Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

Lễ Bổn Mạng Caritas Hạt Hố Nai

Chiều 08/10/2014, tại nhà thờ Bắc Hải, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc. Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas hạt Hố Nai đã long trọng mừng lễ kính thánh Phanxico Assisie Quan thầy.

Lễ truyền thống hàng năm quy tụ tất cả các hội viên, quý ân nhân xa gần đã và đang hoạt động Bác ái xã hội tại 17 giáo xứ trong Hạt.

Mời xem hình: https://www.flickr.com/photos/giaoxubachai/sets/72157648542688746/

Cùng dâng lễ với Cha Đaminh Bùi Văn Án, Quản hạt Hố Nai;  có Cha phó Giám đốc Caritas giáo phận, Cha Giuse Trần Phú Vinh, đặc trách Caritas hạt Hố Nai, quý Tu sĩ, quý chức Ban hành giáo, đông đảo anh chị em Gia đình chăm sóc bệnh nhân thuộc các giáo xứ, và các thành viên Caritas.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản hạt rất vui dâng lời chào mừng Cha đặc trách, Cha quản lý, quý Cha, quý Tu sĩ và các thành viên Caritas giáo phận, giáo hạt đã đến hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn và mừng kính thánh quan thầy Phanxicô Assisie.  Sự hiện diện như là sẻ chia cùng một tấm bánh bác ái đối với tha nhân, với những người cùng cực và nghèo khổ. Nó được bày tỏ bằng chính hành động yêu thương qua cung cách sống của thánh nhân khi xưa, điều này thật sống động với tất cả các thành viên Ban Caritas, khi các anh chị em được chiêm ngưỡng gương sống của thánh nhân trong công việc bác ái.

Trong bài giảng, Cha phó giám đốc Caritas giáo phận, Ngài nhấn mạnh đến việc thực hành bác ái yêu thương qua “chén gạo tình thương”. Như một kinh nghiệm sẻ chia, Ngài đã kể lại một vài kinh nghiệm hoạt động của Caritas giáo phận trong các công tác thiện nguyện. Ngài khuyên nhủ, Bác ái xã hội phải xác định rõ ràng đúng bản chất, là “muối cho đời và ánh sáng cho trần gian”, phải phản ảnh chân thực cách sống động sứ mạng của người môn đệ Đức Giêsu: biết tận tâm lo cho người nghèo, người bệnh tật, di dân và tù đày, phải xem việc giúp đỡ họ là phương châm sống của mình. Tiếp tục, Ngài hi vọng Caritas hạt Hố Nai sẽ sống theo gương thánh Phanxicô Assisie: thánh thiện, yêu thương, nâng đỡ và ủi an những người nghèo khổ, bệnh tật, và bất hạnh trong xã hội để xoa dịu nỗi đau cho họ và giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Ngài ao ước và khích lệ Caritas hạt Hố Nai sẽ là ngọn cờ đầu hăng say việc thực thi bác ái phục vụ người nghèo, là ánh sáng của Chúa Kitô nơi trần gian, là cánh tay nối dài của Chúa. Nguyện xin Chúa chúc lành và nâng đỡ từng bước đi của Ban Bác ái xã hội hạt Hố Nai.

Trước khi kết lễ, vị đại diện Caritas hạt Hố Nai, lên dâng lời cảm ơn đến Cha Quản hạt, Cha phó Giám đốc Caritas giáo phận, Cha đặc trách, quý Cha đồng tế đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện. Đây là một hồng ân lớn lao Chúa ban cho Caritas hạt Hố Nai, hồng ân đó đã được thể hiện qua sự quan tâm và nâng đỡ của các quý Cha và quý ân nhân trong thời gian qua. Chúng con xin hết lòng tri ân quý Cha và ghi ơn sự giúp đỡ quý báu của quý vị ân nhân rất nhiều. Thay lời cho Cha đặc trách, quý ông bà anh chị em trong Ban Caritas của 17 giáo xứ trong Hạt, cộng đoàn tham dự bày tỏ lòng biết ơn bằng một tràng pháo tay vang dội.

Nhà thờ Bắc Hải, Hạt Hố Nai là một trong 14 địa điểm hành hương Năm Thánh Mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận Xuân Lộc (1965-2015).

Trước khi nhận phép lành, lãnh ơn toàn xá. Cộng đoàn phụng vụ nghe Cha đặc trách đọc Sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về việc ban Ơn Toàn Xá cho tất cả những ai đến tham dự và hành hương tại các nhà thờ đã được thông báo trong toàn giáo phận.

Thánh lễ kết thúc, các thành viên Caritas vui mừng với một tinh thần tràn đầy tin yêu hướng về tương lai chan chứa tình Chúa, tình người.

Ban Truyền Thông Hạt Hố Nai

 


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     GIÁO HỌ NAM AM MỪNG MẸ MÂN CÔI. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     Ban Loan Báo Tin Mừng Giáo Phận Xuân Lộc Họp Tại Vũng Tàu
     CUỘC THI GIÁO LÝ GIỚI GIA TRƯỞNG HẠT HỐ NAI. Ban Truyền Thông Hạt Hố Nai
     Đức Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc Kinh Lý Mục Vụ Tại Giáo Xứ Gia Cốc
     THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CHA CỐ GIOAN BAOTIXITA NGUYỄN VĂN BÌNH
     LỄ TANG CHA CỐ GIUSE ĐẶNG VĂN QUY – SSS
     MỪNG KÍNH CHÂN PHƯỚC ANRÊ PHÚ YÊN - BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
     KHÓA BỒI DƯỠNG TÁC VIÊN TIN MỪNG GIÁO PHẬN XUÂN LỘC 2014. BBT
     GIÁO XỨ BẮC HẢI HÂN HOAN MỪNG LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     Giáo xứ Phúc Lâm Bế mạc Tháng Hoa Đức Mẹ. Laurenso Hoàng Bá Qúy