Trang Chủ > Suy Niệm > Thường Niên 26-34 > Tuần 26

loichua.jpg

02/10/14 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Các thiên thần hộ thủ
Mt 18,1-5.10

ĐỪNG LÀM KHÓ THIÊN THẦN

“Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này. Quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18, 10)

Suy niệm: Những người bé mọn không có nhiều khả năng, kể cả khả năng tự vệ nên thường bị khinh dể và bị đối xử bất công. Thái độ đó là một sai lầm mà ít ai nhận ra. Mỗi người, dù là bé mọn, đều phải được kính trọng vì được Thiên Chúa phú ban một Thiên thần, gọi là Thiên thần Hộ thủ; vị này bảo vệ và chuyển cầu cho họ trước nhan Thiên Chúa. Như các chiến binh, Thiên thần Hộ thủ bảo vệ và hướng dẫn con người đến sự sống; như những luật sư, Thiên thần Hộ thủ bào chữa và chuyển cầu cho mỗi người trước nhan Thiên Chúa. Như thế, con người không chỉ cao trọng về phẩm giá, mà còn được bảo vệ bởi một thế lực siêu nhiên – bởi không ai thắng được Thiên thần.

Mời Bạn: Các Thiên thần Hộ thủ được phú ban là để bảo vệ hầu giúp ta đương đầu với kẻ thù. Kẻ thù nói ở đây là ma quỉ và những kẻ đi theo chúng. Vai trò của Thiên thần Hộ thủ có thể ví được như luật sư, là bảo vệ chứ không thể làm thay đổi hành vi mà khổ chủ gây ra. Vì thế, đừng làm khó các Thiên thần bằng việc bắt cá hai tay: vừa kêu cầu sự trợ giúp, lại vừa thông đồng với kẻ thù để thực hiện những hành vi đen tối.

Chia sẻ kinh nghiệm về sự hiện diện và trợ giúp của Thiên thần Hộ thủ.

Sống Lời Chúa: Đừng để Thiên thần Hộ thủ lầm lũi bên ta, hãy tâm sự và cầu nguyện với ngài, vì ngoài Thiên Chúa, không ai gần gũi ta hơn ngài.

Cầu nguyện: Đọc kinh “Đức Thánh Thiên Thần”.

* * *

LC anh sang.jpg

03/10/14 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Lc 13,53-58

NHẪN NẠI – BAO DUNG
ĐỨC TÍNH CỦA NGƯỜI TRUYỀN GIÁO

“Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy chúng nó không” (Lc 53, 54)

Suy niệm: Trước thái độ của dân làng vùng Sa-ma-ri-a không tiếp đón Chúa, Gia-cô-bê và Gio-an hăng hái “hiến kế” cho lửa từ trời đến thiêu huỷ dân làng ấy đi. Nhưng Chúa Giê-su thì lại khác, Chúa có cách của Chúa: bao dung và nhẫn nại. Trong lòng con người, dù là tội lỗi, Chúa vẫn nhìn thấy mầm giống của sự thiện hảo mà Ngài đã đặt vào khi Ngài tạo dựng họ. Loại trừ họ chẳng phải là hủy diệt luôn cả hạt mầm thánh thiện đó sao? Chúa kêu gọi mọi người đặt niềm tin nơi Chúa để được cứu độ, nhưng niềm tin phải được bày tỏ cách tự do chứ không phải do bị ép buộc hay đe doạ. Chúa bao dung khi chấp nhận bị con người từ khước, và Ngài lại nhẫn nại chờ đợi con người hoán cải và tin vào Ngài.

Mời Bạn: Sứ mạng của Giáo Hội là bày tỏ cho nhân loại thấy tấm lòng bao dung nhẫn nại của Thiên Chúa: Như thầy thuốc mời gọi các bệnh nhân đến chữa trị, Giáo hội là nơi các kẻ có tội được qui tụ để hoán cải và làm hòa với Thiên Chúa. Người gieo vãi Tin Mừng hôm nay cũng phải nhẫn nại chờ đợi hạt giống Lời Chúa nẩy mầm và lớn lên trong tâm hồn con người để họ tiếp nhận Lời với tất cả tấm lòng tự nguyện và yêu mến.

Sống Lời Chúa: Tập nhẫn nại và bao dung bằng cách luôn tránh gắt gỏng nhưng giữ thái độ ôn hoà điềm tĩnh nhất là khi có điều trái ý mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con đừng có thái độ loại trừ, trái lại biết khoan dung, nhẫn nại nhờ đó anh em lương dân có thể nhận biết và tin vào Thiên Chúa là Cha yêu thương.

* * *

LC buoc di.jpg

04/10/14 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Th. Phan-xi-cô Át-xi-di
Lc 10,17-24

ĐƯỢC ĐÓNG ẤN
ĐỂ HƯỞNG NIỀM VUI THIÊN ĐÀNG

“Anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời” (Lc 10, 20)

Suy niệm: Các nhà tâm lý khám phá ra rằng khi lòng con người tích cực hướng về đâu thì trong lòng họ sẽ phát sinh một năng lượng dồi dào giúp họ phát triển tối đa khả năng của mình và đạt được những thành công khác nhau trong lĩnh vực đó.

Nước Trời được bắt đầu bằng việc loan báo Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, tẩy trừ các thần ô uế, nhưng mục đích cao nhất của tất cả những việc đó là để con người được hiệp thông với chính Thiên Chúa trong hạnh phúc viên mãn. Các môn đệ hết sức hào hứng khi đạt được kết quả không ngờ trong việc loan báo Tin Mừng: Cả ma quỷ cũng phải khuất phục các ông. Chúa mời gọi họ hướng tới niềm vui cao hơn: niềm vui vì tên các ông được ghi khắc trên trời để các ông phát triển hết mức khả năng của mình và nhắm đến những thành quả cao cả hơn nữa trong công việc tông đồ.

Mời Bạn: Đâu là những kết quả trong hoạt động mà bạn tham gia để rao giảng Tin Mừng? Đó là những dấu chứng bạn đã được đóng ấn niềm vui ơn cứu độ. Bạn hãy khắc ghi niềm vui ơn cứu độ để lòng bạn tràn đầy một dòng năng lượng giúp bạn vui sống và loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Chia sẻ: Chia sẻ về cách rao giảng Tin Mừng bằng sự lôi cuốn của niềm vui ơn cứu độ trong cuộc sống của người tín hữu.

Sống Lời Chúa: Hãy luôn nhủ thầm rằng tên con đã được ghi trên trời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con tạ ơn Chúa. Xin khắc ghi trong trái tim con niềm vui ơn cứu độ. Amen.

* * *

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên_Tân Quang
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần XXVI Thường Niên B - Lm Đan Vinh HHTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần XXVI Thường Niên B - Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên - Lm . Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên - Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên - Nt . Maria Nguyễn Thị Anh Thư.OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên- Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J.
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên - Lm. JB
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên Năm B- LM ĐAN VINH – HHTM
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên-Lm. Phêrô Nguyễn Bùi Quốc Khánh SDB

Các bài viết cũ hơn
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần XXVI Thường Niên: ĐỜI LÀ NHỮNG CHỌN LỰA. Lm. Phêrô Nguyễn Bùi Quốc Khánh
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần XXVI Thường Niên: “Con Người không đến để hủy diệt sự sống”. Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     5' Suy Niệm Lời Chúa - Tuần XXVI TN A
     Suy Niệm tin Mừng Thứ hai Tuần XXVI Thường Niên: CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN. Nt. Maria Anh Thư, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên A: Đừng hoán cải bằng lời, nhưng hãy bằng hành động. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên A: BIẾT NHẬN RA SAI LỖI VÀ HỐI HẬN. Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật XXVI Thường Niên A: SỐNG NHƯ CON THIÊN CHÚA: ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI. Lm. Đan Vinh
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên Năm C: NHỎ BÉ NHƯNG MẠNH MẼ TRONG QUYỀN NĂNG CHÚA. Lm. Đaminh Nguyễn Thành Tiến
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên. Giuse Minh Tứ
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần XXVI Thường Niên Năm C. Lm. Duy Khang