Trang Chủ > Truyền Giáo > Chuyên Đề

“HÃY ĐI VÀ LÀM CHO NGƯỜI KHÁC ĐƯỢC HẠNH PHÚC”

 

happy.jpgMột đứa con trai lầm lũi bước đi, đầu nó cứ cúi gằm xuống đất trông thật bất mãn sự đời!  Đứa con gái đi bên cạnh tôi mới nói với tôi: “mẹ ơi! thằng đấy học cùng khối với con, hôm qua đi thi, nó ngồi cạnh con mà cứ cắn bút, vì nó không biết làm bài nên con chỉ bài cho nó đó”.  Thấy con mình biết lưu tâm tới người khác tuy chưa đúng lúc, nhưng tôi nói: chắc nó đang gặp phải chuyện gì nên mới vậy, con hãy chơi với nó và hãy giúp đỡ nó nhé!

Hè đến, gia đình tôi tổ chức cho con cháu đi hành hương và làm việc từ thiện, tôi muốn nó đi cùng.  Khi xe chở mọi người băng ngang qua những căn nhà lụp sụp, nó bỗng giơ tay chỉ và nói nhà của nó cũng giống như vậy. Mỗi lần mưa dột là phải đem thùng, thậm chí đem cả cái tô ra để hứng nước.  Nhà nó nghèo, nên nó bị mọi người coi rẻ và khinh bỉ nó và gia đình nó.

Trời vừa tối, chúng tôi đến một nhà trọ để nghỉ qua đêm, nhưng tối hôm đó nó không ngủ tí nào mà chỉ ngồi khóc. Tôi ngạc nhiên hỏi nó có chuyện gì thì nó nói : chỉ vì nó thấy mình quá hạnh phúc, nên hai hàng nước mắt nó tuôn rơi… Cuộc sống của nó quá nghèo khổ…, lúc đó tôi đã hiểu vì sao nó khóc.

Rồi sau chuyến hành hương đó, tôi mời nó xuống nhà tôi để học nghề trong hai mùa hè.  Mùa hè cuối hoa.jpgcùng cũng là ngày nó kết thúc việc học nghề tại xưởng của tôi.  Trước khi nó ra đi, tôi có đưa cho nó một món tiền nhỏ rồi nói với nó: cô tặng cháu một số tiền để cháu tiến thân, cô không muốn cháu phải suy nghĩ về số tiền này đâu.  Cảm động quá, nó liền nói: “cô quả là một bà tiên đã đến trong cuộc đời của cháu”.  Tiếp lời nó, tôi liền nói: vậy cháu cũng hãy đi và làm cho người khác như cô đã làm cho cháu nhé!

Những người không tin việc tôi đã làm cho nó thì cho rằng tôi đã có ý đồ khác.  Nhưng những điều đó chẳng làm tôi quan tâm.  Trái lại, tôi luôn cầu nguyện, và cố gắng thực hành lời cầu nguyện đó bằng chính tình thương với hết mọi người, nhất là những người trong gia đình của cháu.

Chàng thanh niên đó bây giờ có một đời sống vui tươi, hoạt bát. Anh đã có vợ và hai  con. Cuộc sống gia đình của anh tương đối ổn định. Anh thực sự đã thoát khỏi tình trạng trầm tư mặc cảm chỉ vì nghèo.

Ba năm sau, anh trở lại thăm tôi, anh nói : «Cô ơi! theo lời cô dạy, cháu đã làm cho vài người khác cũng được no ấm vui tươi như cô đã làm cho cháu». Tôi thầm tạ ơn Chúa vì họ đã biết «đi và làm cho người khác được hạnh phúc» như chính Chúa đã làm cho tôi.  Xin tôn vinh và chúc tụng Thiên Chúa, vì «muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương».

Maria Nguyễn Thị Tố Quyên

lớp Truyền giáo

    

 

 


Các bài viết mới hơn
     Các Giám đốc Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo châu Âu nhóm họp - Ngọc Yến - Vatican News
     HỌC HỎI SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN GIÁO 2021 - Nt. Maria Nguyễn Thị Bích Hương, OP
     Người giáo dân tham gia trong sứ vụ loan báo Tin mừng - Michel Trương
     Thừa tác viên truyền giáo: Con người và hoạt động - Michel Trương
     Bình vẫn chưa hề cũ - Lm. Giuse Trương Đình Hiền
     Hội Nhi đồng Giáo hoàng Truyền giáo nỗ lực trong các hoạt động mới
     CAO CẢ & TẦM THƯỜNG Bài học truyền giáo từ Maximum Illud_Lm. Giêrônimô Nguyễn Đình Công
     SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ CHO NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN GIÁO 2019
     Sứ vụ Truyền Giáo trong Lòng Đức Tin Kitô giáo
     NGƯỜI GIÁO DÂN THỰC HIỆN NGHĨA VỤ SAI ĐI- Anphong Nguyễn Hữu Long Giám mục Phụ tá giáo phận Hưng Hóa

Các bài viết cũ hơn
     TRỞ NÊN MỌI SỰ CHO MỌI NGƯỜI. Phêrô Võ Ngọc Tam
     NIỀM VUI SỨ VỤ. Nt. Catherine Lê Thị Sự
     PHƯƠNG THỨC TRUYỀN GIÁO. Lm. Bênêđictô Nguyễn Hưng
     KHỎANG LẶNG.Vincente. Phạm Quang Tuyến.
     HÃY THẢ LƯỚI BÊN PHẢI THUYỀN. ĐTGM. Ngô Quang Kiệt.
     KHIÊM NHƯỢNG TRONG TRUYỀN GIÁO.GM Bùi Tuần
     TINH THẦN TRUYỀN GIÁO .ĐGM. Vũ Duy Thống
     ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ TRUYỀN GIÁO. Maria Nguyễn Thị Kim Dung
     HÃY TRAO CÂY GẬY TRUYỀN GIÁO CHO NGƯỜI GIÁO DÂN. Lm. Đaminh. Trần Xuân Thảo.
     THI HÀNH BÁC ÁI VÀ VIỆC LOAN BÁO TIN MỪNG. Lm.Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng SDB