Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

Gia đình Tận Hiến Miền Hố Nai: 124 thành viên gia nhập Gia đình Tận Hiến Đồng Công

HỐ NAI – Vào lúc 9 giờ sáng, ngày 14/03/2015, tại Nhà thờ giáo xứ Kẻ Sặt, Hạt Hố Nai. Cha Giuse Maria Lương Thiên Triều, CMC đặc trách Gia đình Tận Hiến toàn quốc đã chủ sự Thánh lễ và thực hiện nghi thức gia nhập thành viên mới cho 124 anh chị em thuộc Gia đình Tận Hiến Đồng Công miền Hố Nai. Hiệp thông và hiện diện trong Thánh lễ này còn có Cha đặc trách Gia đình Tận Hiến miền Hố Nai, Giuse Trần Phú Sơn, quý Thầy phụ trách Miền Phêrô Maria Cao Xuân Cường, CMC và rất đông anh chị em trong gia đình của Miền cũng đến tham dự.

Được biết để có được Thánh lễ long trọng và trang nghiêm, trước đó từ ngày mồng 8 đến 13/03/2015 vừa qua, khoá học Tận Hiến 797 đã được quý Cha và quý Thầy nhà dòng Đức Mẹ Đồng Công tổ chức giảng huấn tại hai địa điểm: Giáo xứ Kẻ Sặt và Giáo xứ Phúc Hải. Thông qua khoá Tận Hiến 797 này, mỗi anh chị em chuẩn bị gia nhập đã được trang bị hầu như đầy đủ những kiến thức chuẩn cho đời sống thiêng liêng của chính mình, khi tìm hiểu về ơn gọi nên thánh từ Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc. Ngoài lợi ích thiết thực đó, thành viên mới gia nhập còn được đào sâu học hỏi việc thực hành Tận Hiến, cụ thể là qua Thánh Thể, Thánh lễ, Bí tích Hoà Giải, Kinh Mân Côi… để từ đó thánh hoá bản thân và gia đình ngõ hầu mỗi ngày dần yêu mến Chúa hơn.

Vì Thánh lễ được tổ chức vào tháng kính Thánh Giuse nên trước khi bắt đầu, toàn thể quý anh chị em trong Gia đình Tận Hiến Đồng Công miền Hố Nai đã chúc mừng Cha đặc trách Giuse bằng một tràng pháo tay thật lớn, để chúc mừng bổn mạng của Ngài.

Bước vào Thánh lễ, Cha Giuse Maria đã mời gọi cộng đoàn hãy hướng tâm hồn lên Mẹ Maria và nguyện cầu cách đặc biệt cho 124 thành viên mới gia nhập, để qua đời sống của Mẹ, mỗi người sẽ luôn biết noi gương, sống trung thành và kết hiệp mật thiết với Chúa qua chính ơn gọi, sự thánh thiện và đời sống Kitô hữu tốt lành.

Nghi thức gia nhập Gia đình Tận Hiến Đức Mẹ Đồng Công

Chiếu theo hiến pháp dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc và sự chấp thuận của Văn phòng Gia đình Tận Hiến Đồng Công. Những thành viên mới lần lượt được Thầy phụ trách Miền Phêrô Maria Cao Xuân Cường, CMC đọc tên và bước lên khấn hứa, với nguyện ước một lòng trung thành với linh đạo của hội dòng, với giáo cương Tận Hiến và những điều lệ của nhà dòng Đức Mẹ Đồng Công.

Trước mặt Thiên Chúa và Cộng đoàn, Cha chủ sự nghi thức Giuse Maria đã sát hạch nguyện vọng của 124 anh chị em sắp gia nhập Gia đình Tận Hiến. Ngài đã hỏi tất cả những thành viên mới có thật lòng muốn tận hiến cuộc đời và gia đình mình cho Mẹ Maria hay không? Có sẵn sàng sống trọn hảo những bổn phận của người Kitô hữu, và tuân theo thánh ý Chúa qua mọi biến cố cuộc đời? Có luôn sống tận hiến theo linh đạo của Hội dòng và vâng phục các vị chủ chăn trong Hội thánh Chúa? Và để chứng tỏ sự tình nguyện gia nhập Gia đình Tận Hiến Đồng Công, các anh chị em chuẩn bị gia nhập đã đồng thanh đọc khấn hứa và hát xin ơn Chúa Thánh Thần, để qua thần khí của Ngài dẫn dắt mỗi anh chị em sẽ nên gắn kết mật thiết với Chúa hơn, biết noi gương Mẹ “Xin vâng” trong mọi hoàn cảnh, và sống đức tin sắt son mỗi ngày hầu theo Chúa đến trọn đời.

Bài giảng của Cha Phanxicô Maria Trần Đình Tuý, CMC (Nguyên đặc trách Gia đình Tận Hiến toàn quốc)

Giảng trong Thánh lễ, Cha Phanxicô Maria, Ngài nói:

Đức Mẹ luôn yêu thương con người với một tình yêu bao la, sâu thẳm và rất dịu ngọt. Đó là sự thật. Mẹ hiểu nhu cầu khẩn thiết của con cái Mẹ, nên Mẹ sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp chúng ta đạt đến ơn cứu độ đời đời của Thiên Chúa. Anh chị em phải tin như thế, bởi đó chính là trật tự mà Thiên Chúa đã làm, nghĩa là Thiên Chúa muốn cứu chuộc con người nên Ngài đã qua Đức Mẹ để đem đến ơn cứu chuộc đến cho con người chúng ta. Dẫu biết rằng, Thiên Chúa có thể làm nhiều cách thức khác nhau để cứu chuộc con người nhưng Ngài đã chọn con đường mang tên Đức Trinh Nữ Maria để đến với nhân loại, và để cứu chuộc muôn dân. Vậy thì khi chúng ta tận hiến cho trái tim Đức Mẹ, chúng ta cần xem Đức Mẹ là một Đấng trung gian để đến với Chúa, hãy nắm lấy bàn tay ấm áp của Đức Mẹ, bởi đó chính là con đường ngắn nhất để đạt đến sự trường sinh.

Tiếp tục, Cha Phanxicô Maria nhắc đến Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II chính là một tấm gương điển hình nhất cho những ai có lòng sùng kính và mộ mến Đức Mẹ cách đặc biệt qua con đường tận hiến. Trong tông huấn của Đức Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã ban hành ngày 16/10/2002 với chủ đề: Chuỗi Kinh Mân Côi dâng kính Đức Trinh Nữ Maria. Ngài nói: “một linh hồn càng tận hiến cho Đức Mẹ thì càng tận hiến cho Chúa Giêsu”. Rất rõ ràng, khi có Đức Mẹ chuyển cầu, chúng ta sẽ được kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô ngay cả ở đời này và cả đời sau. Giản đơn hơn, Đức Mẹ sẽ luôn phù trợ và cứu giúp cho những ai biết tuân giữ các giới răn của Chúa, năng chịu các phép Bí tích, và có một đời sống Kitô hữu thật sự tốt lành. Tóm gọn lại, khi đã tận hiến cho Đức Mẹ rồi thì chắc chắn chúng ta sẽ đến gần hơn với Chúa. Đây là một con đường ngắn và rất đáng tin cậy để đạt đến vinh quang Nước Trời. Xin Chúa, nhờ sự trợ giúp của Đức Mẹ, nâng đỡ cho tất cả những anh chị em đã tận hiến nói riêng, và tất cả các Kitô hữu nói chung sẽ sớm đạt được ơn cứu độ đời đời của Chúa. Amen.

Cuối thánh lễ, lớp trưởng của khoá học 797 đã đại diện thay mặt cho 124 anh chị em hôm nay gia nhập Gia đình Tận Hiến có đôi lời cám ơn các quý Cha, quý Thầy, và toàn thể cộng đoàn phụng vụ. Trong niềm cảm xúc dạt dào, ông cũng không quên cám ơn quý anh chị em Ban phụng vụ Gia đình Tận Hiến miền Hố Nai đã luôn nâng đỡ và ngày đêm lo lắng cho khoá học này. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse ban muôn ơn lành hồn xác cho các quý Cha, quý Thầy, và toàn thể quý anh chị em Gia đình Tận Hiến đang hiện diện hôm nay.

Trong tâm tình yêu thương, Cha linh hướng Giuse, đặc trách Gia đình Tận Hiến miền Hố Nai đã khiêm tốn ngỏ lời cám ơn quý Cha và quý Thầy nhà dòng Đức Mẹ Đồng Công. Ngài vui mừng khi nhìn thấy sự hăng say học hỏi về Đức Mẹ và Hội thánh Chúa của Gia đình Tận Hiến ngày một gia tăng, để rồi hôm nay lại tiếp tục có 124 người đã tận hiến cho Chúa và trái tim Đức Mẹ. Đây là một tín hiệu của gia đình ấm êm, giáo xứ được hiệp nhất yêu thương. Ngài đã nhắc lại tấm gương Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II chính là người có lòng sùng kính Đức Mẹ đặc biệt “Tất cả những gì của con đều thuộc về Mẹ”. Ngài ca ngợi những người đã tận hiến cho trái tim Đức Mẹ chính là tận hiến cho Chúa. Sau cùng, Ngài chúc lành cho những anh chị em mới gia nhập Gia đình Tận Hiến.

Sau khi nhận lãnh phép lành cuối lễ, toàn thể quý anh chị em trong Gia đình Tận Hiến Đức Mẹ Đồng Công đã lưu lại ngày tận hiến bằng một tấm ảnh kỷ niệm.

Tin, ảnh: Ban Truyền Thông Hạt Hố Nai

 


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     ĐÊM THÁNH CA - CA MỪNG HỒNG ÂN KIM KHÁNH GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
     BAN TRUYỀN THÔNG HẠT HỐ NAI DU XUÂN ẤT MÙI. Laurenso Hoàng Bá Quý
     GIÁO XỨ BẮC HẢI TỔ CHỨC LỄ KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA MẸ
     TĨNH TÂM LINH MỤC GIÁO PHẬN XUÂN LỘC 2015
     THAY LỜI CHỦ CHĂN THÁNG 01/2015: CẢI TIẾN - KHÔNG NGỪNG CẢI TIẾN ĐỂ TĂNG TRƯỞNG TRONG TÌNH HIỆP NHẤT - Gp. Xuân Lộc
     NGÀY HỌP MẶT ANH CHỊ EM TÂN TÒNG GIÁO PHẬN XUÂN LỘC. Truyền thông hạt Hố Nai
     CUỘC HỘI NGỘ TÂN TÒNG GIÁO PHẬN XUÂN LỘC 2015. BBT
     Video Thánh lễ Hội Ngộ Anh Chị Em Tân Tòng tại giáo xứ Hà Nội 2015
     10 SỰ KIỆN NỔI BẬT TRONG NĂM 2014 CỦA GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
     MỪNG LỄ THÁNH GIA TẠI GIÁO XỨ BẮC HẢI. Giuse Khổng Hữu Nguồn