Trang Chủ > Suy Niệm > Thường Niên 26-34 > Tuần 26

loichua.jpg

29/09/14 THỨ HAI TUẦN 26 TN
Tổng lãnh thiên thần Mi-ca-en, Gáp-ri-en và Ra-pha-en Ga 1,47-51

NHẬN RA THIÊN CHÚA

Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.(Ga 1,51)

Suy niệm: Giáo huấn của Giáo Hội dạy rằng có một thế giới thần thiêng trong đó gồm có thần lành thần dữ là thiên thần và ma quỷ ảnh hưởng đến thế giới chúng ta. Thiên thần là sứ giả, là những thần linh phục vụ Thiên Chúa. Thánh Kinh chỉ nêu tên ba vị Tổng lãnh thiên thần là Mi-ca-en, Gáp-ri-en và Ra-pha-en với ý nghĩa:

-         Mi-ca-en là “Ai bằng Thiên Chúa”.

-         Gáp-ri-en là “Uy lực của Thiên Chúa”

-         Ra-pha-en là “ Thiên Chúa cứu giúp”

Mi-ca-en là Đấng bảo trợ đặc biệt Hội Thánh, Gáp-ri-en là sứ giả được sai đến với Đức Maria và Ra-pha-en là vị tổng lãnh hầu cận Thiên Chúa.

Mời Bạn: Mi-ca-en giục chúng ta lòng tin Thiên Chúa là Chúa duy nhất để nhờ đó chúng ta biết quy hướng mọi sự về Chúa. Ga-bri-en giục chúng ta có lòng trông cậy vào Thiên Chúa quyền năng để nhờ đó chúng ta biết lệ thuộc vào Chúa trong mọi sự. Ra-pha-en giục chúng ta có lòng mến Chúa nhờ đó chúng ta gắn bó với Chúa trong mọi việc.

Sống Lời Chúa: Theo gương và lời chỉ dẫn của các vị tổng lãnh thiên thần, tôi chỉ tin vào một mình Thiên Chúa vì không ai bằng Ngài. Tôi luôn cậy trông vào Chúa, dù khó khăn thử thách đến đâu cũng không ngã lòng vì Chúa có uy lực vô biên có thể giúp bạn vượt qua bất cứ mọi khó khăn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa không bao giờ thất vọng về chúng con, vì thế xin cho chúng con cũng không bao giờ thất vọng về chính mình, nhưng luôn tin tưởng vào tình yêu của Chúa.

* * *

LC anh sang.jpg

30/09/14 THỨ BA TUẦN 26 TN
Th. Giê-rô-ni-mô, linh mục, tiến sĩ HT
Lc 9,51-56

THẬP GIÁ CHIẾN THẮNG SỰ ÁC

“Khi đã tới ngày Chúa Giê-su được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem.” (Lc 9,51)

Suy niệm: Con người đang sống trong một thế giới bất ổn, sự ác đang thắng thế với những mối đe doạ chiến tranh nổi lên khắp nơi: cuộc chiến ở dải Ga-da không có dấu hiệu kết thúc, khủng hoảng ở Ukraina như quả bom nguyên tử hẹn giờ, những cuộc khủng bố của phe Hồi giáo cực đoan ngày càng diễn ra một cách dã man, ghê rợn, sự hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông đe doạ nổ ra một cuộc chiến toàn cầu…. Bằng một thái độ đầy ý thức và quả quyết, Chúa Giê-su lên Giê-ru-sa-lem cũng trong bối cảnh sự ác đang hoành hành, chế ngự: Gio-an Tẩy giả bị sát hại, các thượng tế, biệt phái và phe Hê-rô-đê cấu kết với nhau để tìm cách tiêu diệt Chúa Giê-su. Thế nhưng chương trình Chúa Cha đã hoạch định phải được thực thi “vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem thì không được” (Lc 13,33). Khi lên Giê-ru-sa-lem Chúa Giê-su quyết tử chiến với tội ác qua con đường thập giá trong sự phó thác vâng phục thánh ý Chúa Cha. Chính nhờ thế, cuối cùng Ngài đã chiến thắng sự ác và cả sự chết.

Mời Bạn: Giê-ru-sa-lem của bạn ngày hôm nay là chính thế giới đầy dẫy bất ổn và tội ác này. Chúa mời gọi bạn dám chấp nhận những hy sinh dấn thân chống lại tội lỗi từ tâm hồn mình cho đến mọi ngõ ngách của thế giới thay vì vô cảm cầu an, hưởng thụ cách ích kỷ.

Chia sẻ trong nhóm của bạn để cùng nhau có một hành động thiết thực chống lại sự ác.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm có thái độ tích cực và hướng thiện từ trong tư tưởng tới việc  làm, dù phải hy sinh.

Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình.

* * *

LC buoc di.jpg

01/10/14 THỨ TƯ TUẦN 26 TN
Th. Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tiến sĩ HT
Mt 18,1-5

TRÊN CON ĐƯỜNG NÊN THÁNH

“Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất trong Nước Trời”. (Mt 18,4)

Suy niệm: Ngày 19/10/1997 trong thánh lễ tôn phong thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giêsu làm tiến sĩ Hội Thánh, Đức Gioan-Phaolô II đã khẳng định: “Thánh nữ Tê-rê-xa đã đề ra một con đường nên thánh dành cho tất cả mọi người. Đường nên thánh ấy không hệ tại thi hành những công trình vĩ đại, nhưng là con đường tín thác và hoàn toàn phó thác cho ơn thánh Chúa. Con đường đơn sơ ấy không thiếu những đòi hỏi, vì Tin Mừng đề ra nhiều yêu sách; nhưng lòng tin tưởng phó thác nơi lòng từ bi của Chúa khiến cho những cam go trở thành êm ái dịu dàng.” Thánh nữ đã trở nên một vị thánh lớn bằng cách sống như một trẻ nhỏ: hoàn toàn yêu mến, phó thác trọn vẹn nơi Thiên Chúa, được bày tỏ cụ thể qua những công việc đơn sơ, bình dị mỗi ngày.

Mời Bạn: “Hội Thánh có một trái tim và trái tim ấy được nồng cháy tình yêu. Chỉ có tình yêu mới có thể huy động các chi thể của Hội Thánh. Nếu tình yêu tắt lịm thì các tông đồ không còn rao giảng Tin Mừng nữa, các vị tử đạo sẽ không dám đổ máu đào nữa. Con hiểu rằng tình yêu bao gồm tất cả mọi ơn gọi” (Nhật ký Một Tâm Hồn). Dù sống trong ơn gọi nào, bạn cũng nhớ rằng ơn gọi của bạn chính là sống tình yêu mến với Chúa và với nhau một cách trọn hảo.

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ nỗ lực làm những công việc bổn phận và các công việc nhỏ bé với một tình yêu lớn dành cho Chúa và người lân cận.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con muốn thốt lên như thánh Tê-rê-xa: “Lạy Chúa Giê-su Tình Yêu của con, con đã tìm ra ơn gọi của con: ơn gọi của con chính là tình yêu.” Amen.

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên_Tân Quang
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần XXVI Thường Niên B - Lm Đan Vinh HHTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần XXVI Thường Niên B - Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên - Lm . Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên - Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên - Nt . Maria Nguyễn Thị Anh Thư.OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên- Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J.
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên - Lm. JB
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên Năm B- LM ĐAN VINH – HHTM
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên-Lm. Phêrô Nguyễn Bùi Quốc Khánh SDB

Các bài viết cũ hơn
     Suy Niệm tin Mừng Thứ hai Tuần XXVI Thường Niên: CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN. Nt. Maria Anh Thư, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên A: Đừng hoán cải bằng lời, nhưng hãy bằng hành động. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên A: BIẾT NHẬN RA SAI LỖI VÀ HỐI HẬN. Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên A: SỐNG NHƯ CON THIÊN CHÚA: ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI. Lm. Đan Vinh
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên Năm C: NHỎ BÉ NHƯNG MẠNH MẼ TRONG QUYỀN NĂNG CHÚA. Lm. Đaminh Nguyễn Thành Tiến
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên. Giuse Minh Tứ
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên Năm C. Lm. Duy Khang
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần XXVI Thường Niên Năm C. Nt. Minh Thùy
     Ngày 01/10 Lễ THERESA Hài Đồng - Nghịch lý Theresa - Nữ tu Maria Minh Thùy
     Thứ Ba Tuần XXVI Thường niên Năm C - Nữ tu Maria Chinh Anh