Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Vọng > Tuần 2

CauNguyen9.jpgThứ hai sau Chúa nhật II mùa vọng

Lc 5,17-26

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,

Vì yêu thương chúng con, Chúa đã giáng sinh làm người để cứu độ trần gian. Chúa đã rong ruổi đường đời để thi ân giáng phúc cho nhân trần. Đôi tay Chúa đã xoa dịu biết bao mảnh đời khốn khổ lầm than. Đôi chân Chúa đã vượt qua mọi trở ngại để đến với những con người nghèo khổ, bệnh tật đang bị xã hội loại trừ. Xin cho chúng con biết họa lại tình yêu Chúa trong cung cách sống phục vụ của chúng con.

Lạy Chúa Giê-su mến yêu, bênh tật thể xác là nỗi khổ của con người, nhưng bệnh tật về tâm hồn không chì giết chết mình mà còn làm khổ tha nhân. Xin Chúa hãy chữa lành bệnh tật tâm hồn chúng con là tội lỗi, là những đam mê mù quáng, là những tham lam vô độ đã gây nên biết bao nỗi đau cho tha nhân và hủy diệt hồn xác chúng con. Xin lôi kéo chúng con ra khỏi hố thất vọng của tội lỗi. Xin chữa lành những thương tích do tội lỗi gây ra trong tâm hồn chúng con bằng ơn tha thứ của Chúa. Xin cho chúng con biết mở rộng lòng đón nhận ơn Chúa để sửa mình mỗi ngày một tốt hơn.

Lạy Chúa, Chúa đã động lòng xót thương những mảnh đời bất hạnh. Xin xót thương linh hồn tội lỗi chúng con. Xin cứu chúng con khỏi sự dữ. Chúng con xin dâng gia đình chúng con cho Chúa. Xin gìn giữ mọi người trong ơn lành của Chúa. Chúng con xin tín thác cuộc đời trong sự quan phòng của Chúa. Amen


Thứ ba sau Chúa nhật 2 mùa vọng

Mt 18,12-14

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,

Chúa là mục tử nhân lành. Chúa biết từng con chiên. Chúa chăm sóc từng cuộc đời chúng con như người mục tử chăm sóc từng con chiên của mình. Xin cho chúng con biết phó dâng cuộc đời trong tay Chúa, và an vui sống trong sự chăm sóc, chở che của Chúa.

Lạy Chúa Giê-su mến yêu, xin thương xót chúng con là những người tội lỗi, những con chiên lầm lạc. Chúng con tự ý tách ra khỏi cộng đoàn để sống theo ý thích của mình. Vì ham vui, vì dại dột, vì cố ý mà chúng con đã không còn liên đới với cộng đoàn. Chúng con trở nên lạc lõng bơ vơ giữa cộng đoàn đông người. Xin Chúa thương dẫn dắt chúng con về với cộng đoàn. Xin giúp chúng con sửa đổi tính hư nết xấu để biết sống theo lề luật của Chúa. Xin giúp chúng con biết khiêm tốn để sống hòa hợp với anh em trong tình nghĩa anh em một nhà. Xin giúp chúng con biết tự chủ bản thân để luôn sống trong sự chăm sóc, hướng dẫn của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nhận được tình Chúa luôn dõi bước theo chúng con, kiếm tìm chúng con, chờ đợi chúng  con, dẫu có những lúc chúng con đã lãng quên tình Chúa. Amen


Thứ Tư sau Chúa nhật 2 mùa vọng

Mt 11,28-30

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,

Cuộc đời chúng con luôn đong đầy những gánh nặng, những chồng chất hai vai. Chúng con luôn cảm thấy mệt mỏi, chán chường vì những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Xin cho chúng con biết chạy đến với Chúa, biết trao vào tay Chúa gánh nặng của cuộc sống để nhẹ vơi những ưu phiền lắng lo.

Lạy Chúa Giê-su mến yêu, Chúa luôn sống hiền lành và khiêm nhường. Chúa không nỡ dập tắt tim đèn còn sáng. Chúa luôn nhẫn nại và từ bi với mọi loài chúng con. Xin cho chúng con biết sống khiêm nhưởng và hiền lành như Chúa. Xin giúp chúng con trở nên người môn đệ thực sự của Chúa, để những ai đến với chúng con đều cảm thấy nhẹ vơi những ưu phiền lắng lo, để những ai đến với chúng con đều được thanh thản bình an. Xin giúp chúng con biết trao tặng cho nhau những cử chỉ thân ái thay cho những thái độ cộc cằn thô lô. Xin cho chúng con biết trao ban cho nhau những lời hay lẽ phải thay cho những oán ghét giận hờn.

Lạy Chúa, mùa vọng là mùa mời gọi chúng con tỉnh thức đón chờ Chúa đến. Xin cho chúng con tỉnh thức trong đời sống của mình, luôn sống tốt với mọi người, và trung thành với giáo huấn của Chúa. Amen

 


 Thứ Năm sau Chúa nhật 2 Mùa vọng

Mt 11,11-15

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,

Chúa đã hứa ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Qua bí tích Thánh Thể, Chúa viếng thăm từng cuộc đời chúng con, Chúa giáng sinh từng ngày trong đời sống chúng con. Chúng con xin tạ ơn Chúa. Xin giúp chúng con biết thanh tẩy mình mỗi ngày để xứng đáng là máng cỏ thơm ngát cho Chúa giáng sinh ngự trị.

Lạy Chúa, xin thương xót chúng con, vì chúng con là người yếu đuối. Chúng con còn ngủ vùi trong đam mê tật xấu. Chúng con còn thiếu can đảm chống trả chước cám dỗ. Chúng con chưa mạnh mẽ để nói không với tội lỗi. Chúng con còn mang nặng những yếu đuối và tật xấu. Xin nâng đỡ chúng con bằng cánh tay mạnh mẽ, bằng sức mạnh và quyền năng của Chúa. Xin quyền năng Chúa hiển trị trên sự yếu hèn của chúng con, để chúng con vượt thắng những cám dỗ tội lỗi. Xin giúp chúng con luôn đứng vững trước những trào lưu của xã hội đang loại trừ Thiên Chúa, đang cuốn hút trong đời sống hưởng thủ. Xin cho những ai đang mê ngủ trong danh vọng trần gian được thức tỉnh mà quay trở về với Chúa. Xin Chúa giúp họ biết thức tỉnh trước những cạm bẫy của thế gian và ma quỷ. Xin cho họ biết hoán cải để thực tâm quay trở về với Chúa tình thương.

Lạy Chúa, xin cho chúng con là người cao trọng trong Nước Trời khi chúng con luôn trung tín theo lề luật của Chúa. Xin Chúa giáng sinh mang phước lành xuống trên cuộc đời chúng con, để chúng con luôn an bình sống trong sự che chở của Chúa. Amen


Thứ sáu sau Chúa nhật 2 mùa vọng

Mt 11,16-19

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,

Chúa đã đến lần thứ nhất, đã nhập thể làm người và qua đó trao ban cho chúng con niềm vui ơn cứu độ. Chúng con vui mừng vì có Chúa ở cùng chúng con. Chúng con thật hạnh phúc vì có Chúa luôn đồng hành với chúng con. Qua bí tích Thánh Thể, Chúa đến và lưu lại trong tâm hồn chúng con. Chúng con xin hết lòng tri ân tình yêu cao sâu mà Chúa đã dành cho chúng con.

Lạy Chúa, mùa vọng mời gọi chúng con tỉnh thức để sống sao cho đẹp lòng Chúa. Chúa bảo chúng con đừng như đám trẻ ham chơi nhưng lại không tuân thủ luật chơi. Chúa nhắc nhở chúng con là người con Chúa phải sống theo lề luật của Chúa, sống theo lời Chúa dạy bảo. Nhưng Chúa ơi, sao chúng con khó có thể bỏ đi một nếp sống, khi nó đã trở thành một thói quen! Thói quen phạm tội đã làm chúng con trở thành bướng bỉnh, chai lì trước tiếng mời gọi của Chúa. Xin tha thứ cho những yếu đuối của chúng con. Xin Mình và Máu Thánh Chúa tẩy rửa tâm hồn chúng con khỏi những ước muốn tội lỗi. Xin ban lại cho chúng con nghị lực siêu nhiên để chúng con chống trả những cám dỗ tội lỗi, và can đảm quay trở về với Chúa.

 Lạy Chúa Giê-su mến yêu, năm xưa Chúa đã đau buồn trước sự cứng lòng của dân Do Thái. Xin giúp chúng con ngày hôm nay biết đón nhận sự thật, biết hướng về điều thiện và sống theo lẽ phải, dù rằng để sống theo chân lý ấy, đòi hỏi chúng con phải thay đổi lối nghĩ, lối sống cho phù hợp với tin mừng. Amen


Thứ bảy sau Chúa nhật 2 mùa vọng

Mt 17,10-13

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,

Chúa đã giáng sinh làm người. Chúa đã và đang hòa nhập trong cuộc đời chúng con. Chúa vẫn tiếp tiếp tục nhập thể trong nhân thế hôm nay. Xin cho chúng con biết mở lòng đón nhận Chúa. Xin giúp chúng con biết nhận ra Chúa đang đồng hành với chúng con qua tha nhân, qua bạn bè và những biến cố vui buồn của cuộc đời chúng con.

Lạy Chúa Giê-su mến yêu, vì yêu thương chúng con nên Chúa đã mang lấy thân phận người nghèo như chúng con. Chúa cũng hiểu nỗi đau của sự khước từ. Chúa đã cảm nhận sự lạnh buốt của tình người giá băng. Chúa đã phải giáng sinh nơi đồng hoang mông quạnh. Xin Chúa thương ban bình an đến cho những cảnh đời đang gặp bất hạnh, rủi ro. Xin cho có nhiều tâm hồn quảng đại dấn thân làm vơi đi nỗi đau cho anh em. Xin giúp chúng con đừng bao giờ khước từ anh em. Xin giúp chúng con biết đón nhận nhau vì Chúa đang hiện diện nơi họ. Họ đang cần một ly trà, một chén cơm, một lời khích lệ, một sự cảm thông, tha thứ. Xin cho chúng con hiểu rằng: mỗi lần chúng con làm những nghĩa cử bác ái yêu thương là một lần chúng con đón nhận Chúa giáng sinh trong cuộc đời chúng con.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn xác tin rằng: mỗi lần chúng con làm một điều gì cho những người bé mọn là chúng con làm cho chính Chúa. Amen

Lm.Jos Tạ duy Tuyền

 


Các bài viết mới hơn
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần II Mùa Vọng Năm C_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu tuần II Mùa Vọng - Nt. Maria Nguyễn Kim Khánh
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần II Mùa Vọng C_Lm. Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh
     Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội_Lm. Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần II Mùa Vọng C_Nt. Maria Trần Thị Thu Trang
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần II Mùa Vọng C - Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần II Mùa Vọng C_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần II Mùa Vọng C_Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần II Mùa Vọng - Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng - Nt. M. Anh Thư, OP

Các bài viết cũ hơn
     SUY CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG NĂM A. Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG NĂM A. Lm. Phao Lô Nguyễn Văn Đông
     THỨ BẢY TUẦN 2 MÙA VỌNG C - CON NGƯỜI SẼ PHẢI ĐAU KHỔ NHIỀU - Giuse Phạm Đình Hiền
     THỨ 3 TUẦN 2 MÙA VỌNG