Trang Chủ > Phụng Vụ > Các Thánh

Ngày 2 Tháng Mười

CÁC THIÊN THN H TH

cac thien than ho thu.jpg

Mỗi người Chúa dựng nên đều có một Thiên thần giữ mình, điều đó Chúa Giê-su đã khẳng định: “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các Thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mt 18, 10).

Thánh Bê-na-đô minh chứng: “Chúa đã sai các Thiên thần đến phục vụ các con, cắt đặt các ngài gìn giữ các con và cho các ngài làm quản giáo cho các con”.

Thánh Ghê-gô-ri-ô nói: “Phẩm giá các linh hồn cao quý biết bao, vì mỗi linh hồn đều được Thiên Chúa ban cho một Thiên thần chăm sóc”.

Và thánh Giê-rô-ni-mô viết: “Chúa biết ác tâm của ma quỷ, chúng luôn tìm cách ngăn cản không cho ai vào chỗ chúng đã mất trên thiên đàng, nên ngài ban cho mỗi người một thiên thần hộ thủ, để chng trả kẻ thù của phần rỗi chúng ta”.

“Ma quỷ đông đúc và độc dữ như sư tử, ngày đêm rình chực hãm hại con người, thì Chúa cũng thương ban cho họ vô s Thiên thần quyền phép hơn gìn giữ bảo hộ. Ngay lúc mới sinh ra, mỗi người đều có một Thiên thần giữ mình. Dù lương hay giáo, dù lành hay dữ, ai ai cũng được Chúa thương cho Thiên thần che chở. Chẳng những Chúa cho Thiên thần bảo v từng người, mà còn cho các ngài gìn giữ các xã hội, các cộng đoàn, các gia đình, mọi nước, mọi thành, mọi nơi chốn có con người trú ngụ. Như lời thánh Tô-ma tiến sĩ nói: “Có Thiên thần bảo hộ các quốc gia, dân tộc, thành thị, cộng đoàn cũng như mỗi người”.

“Thiên thần hộ thủ có trách nhiệm che chở chúng ta khỏi mọi sự dữ và gian nan khốn khó, cứu giúp chúng ta khỏi sa ngã phạm tội, giúp chúng ta làm lành lánh dữ, nâng đỡ chúng ta trong lúc yếu đuối, tăng thêm lòng can đảm mạnh mẽ, an ủi chúng ta trong những lúc sầu buồn đau khổ”.

“Các ngài còn giúp sức chúng ta lướt thắng các chước cám dỗ của ma quỷ, xác thịt, thế gian. Và nếu chúng ta có lỡ lầm sa ngã, các ngài nâng đỡ hướng dẫn chúng ta ăn năn hối cải”.

“Ngoài ra, các Thiên thần hộ thủ dâng lên trước toà Chúa các việc lành phúc đức và lời cầu nguyện hằng ngày của chúng ta, cầu nguyện cho chúng ta được ơn lành của Chúa. Các ngài an ủi soi sáng chúng ta trong cơn bệnh hoạn chết chóc và bênh đỡ chúng ta trong ngày phán xét”.

“Tắt một lời, Chúa cho Thiên thần hộ thủ gìn giữ che chở chúng ta trên khắp nẻo đường và suốt cuộc đời, như thánh Bê-na-đô bảo chúng ta hãy cám ơn Chúa, vì Ngài đã thương chúng ta, đồng thời phải kính sợ, thương mến, tin tưởng ThiênTthần Hộ thủ: “Ngài truyền cho thiên sứ gìn giữ bạn trên khắp nẻo đường. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì tình thương Ngài, vì những kỳ công Ngài đã làm cho con cái loài người...”

“Ngài truyền cho thiên sứ gìn giữ bạn trên khắp nẻo đường. Lời này phải mang lại cho bạn bao niềm kính sợ, tôn kính và tin tưởng: Kính sợ trước sự hiện diện, tôn kính trước lòng nhân hậu, tin tưởng trước sự phù trợ của các ngài”

Ngoài ra ba bổn phận kính sợ, tôn kính, tin tưởng như thánh Bê-na-đô vừa kể, mỗi người còn cần phải sẵn sàng tuân theo sự hướng dẫn dìu dắt của Thiên thần hộ thủ, để được sống đẹp lòng Chúa và đáng hưởng phúc đời đời.

Lời nguyên:

Lạy Chúa là Đấng an bài mọi sự cách tuyệt vời, Chúa sai các Thiên thần đến gìn giữ chúng con. Xin ban cho chúng con đời này được các ngài luôn chở che bênh vực và đời sau được cùng các ngài hưởng phúc vinh quang. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giê-su Ki-tô Chúa chúng con.


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Thánh Gioan Tông Đồ_Lm. Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Kính Thánh An-rê Tông Đồ_Lm. Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu
     Suy Niệm Lễ Thánh Giuse Lao Động - Nt. M. Anh Thư, OP
     Lễ nhớ hai thánh Ti-tô và Ti-mô-thê, giám mục - Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Phaolo Tông Đồ Trở Lại
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Các Thánh - Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng, O.P.
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mân Côi - Lm Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Sinh Nhật Đức Maria - Sưu Tầm

Các bài viết cũ hơn
     Ngày 1 Tháng Mười: "THÁNH TÊ-RÊ-XA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU TRINH NỮ, TIẾN SĨ HỘI THÁNH"
     Ngày 30 Tháng Chín: Thánh Giê-rô-ni-mô Linh Mục, Tiến Sĩ Hội Thánh.
     Ngày 29 Tháng Chín: "CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MI-CA-EN, GÁP-RI-EN, RA-PHA-EN"
     Ngày 14 Tháng Chín: Lễ Kính Suy Tôn Thánh Giá
     Ngày 29 Tháng Tám: Thánh Gio-an Tẩy Giả bị trảm quyết (Thế kỷ I)
     3.12 Thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê, Linh mục
     2.10 Các Thiên Thần Hộ Thủ
     1.10 THÁNH TÊ-RÊ-XA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU, TRINH NỮ
     21.8 Thánh Piô X, Giáo Hoàng
     15.8 ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI, lễ trọng