Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Phục Sinh

 Thứ Sáu Tuần Bát Nhật Lễ phục Sinh

Ga 21, 1-14

Chúa đó

Giesu07.jpgBài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giê su Phục Sinh hiện ra với các Tông đồ ở biển hồ Ti bê ri a. Ngài đã cho các ông kéo được mẻ lưới đầy cá sau một đêm vất vả mà chẳng được gì. Chính nhờ mẻ cá lạ ấy mà Gioan đã nhận ra ngay sự hiện diện của Chúa Giê su Phục Sinh và ông nói với Phê rô“Chúa đó!”. “Chúa đó!” đã làm cho các môn đệ quên đi bao vất vả mệt nhọc “vội vàng” chèo thuyền vào bờ đến với Chúa.

Thật vậy, đêm hôm ấy, Phê rô dẫn đầu đoàn môn đệ, “xuất quân ra khơi” đánh cá. Nhưng đêm ấy, họ không bắt được con cá nào (x Ga 21,3).

Có lẽ lúc ấy, các ông rất mệt mỏi, thất vọng vì thức suốt đêm, vất vả mà chẳng được gì đành chuẩn bị cho thuyền vào bờ để nghỉ ngơi. Nên khi Chúa Giêsu hiện ra, đi lại trên bãi biển, Ngài hỏi họ “Này các chú, không có gì ăn ư?”(Ga21,5) Các ông chỉ trả lời qua loa “thưa không”. Người bảo các ông: “Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá”. Các ông đã không phân bua, không trình bày lại, để cho thấy sự thất bại trong nỗ lực tìm bắt suốt đêm của mình mà vâng lời ngay, “thả lưới xuống”. Chính vì sự tin tưởng, phó thác ấy mà Chúa đã cho các ông mẻ lưới đầy cá, không sao kéo lên nổi (Ga 21,6).

Thấy thế, Gioan, người môn đệ Chúa Giê su yêu mến (x Ga 13,23),và cũng chính lòng mến ấy giúp ông nhận ra ngay “Chúa đó’ (x Ga 21,7). Vừa nghe nói “Chúa đó”,Phê rô vội khoác áo vào vì đang ở trần và nhảy xuống biển. “điều khiển quân binh” vào bờ kéo theo lưới đầy cá. Khi ấy thuyền các ông chỉ cách bờ khoảng gần một trăm thước (x Ga 21, 8)

Khi bước lên bờ, các ông đã thấy Chúa dọn sẵn cho mình bữa ăn sáng và “không ai trong các môn đệ dám hỏi: “ông là ai?”.Vì các ông biết rằng “đó là Chúa”(Ga 21,12).

Cũng vậy, trong cuộc sống nhiều lúc chúng ta cũng mệt mỏi,chán nản, thất vọng bởi mình đã dồn hết thời giờ, trí khôn, sức lực và tiền của vào những công việc, những dự phóng, kế hoạch nhưng rồi chẳng thu được kết quả gì. Hãy bắt chước các tông đồ luôn hành động theo ý Chúa. Vì “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” và không có Chúa thì chúng ta chẳng làm được gì. Hơn nữa, Chúa Giê su Phục sinh, vẫn mãi mãi hiện diện, đồng hành và hằng can thiệp vào cuôc sống chúng ta. Vấn đề là chúng ta có dám từ bỏ cái tôi của riêng mình để lắng nghe tiếng Chúa qua Giáo Hội, giáo xứ, gia đình và những người ta gặp gỡ, tiêp xúc không?

Hàng ngày Chúa Giê su Phục Sinh vẫn tiếp tục làm phép lạ trên thế giới, cho tha nhân và ngay cả cho chính chúng ta. Chúng ta đã nhận ra “Chúa đó” đang hiện diện và song hành với chúng ta, để biến đổi bản thân, canh tân đời sống và cùng với Giáo hội bước vào năm Thánh 2010 sống Mầu Nhiệm hiệp thông thế nào?

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một đức tin vững vàng để chúng con luôn tin tưởng, phó thác vào tình yêu thương quan phòng của Chúa. Xin ban cho chúng con lòng mến sắt son để dù sống trong môi trường, xã hội nào, chúng con cũng luôn nhận ra “Chúa đó” đang hiện diện trong con, nơi những người giàu sang phú quý hay những người khố rách áo ôm, nơi những người yêu thương hoặc chống đối chúng con để chúng con biết cảm thông, chia sẻ, sống như Chúa sống, yêu như Chúa yêu và phục vụ tha nhân như chính Chúa đã phục vụ và hy sinh mạng sống mình vì chúng con. A men

Nt. Madalena Nguyễn Thị Lan O.P 

 

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh_Tân Quang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Tuần VII Phục Sinh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh_ Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH NĂM C. Lm Đaminh Ngô Công Sứ
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT PHỤC SINH NĂM C. lm Phaolo Nguyễn Văn Đông
     SUY NIỆM THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH. Lm Giuse Tạ Minh Chiến
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT PHỤC SINH- BÓNG TỐI VÀ ĐỨC TIN.Lm HK
     SUY NIỆM THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH- BÌNH AN VÀ SỨ VỤ- Nt. Têrêsa Ngọc Lễ
     SUY NIỆM THỨ BẢY VỌNG PHỤC SINH- Lm. Đa Minh Tiến
     LỄ VỌNG ĐÊM PHỤC SINH- THIÊN CHÚA VẪN HẰNG SỐNG- LmJos Tạ Duy Tuyền
     CHÚA NHẬT PHỤC SINH- TIN MỪNG CHO MỌI NGƯỜI- Lm. HK