Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Việt Nam

Đại Hội Truyền Giáo Toàn Quốc Lần I

Chủ đề: Ki-tô hữu chứng nhân và khí

cụ loan báo Tin Mừng

4nẻn.jpgSau một giờ ba mươi phút nghỉ trưa, đại hội trở lại bằng những bài thuyết trình và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của một số dòng tu và nhóm tông đồ giáo dân. Cha dẫn chương trình Nguyễn Đình Công đã mời gọi quý đại biểu cùng nhau hát vang lời bài hát ‘I offer my life’ (Dâng Chúa đời con) để tạo bầu khí mới cho đại hội. Lời bài hát: ‘Lord, I offer my life to You’ (Lạy Chúa, xin dâng Ngài cuộc sống con) như đang nói lên tinh thần của mỗi đại biểu đang tham dự đại hội vậy.

Các đề tài thuyết trình và chia sẻ chiều ngày thứ nhất (30/09/2010)

Đề tài thứ nhất: Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm Truyền Giáo, do Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm trình bày. Qua phần trình bày, hội Dòng Mến Thánh Giá không những cho thấy sứ vụ LBTM của mình mà còn nói lên tất cả những hoạt động truyền giáo cụ thể đang làm.

Cuối cùng, chị em cũng đưa ra nhận định rằng: Trong các lãnh vực của đời sống tông đồ, mỗi giai đoạn có những hình thức và đối tượng cụ thể, từ đó nảy sinh nhiều khó khăn hàm ẩn trong chính công việc phục vụ của mình, đòi hỏi chị em không ngừng phấn đấu, cập nhật và thích ứng.

Đề tài thứ 2: LBTM cho người di dân, do cha Phanxico Nguyễn Văn Thiệu dòng Bosco trình bày. Có thể nói, bài nói chuyện của cha Thiệu là một kinh nghiệm thực tế mà cha đã đúc kết được sau bảy năm ngài làm việc với anh chị em di dân. Sau phần trình bày cụ thể về những việc đã làm cũng như những vấn nạn của di dân, cha Thiện đã đúc kết như sau: Di dân là một thách đố mới cho sứ vụ LBTM của Giáo hội. Nhưng di dân cũng là một môi trường tốt để LBTM.

Đề tài thứ 3 là một bài chia sẻ kinh nghiệm thực tế về công việc LBTM của chị Anna Phạm Thị Lưu Khánh, thành viên của nhóm Tác Viên Tin Mừng Hạt Phương Lâm, Giáo phận Xuân Lộc hay còn gọi là nhóm Ba Lô. Trong bài chia sẻ, chị đã nói lên được những thành công mà nhóm làm được cũng như  những khó khăn mà nhóm gặp phải trong khi làm việc. Đặc biệt, chị đã nói lên được kinh nghiệm để vượt khó mỗi khi gặp phải đó là: chạy đến với Chúa và đến với chị em.

Sau 15 phút giải lao, đại hội tiếp tục qua phần hội thảo nhóm. Các đại biểu tham dự đại hội được chia làm ba nhóm để thảo luận, trong đó mỗi đức cha tham dự ở một nhóm. Các nhóm hội thảo do giáo dân chủ trì.

16.45 phút, đại hội tạm nghỉ và chuẩn bị ăn tối. Sau khi ăn tối, một số đại biểu được xe đưa rước đưa về khách sạn nghỉ.

19 giờ, chương trình văn nghệ chào mừng đại hội bắt đầu. Chương trình diễn ra với các tiết mục thật sống động, hào hứng và ý nghĩa theo chủ đề của đại hội.  

Những ánh nến được thắp lên khi kết thúc chương trình của ngày thứ nhất như sự nhắc nhở, như khơi dậy trong lòng các đại biểu tham dự Đại Hội và thành phần dân Chúa Việt Nam cần đốt nóng lên lửa yêu thương và lòng nhiệt thành trong công cuộc loan báo tin mừng.  

 


Các bài viết mới hơn
     Thư mục vụ Mùa Chay 2022 của Giáo phận Qui Nhơn: Hoán cải và hiệp hành
     Đại diện Toà Thánh gặp gỡ các thiện nguyện viên phục vụ bệnh nhân Covid-19_Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Hội đồng Giám mục Việt Nam: Thư gửi Cộng đồng Dân Chúa về một số lưu ý trong đời sống đức tin
     Hiệp Hành Là Lối Sống Của Hội Thánh - Đức TGM Giuse Nguyễn Năng
     Giáo hội Hiệp Hành: Giáo hội nhìn từ bên trong
     THƯ GỬI SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO NHÂN DỊP MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH 2021
     Uỷ Ban Giáo Dục Công Giáo: Thư gởi anh chị em giáo chức Công giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2021
     Những chuyến hàng “Thương quá Sài Gòn ơi!” - Vatican news
     THƯƠNG QUÁ SÀI GÒN ƠI ! THƯ KÊU GỌI CỦA ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC GỬI ĐỒNG BÀO CÔNG GIÁO VIỆT NAM
     Các giám mục Việt Nam kêu gọi Dân Chúa liên đới và tương thân để phòng chống đại dịch - Vatican News Tiếng Việt

Các bài viết cũ hơn
     GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM ĐẠI HỘI LOAN BÁO TIN MỪNG TOÀN QUỐC.Ban Thư Ký
     ĐẠI HỘI TRUYỀN GIÁO TOÀN QUỐC LẦN I. Ban Thư Ký
     ĐẠI HỘI TRUYỀN GIÁO TOÀN QUỐC VIỆT NAM. Ban Thư Ký
     ĐỨC THÁNH CHA NHẬN ĐƠN TỪ CHỨC CỦA ĐỨC CHA PHAOLÔ NGUYỄN VĂN HÒA
     Thông báo của Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin thuộc HĐGMVN về bản dịch sách mới Toát Yếu Giáo Lý Công Giáo
     Sứ điệp của Đức Thánh Cha gửi Hội nghị Hội đồng Giám mục Việt Nam