Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

HÀI NHI GIÊSU XUẤT HIỆN NƠI BÁNH THÁNH

Câu chuyện xảy ra vào năm 1115 tại thành phố Soissons, thuộc quận Aisne (Đông Bắc Pháp) và do Linh Mục Guibert, Cha Sở giáo xứ Nogent kể lại.

Chúa Nhật Phục Sinh năm 1115, một bà mẹ trẻ Công Giáo khi đi tham dự Thánh Lễ đem theo bé trai khoảng 5,6 tuổi. Cậu bé còn quá nhỏ để có thể hiểu và theo dõi các nghi thức Phụng Vụ. Thế nhưng, không hiểu tại sao cậu bé cứ tò mò nhìm chăm chú lên bàn thờ, nơi vị Linh Mục đang dâng Thánh Lễ.

Sau khi Truyền Phép, vị Linh Mục giơ cao Bánh Thánh cho mọi người thờ lạy. Bầu khí vừa im lặng vừa trang nghiêm. Vậy mà cậu bé không hề tỏ ra nhút nhát trước sự hiện diện của vô số người. Cậu bé cầm tay mẹ lay mạnh và nói lớn:

- Mẹ ơi, Mẹ xem kìa, Hài Nhi trong tay Cha Sở đang giơ cao đẹp quá!

Vừa nói cậu bé vừa tỏ ra vui sướng vì quang cảnh được chiêm ngắm. Bà mẹ không trông thấy gì nên ra lệnh cho cậu bé phải giữ thinh lặng. Nhưng cậu bé cứ tiếp tục la lớn tiếng và tỏ lộ nét hân hoan. Khi vị Linh Mục đặt Mình Thánh Chúa xuống và lấy Khăn Thánh phủ lên, thì cậu bé lại nói lớn tiếng:

-         Mẹ thấy không, Cha Sở che khuất Hài Nhi với chiếc khăn trắng!

Câu nói và nét mặt hớn hở của cậu bé gây xúc động nơi các giáo dân tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật Phục Sinh năm đó. Mọi người thầm hiểu rằng để chiêm ngắm những kỳ công của Thiên Chúa cần phải có một tâm lòng ngây thơ trong trắng của trẻ thơ .. Trong khi người lớn - đặc biệt những người quá nặng lòng dính bén với của cải vật chất đời này, tách rời lý trí khỏi Đức Tin Công Giáo - thì khó lòng nhận ra ánh sáng THIÊN CHÚA mặc khải.

... Phép Lạ Thánh Thể thứ hai cũng xảy ra tại Pháp vào năm 1180. Đức Chúa GIÊSU Hài Nhi tỏ lộ qua Bánh Thánh khi vị Linh Mục giơ cao cho giáo dân thờ lạy sau khi Truyền Phép. Thế nhưng lần này Đức Chúa GIÊSU Hài Nhi tỏ hiện với một Vì Vua. Vị Vua này mặc dầu sống trên nhung lụa và thực thi uy quyền, vẫn giữ nguyên tâm lòng ngây thơ trong trắng. Đó là Vua Philippe-Auguste (1165-1223). Vua Philippe-Auguste trị vì nước Pháp trong vòng 43 năm.

Lên ngôi nối nghiệp vua cha là Louis VII (1120-1180) khi mới bước vào tuổi 16, Vua Philippe-Auguste đã biết dung hòa giữa một cuộc sống tráng lệ nơi hoàng cung với cuộc đời một tín hữu Công Giáo chân chính.

Một thời gian ngắn sau khi đăng quang vào năm 1180 Vua Philippe-Auguste tham dự Thánh Lễ tại lâu đài Saint-Léger. Thiên Chúa muốn thưởng công vị vua trẻ tuổi nhân ái nên tỏ lộ cùng vua dưới hình Hài Nhi. Khi vị Linh Mục giơ cao Mình Thánh Chúa cho mọi người thờ lạy sau khi đọc Lời Truyền Phép, Vua Philippe-Auguste trông thấy rõ ràng hình ảnh Hài Nhi GIÊSU sáng ngời tuyệt đẹp, xuất hiện giữa đôi tay vị Linh Mục. Chung quanh Hài Nhi GIÊSU có đông đảo các Thánh Thiên Thần sẵn sàng thờ lạy và phục dịch Đấng là Vua các vua.

Trước quang cảnh tuyệt diệu này, Vua Philippe-Auguste vội sấp mình thờ lạy Hài Nhi Giêsu Thánh Thể. Nhà Vua chỉ biết khiêm tốn hết lòng cảm tạ Thiên Chúa thương ban cho mình một ân huệ trọng đại dường ấy.

(P. Eugène COUET, ”Les Miracles Historiques du Saint Sacrement”, Éditions D.F.T, Réédition 1998, trang 15-19)

 


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA BIỂN ĐỨC 16 NHÂN NGÀY HÒA BÌNH THẾ GIỚI 1-1-2011
     KINH TRUYỀN TIN VỚI ĐỨC THÁNH CHA: CHÚA NHẬT THỨ IV MÙA VỌNG: 19-12-2010
     ĐHY Ivan Dias Đặc Sứ của Đức Thánh Cha tại Việt Nam
     KHÁNH THÀNH BẢO TÀNG VIỆN TRUYỀN GIÁO
     "ANH EM HÃY VỮNG LÒNG" (Gc 5, 7). Đặng Thế Nhân
     TÌNH YÊU VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA LỚN LAO HƠN SỰ DỮ. Theo vatican
     BÍ MẬT CỦA VŨ TRỤ NGÀY CÀNG LAN RỘNG
     ĐỨC THÁNH CHA KÊU GỌI CÁC NHÀ THẦN HỌC. Theo Vatican
     KINH TRUYỀN TIN CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG. Theo Vatican
     ĐỨC THÁNH CHA KÊU GOI CHÍNH PHỦ COSTA RICA BÀI TRỪ TỆ ĐOAN XÃ HỘI. Theo Vatican