Thiên thần chỉ bảo”, tức là vị loan báo, đây là từ chỉ một chức vụ chứ không phải chỉ bản tính. Thực vậy, Người phải loan báo cho thế giới đại kế hoạch của Thiên Chúa Cha tái tạo loài người” (De carne Christi, 14). Vì thế, Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa cũng được gọi là Thiên THần của Thiên Cha. Ngài là Sứ giả tuyệt hảo của tình yêu Chúa”.

Và ĐTC nhắc lại lời Chúa Giêsu phục sinh nói với các Tông Đồ: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con” (Ga 20,21), và Chúa thông ban Thánh Linh cho các môn đệ. Điều này có nghĩa là “cũng như Chúa Giêsu là người loan báo tình thương của Thiên Chúa Cha, cả chúng ta cũng phải là người loan báo tình thương của Chúa Giêsu: chúng ta là những sứ giả về sự sống lại, về chiến thắng của Chúa trên sự ác và sự chết, là những người mang tình yêu thương của Chúa. Dĩ nhiên, tự bản chất chúng ta vẫn là những người nam nữ, nhưng chúng ta nhận lãnh sứ mạng của “các thiên thần”, những sứ giả của Chúa Kitô: Tất cả mọi người được trao ban sứ mạng đó trong bí tích rửa tội và thêm sức. Và các linh mục, thừa tác viên của Chúa Kitô, nhận lãnh sứ vụ ấy một cách đặc biệt, qua bí tích truyền chức thánh, đó là điều tôi muốn nhấn mạnh trong Năm Linh Mục này”.

Hiện diện tại buổi đọc kinh, còn có Đức Cha Semeraro, GM giáo phận Albano sở tại, ông thị trưởng Castel Gandolfo và chính quyền địa phương.

Sau khi ban phép lành cho mọi người, ĐTC còn chào thăm các tín hữu bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, và ngài không quên chào thăm các tín hữu tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Roma, cách đó 25 cây số.

Giống như năm ngoái, ĐTC đã đến dinh thự Castel Gandolfo từ chiều chúa nhật phục sinh 4-4-2010 để nghỉ ngơi vài ngày cho đến chiều thứ bẩy, 10-4 tới đây. Nhưng sáng thứ tư 7-4, ngài sẽ trở về Vatican để tiếp kiến chung các tín hữu hành hương (SD 5-4-2010)

G. Trần Đức Anh OP

 


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     THÁNH LỄ VÀ SỨ ĐIỆP PHỤC SINH CỦA ĐỨC THÁNH CHA. Theo vatican
     ĐỨC THÁNH CHA CỬ HÀNH THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH. Theo Vatican
     ĐỨC THÁNH CHA CHỦ SỰ LỄ TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA- Theo Vatican
     ĐỨC THÁNH CHA CHỦ SỰ THÁNH LỄ KỶ NIỆM CHÚA KI TÔ LẬP PHÉP THÁNH THỂ- Theo Vatican
     ĐỨC THÁNH CHA CHỦ SỰ THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU- Theo Vatican
     ĐỨC THÁNH CHA CỬ HÀNH LỄ GIỖ ĐỨC GIOAN PHAO LÔ II
     CÔNG BỐ SẮC LỆNH VỀ ÁN PHONG THÁNH VÀ CHÂN PHƯỚC. Theo Vatican
     ĐỨC THÁNH CHA GIOAN MARIA VŨ TẤT, TÂN GIÁM MỤC PHỤ TÁ HƯNG HÓA. Theo Vatican
     ĐỨC THÁNH CHA GẶP GỠ 70 NGÀN BẠN TRẺ ROMA VÀ LAZIO. Theo vatican
     PHỤNG VỤ LỄ LÁ VÀ NGÀY QUỐC TẾ BẠN TRẺ. Theo Vatican