Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

Sứ Điệp Của Đức Thánh Cha Phanxicô Cho Các Trưởng Và
Các Hướng Đạo Châu Âu Tại Saint-Evroult-Notre-Dame-Du-Bois,
Từ 1-10/08/2014

Các Bạn thân mến,

EuroJam2014.jpgiO agN 10x350.pngCha chào thăm Các Bạn với niềm hân hoan, trong khi các Bạn họp lại để cử hành dịp Eurojamboree, năm nay tổ chức tại Nước Pháp, để làm mới lại các dây liên lạc nối kết các Bạn lại với Thiên Chúa, và với tất cả tạo vật.

Các Bạn đã chọn đề tài là đoạn Phúc Âm Thánh Gioan trong đó thuật lại việc hai môn đệ của Ông Gioan Tẩy Giả hỏi Chúa Giêsu: "Thưa Thày, Thày ở đâu?" (Ga 1, 39). Để biết Chúa Giêsu, cần phải đặt mình lên đường. Khi đã lên đường, chúng ta nhận ra rằng Thiên Chúa để cho mình được gặp gỡ bằng nhiều cách thế khác nhau: trong vẻ đẹp của tạo vật của Ngài, chúng ta nhận ra rằng Thiên Chúa làm cho việc gặp bằng nhiều cách thế khác nhau: trong vẻ đẹp của tạo vật Ngài dựng nên, trong khi Ngài lấy tình yêu thương can thiệp vào lịch sử của chúng ta, trong các mối dây liên lạc huynh đệ và phục vụ mà chúng ta thể hiện với người chung quanh.

Tại Rio de Janeiro Tôi đã chỉ ra 3 giai đoạn quan trọng để đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: Hãy đi; không sợ hãi; để phục vụ. Nếu chúng ta chấp nhận lời mời gọi của Chúa Kitô mà đi tới Ngài và thực hiện cảm nghiệm về tình yêu của Ngài đang làm tràn đầy con tim chúng ta với niềm hoan lạc, thì lúc đó Ngài sẽ cất đi mọi nỗi sợ hãi: sợ Thiên Chúa, sợ người khác, sợ đương đầu với các thách đố của cuộc sống. Và Ngài sẽ sai chúng ta đi loan báo tình yêu của Ngài cho tới tận cùng trái đất, ra đi phục vụ người lân cận trong các vùng ngoại ô xa xôi nhất.

Nhưng tất cả những điều đó chỉ có thể có được nếu chúng ta vun trồng tình bạn với Chúa Giêsu, khi đi tìm gặp gỡ Ngài hơn nữa, nhất là trong Lời của Ngài và trong các Bí Tích. Các Bí Tích Rửa Tội, Thêm Sức và Thánh Thể làm nên một biến cố duy nhất có sức cứu rỗi trong đó chúng ta được nên đồng hình dạng với Đức Giêsu Kitô, chết và sống lại, khi trở nên những tạo vật mới, những thành phần của Hội Thánh. Bao nhiêu thế hệ nhờ sư phạm của hướng đạo mà làm tăng trưởng trên con đường thánh thiện, trong việc thực hành các nhân đức, và đặc biệt trong tính cao trọng của tâm hồn.

Ngày lễ của các Bạn trùng với dịp kỷ niệm một trăm năm khởi đầu thế chiến thứ nhất. Tôi mời các Bạn hãy cầu nguyện để tại Âu Châu và trên thế giới có được sự hiệp nhất và hòa bình. Các Bạn là những tác nhận đích thực của thế giới này, và các Bạn không chỉ là các người đứng quan sát! Tôi khích lệ các Bạn đừng sợ đương đầu với các thách đố để cứu vớt các giá trị Kitô, đặc biệt việc bảo vệ sự sống, việc phát triển, nhân phẩm con người, việc chống lại cảnh nghèo đói, và biết bao nhiêu cuộc chiến khác mà chúng ta phải tham dự mỗi ngày.

Và khi hành trình của các Bạn trở nên khó khăn hơn nữa, các Bạn hãy nhớ rằng các Bạn là những người con trai và con gái của Giáo Hội. Giáo Hội là Mẹ của các Bạn, Giáo Hội nâng đỡ các Bạn và Giáo Hội tin cậy nơi các Bạn! Các Bạn được mời gọi để yêu thương và phục vụ Giáo Hội trong hân hoan và quảng đại, là nét riêng của tuổi trẻ của các Bạn.

Xin Đức Trinh Nữ Maria đồng hành với các Bạn qua sự dịu hiền của Mẹ, bây giờ và trong suốt cả cuộc đời của các Bạn.

Từ Điện Vatican, ngày 4 tháng 8 năm 2014.

PHANXICÔ

(Dịch từ nguyên bản tiếng Pháp, do Phòng Báo Chí Tòa Thánh phổ biến ngày 4-8-2014. Linh mục Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, ngày 7-8-2014).


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     Giáo Hội: Giao Ước Mới và Dân Mới - Huấn Dụ Của Đức Thánh Cha Phanxicô Trong Buổi Triều Yết Chung - Linh mục Phanxicô Borgia Trần Văn Khả
     Sứ Điệp Video Của Đức Thánh Cha Gửi Nhân Dân Hàn Quốc
     Không Thể Đem Thù Hận Tới Nhân Danh Thiên Chúa! - Không Thể Gây Chiến Nhân Danh Thiên Chúa
     Cái luận lý của Thiên Chúa là thứ luận lý cảm thương, chia sẻ cho người nghèo đói và cho đi chính mình
     Buổi nói chuyện của Đức Thánh Cha Phanxicô với các linh mục giáo phận Caserta nam Italia
     Chiến tranh: lò sa thải và thử nghiệm khí giới
     Chúa Giêsu Kitô là kho tàng vĩ đại vô giá cần tìm kiếm và hy sinh mọi sự để chiếm hữu
     ĐỨC THÁNH CHA TIẾP GIA ĐÌNH BÀ MERIAM YAHIA IBRAHIM ISHAQ
     ĐỨC THÁNH CHA GỬI SỨ ĐIỆP NHÂN KỶ NIỆM 50 NĂM ĐỀN THÁNH PANTALEONE Ở BUENOS AIRES
     Thiên Chúa là Đấng kiên nhẫn