Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Phận Xuân Lộc

Hồng ân Kim Khánh Linh mục Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ

duc cha.jpg

HỐ NAI - Lúc 10 giờ sáng ngày 10/05/2015, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường đã chủ tế Thánh lễ Tạ Ơn “50 năm Hồng ân Kim khánh Linh mục” tại Giáo xứ Hà Nội, Hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc. Cùng đồng tế với Ngài còn có Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, nhiều quý Đức Cha thuộc các giáo phận, quý Đức ông, quý Cha Bề trên thuộc các Hội dòng, quý Cha giáo linh hướng, quý Cha quản hạt, quý Cha đồng tế, nhiều Tu sĩ nam nữ, ân nhân, gia đình linh tông huyết tộc, và nhiều quý khách gần xa cũng về tham dự Thánh lễ hôm nay.

Nhân dịp Hồng ân Kim khánh Linh mục của Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ. Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh thay mặt quý Cha đọc tâm thư chúc mừng của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Hồng Y Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Rao Giảng Tin Mừng cho các dân tộc.

Tiếp theo sau lời chúc mừng, Cha Đaminh Trần Xuân Thảo, Chánh xứ Hà Nội cũng thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ hân hoan chúc mừng Đức Cha Phêrô, và cùng với gia đình linh tông huyết tộc dâng những lời tri ân đến Đức Cha Phêrô bằng những bó hoa tươi thắm nhân dịp Kim khánh linh mục của Ngài.

Giảng trong Thánh lễ, Cha Giuse Hoàng Văn Quảng, linh mục đồng hương giáo xứ Hà Nội đã làm nổi bật lên ý nghĩa tình yêu và nhấn mạnh đến tình yêu Chúa đã ban cho Đức Cha Phêrô qua khẩu hiệu đời linh mục “Mến Chúa hết lòng”và giám mục “Yêu rồi làm” của Ngài. Quả vậy, với lòng trung tín suốt 50 năm linh mục và những năm tháng đời Giám mục đã qua, Ngài đã yêu hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn. Ngài luôn làm việc bằng cả trái tim người mục tử trong một tình yêu hy sinh quên mình. Ngài nhận ra rằng: khi đã yêu rồi người ta sẽ biết phải làm gì cho người mình yêu, và khi đã yêu rồi người ta sẽ dám chết cho người mình yêu. Sau cùng để kết thúc bài giảng, Cha Giuse đã đọc tặng cho Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ một bài văn thơ sử dụng toàn chữ “T” để ca ngợi tình yêu trung tín của Ngài.

Kết lễ, Đức Cha Phêrô bày tỏ tâm tình tri ân đến các quý Đức cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách, ân nhân, và thân bằng quyến thuộc gần xa đã đến hiệp dâng chung lời cầu nguyện và chúc mừng Ngài nhân dịp kim khánh 50 năm linh mục. Đây chính là tình quý mến mà hồng ân Chúa đã ban cho Đức Cha trong suốt 78 năm cuộc đời và 50 năm thiên chức linh mục. (29/04/1965 – 29/04/2015).

Sau thánh lễ, Đức cha Phêrô cùng chụp hình lưu niệm với quý Đức Cha và dùng tiệc liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn trong bầu khí đầm ấm yêu thương.

Truyền Thông Hạt Hố Nai

 


Các bài viết mới hơn
     Lời Chủ Chăn Gp. Xuân Lộc tháng 03-2022: Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành
     Thư mục vụ Giáo phận Xuân Lộc tháng 01-2022_ Đức Cha: Gioan Đỗ Văn Ngân
     Giáo Phận Xuân Lộc Khai Mạc Thượng Hội Đồng Giám Mục XVI tại địa phương cấp Giáo phận - Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
     Lời Chủ Chăn Tháng 12 - 2021: Nguyện Cầu… Những ‘Bản Diệu Ca’
     Giáo phận Xuân Lộc: Thư chung về chương trình mục vụ năm phụng vụ 2021 – 2022
     Lịch Phụng vụ tháng 8 - 2021
     Lời Chủ Chăn Tháng 8-2021
     Thư Chung của Đức Cha Giáo phận gửi đến Quý Cha trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát
     Thông báo của TGM trước tình hình nhiều nơi phải phong tỏa
     Sắc lệnh phân tách giáo hạt Xuân Lộc thành Giáo hạt Long Khánh và Giáo hạt Gia Ray

Các bài viết cũ hơn
     TRỰC TUYẾN THÁNH LỄ MỪNG KIM KHÁNH LINH MỤC- ĐỨC GIÁM MỤC PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ (CHỦ TỊCH ỦY BAN PHỤNG TỰ, HỘI ĐỒNG GMVN)
     GIÁO HỌ VINH SƠN MỪNG THÁNH QUAN THẦY VICENTE. Tin : Giuse Khổng Hữu Nguồn
     THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU TẠI GIÁO PHẬN XUÂN LỘC. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ HẠT HỐ NAI – CHÚA NHẬT LỄ LÁ. Tin, ảnh: Ban truyền Thông Hạt Hố Nai
     HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG GIỚI TRẺ BÌNH KHÁNH. Giuse Khổng Hữu Nguồn
     MỪNG ĐẠI LỄ ACIES HẠT HỐ NAI. Ban TT Bắc Hải
     Ngày Hành Hương Tĩnh Tâm Dành Cho Giới Doanh Nhân Tiểu Thương. Ban TT Hạt Hố Nai
     GIỚI GIA TRƯỞNG GIÁO XỨ BẮC HẢI MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH GIUSE. Truyền Thông Bắc Hải
     VIDEO THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG NGỌC KHÁNH GIÁO XỨ HÀ NỘI - CÁC NGÀY HÀNH HƯƠNG VỚI ƠN TOÀN XÁ TRONG NĂM THÁNH TẠI NHÀ THỜ GIÁO XỨ HÀ NỘI
     MỪNG NGỌC KHÁNH GIÁO XỨ HÀ NỘI. Truyền Thông Hạt Hố Nai