Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

GIÁO HỌ VINH SƠN MỪNG THÁNH QUAN THẦY VICENTE

vinh son.jpg

Chiều thứ Tư mồng 08 tháng Tư, trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh 2015, Cộng đoàn Dân Chúa giáo họ Vinh Sơn, xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc long trọng tổ chức lễ mừng kính Thánh Vicente bổn mạng giáo họ.

Mời xem hình :https://www.flickr.com/photos/giaoxubachai/sets/72157651426674018/

Cha Đaminh Trần Xuân Thảo, nguyên Quản hạt Hố Nai chủ tế, cùng dâng lễ với ngài có cha Giuse, chưởng ấn giáo phận quý cha trong hạt và thầy phó tế giúp lễ.

Tham dự lễ có quý Dì Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, mọi người trong giáo họ, giáo xứ và rất đông bà con trong vùng Hố Nai cũng đến dự lễ.

Trước lễ là cuộc kiệu rước xương thánh và tượng Thánh Vicente từ nhà thờ giáo xứ về Đền Thánh giáo họ. Trong đoàn rước có các em tung hoa mặc y phục trắng đẹp như thiên thần, và các em bé mặc phẩm phục Dòng Đaminh theo gương cha thánh quan thầy của mình, các em tay cầm cành huệ trắng tươi, hồn nhiên bước đi trông xinh xinh, thật dễ thương.

Đoàn rước đi hai vòng quanh khuôn viên Đền Thánh mới hết các thành phần tham dự kiệu. Đội trống, đội kèn tây thỏa sức thi thố tài năng biểu diễn của mình, làm cho không khí cuộc rước rộn ràng vui tươi.

Mở đầu thánh lễ, Cha Đaminh, nguyên Quản hạt dâng lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn. Ngài chia sẻ với cộng đoàn về niềm vui mừng kính Thánh Vicente quan thầy trong những ngày tuần bát nhật phục sinh là dịp giúp chúng ta suy niệm sống noi gương thánh nhân, vì ngài đã không ngừng sống chứng nhân và loan báo Lời Chúa cho mọi người.

Và ngài mời gọi mọi người hãy sốt sắng dâng lời tạ ơn Chúa và nhờ lời chuyển cầu của Thánh Vicente xin Chúa ban cho mỗi người chúng ta sống Bí Tích Thánh Thể một cách tích cực trong Năm Thánh Mừng Kim Khánh Giáo Phận.

Trong bài giảng, cha Hieronimo Nguyễn Đình Công, phó xứ Hà Nội chia sẻ với cộng đoàn bài Tin Mừng Lc 24, 13-35, và ngài nói về tiểu sử và nhân đức sáng ngời của Thánh Vicente, một vị thánh hay làm nhiều phép lạ. Chúa sử dụng ban ơn của Chúa cho những ai chạy đến cầu khẩn với thánh Vicente, cho những người cậy nhờ Thánh Vicente để mà xin với Chúa.

Và trên hết, vinh quang của Thánh Vicente là đời sống thánh thiện, yêu mến Lời Chúa, rao giảng Lời Chúa, công bố Lời Chúa và làm chứng về Lời Chúa, như là người tôi tớ kêu gọi người ta ăn năn sám hối để trở về với Chúa.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện dân họ lên dâng lời cảm ơn cha nguyên quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, cũng như quý khách, quý ân nhân trong ngoài nước, quý chính quyền các cấp.

Trong phần huấn từ, Cha Đaminh, nguyên Quản hạt thao thức chia sẻ với cộng đoàn về việc Loan Báo Tin Mừng của Chúa trong những năm vừa qua còn nhiều hạn chế. Và ngài tha thiết mời gọi mọi người hãy tích cực học hỏi Lời Chúa, sống chứng nhân Lời Chúa để có thể làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống hôm nay, trong mọi hoàn cảnh sống của mình, trong gia đình, nơi công sở, ngoài xã hội…

Trong dịp này, thay lời cho quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, ngài chúc mừng đến tất cả anh em mang thánh hiệu Vicente và cách đặc biệt Chúc Mừng Bổn Mạng Giáo Họ Vinh Sơn.

Nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn sốt sắng đọc kinh khấn Thánh Vicente và sau đó vào Đền hôn kính xương thánh.

Lạy thánh Vicente xin cầu cùng Chúa cho chúng con.

Tin : Giuse Khổng Hữu Nguồn

Ảnh : Vicente Nguyễn Thành Công

 


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU TẠI GIÁO PHẬN XUÂN LỘC. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ HẠT HỐ NAI – CHÚA NHẬT LỄ LÁ. Tin, ảnh: Ban truyền Thông Hạt Hố Nai
     HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG GIỚI TRẺ BÌNH KHÁNH. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     MỪNG ĐẠI LỄ ACIES HẠT HỐ NAI. Ban TT Bắc Hải
     Ngày Hành Hương Tĩnh Tâm Dành Cho Giới Doanh Nhân Tiểu Thương. Ban TT Hạt Hố Nai
     GIỚI GIA TRƯỞNG GIÁO XỨ BẮC HẢI MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH GIUSE. Truyền Thông Bắc Hải
     VIDEO THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG NGỌC KHÁNH GIÁO XỨ HÀ NỘI - CÁC NGÀY HÀNH HƯƠNG VỚI ƠN TOÀN XÁ TRONG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ GIÁO XỨ HÀ NỘI
     MỪNG NGỌC KHÁNH GIÁO XỨ HÀ NỘI. Truyền Thông Hạt Hố Nai
     Gia đình Tận Hiến Miền Hố Nai: 124 thành viên gia nhập Gia đình Tận Hiến Đồng Công. Tin, ảnh: Ban Truyền Thông Hạt Hố Nai
     ĐÊM THÁNH CA - CA MỪNG HỒNG ÂN KIM KHÁNH GIÁO PHẬN XUÂN LỘC