Trang Chủ > Truyền Giáo > Tài Liệu Khác

ĐÊM HỒNG PHÚC

1_resize.jpgTrong thư gửi giáo đoàn Corintô, thánh Phaolô quả quyết: “Anh em biết, Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, đã có lòng quảng đại như thế nào: Người vốn giàu sang quyền thế, nhưng đã tự ý trở nên nghèo khó vì anh em, để lấy cái nghèo của mình mà làm cho anh em trở nên giàu có” (2Cr 8, 9) và khi Người bước vào cuộc thương khó đến đau khổ tột cùng, Người đã thưa: “Lạy Cha, nếu Cha muốn, thì xin cất chén đắng này xa con, nhưng đừng theo ý Con, một theo ý Cha...” chính giờ phút ấy, ơn Hồng Phúc đã được ban xuống cho nhân loại.

Giáo xứ Thái An là một cánh đồng lúa chín vàng. Theo thống kê của ban thường vụ giáo xứ trong những năm gần đây, tỷ lệ người công giáo chỉ có trên 1% sống trong khu vực gần nhà thờ và hai bên đường lộ chính. Phần còn lại là những “đoàn chiên khác” không thuộc về ràn này, nhưng Chúa Giêsu cũng muốn đưa họ về cùng một đoàn chiên và một mục tử (x. Ga 10,16). Đây là bài học quí giá mà Chúa đã dạy cho chúng ta về tình yêu thương quên mình và hy sinh phục vụ cho đến cùng. Vì vậy giáo xứ Thái An cũng là nơi được các cha quản hạt và cha đặc trách truyền giáo hạt Biên Hòa quan tâm cách đặc biệt để tìm “những chiên lạc nhà Israel” mà dẫn về, cho dẫu mất nhiều thời gian, công sức, chưa kể những tháng ngày miệt mài tìm khắp đó đây, rồi dạy giáo lý tại nhà theo nhu cầu cho họ... vẫn không làm suy giảm lòng nhiệt thành của anh chị em Tác Viên Tin Mừng. Đây chính là công trình của Chúa Thánh Thần khi Giáo xứ có được hàng trăm người xin theo đạo với những mục đích khác nhau: ban đầu theo Chúa chỉ vì kết hôn, nhưng cũng có trường hợp tin Chúa vì lẽ tự nhiên của vũ trụ, hoặc tin vì gương sáng của một người anh em Kitô hữu ...

Đêm Hồng Phúc là chóp đỉnh của phụng vụ Kitô giáo, là đêm Mừng Chúa Kitô chiến thắng sự chết để đem lại sự sống cho con người. Với ý nghĩa trọng đại của ơn cứu độ này mà năm nay cha chánh xứ giáo xứ Thái An đã ban các Bí Tích gia nhập Kitô giáo cho 23 anh chị em dự tòng. Trong số 6 gia đình dự tòng, có 2 gia đình đã xin theo Chúa từ ông bà, cha mẹ và con cái. Lần đầu tiên giáo xứ Thái An cảm nhận một niềm vui ân thánh linh liêng vô bờ của Thiên Chúa đổ xuống trong thánh lễ đêm Mừng Chúa Phục Sinh. Niềm vui ấy cứ ngân vang mãi trong lòng các tín hữu, nhất là nơi các anh chị em Tác Viên Tin Mừng như kết quả được Chúa Thánh Thần thương ban sau những tháng ngày vất vả ngược xuôi cùng với Người để giúp các anh chị em dự tòng nhận biết Chúa và tiến đến bàn thánh lãnh nhận các bí tích khai tâm Kitô giáo.

Niềm vui của Đêm Hồng Phúc này còn để lại trong tâm hồn mỗi người chúng con, những hối nhân Kitô hữu và các dự tòng, một tấm gương cao đẹp tự hiến nơi thập giá của Chúa Giêsu. Như thế, phía trước anh chị em Tác viên Ba lô còn rất nhiều hứa hẹn cho một mùa gặt bội thu. Chúng con xin Chúa Phục Sinh ban muôn ơn lành cho các dự tòng và cho chúng con biết quyết tâm hơn nữa, hơn nữa trên cánh đồng mà Người đang mời gọi để loan báo Tin Mừng. Thật là niềm hân hoan vui sướng!  Ôi! Đêm Hồng Phúc.

                                                                                TVTM hạt Biên Hòa

Giuse Phan Thanh Ngọc


Các bài viết mới hơn
     NHỮNG CÂU HỎI CỦA ĐỨC PHANXICÔ ĐỂ LƯỢNG ĐỊNH LÒNG NHÂN ÁI - Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
     Ghanh Tỵ....... Cơn Khát Vô Cùng Của Nhân Loại - Lyeur Nguyễn
     Tuổi trẻ trong vòng vây của cơn cám dỗ - Giuse Phạm Đình Ngọc . SJ
     Nhà Là Nơi....... Lyeur Nguyễn
     ĐHY Tagle: 7 năm với Đức Phanxicô là một dụ ngôn về sự gần gũi của Thiên Chúa
     Dung Mạo của Lòng Thương Xót_Fr. Huynhquảng
     ĐỌC KINH THÁNH Một “bài tập thiêng liêng”_ Giuse NGUYỄN Văn Lộc, SJ
     GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2016
     SUY NIỆM 20 MẦU NHIỆM MÂN CÔI THEO Ý CHỈ KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
     100 Truyện tích Chuỗi Hạt Mân Côi - Nguồn gốc, lịch sử chuỗi hạt Mân côi, Kinh Mân côi

Các bài viết cũ hơn
     BÔNG HOA LẠ TRÊN ĐỐNG GẠCH VỤN. Lm. Piô Ngô Phúc Hậu
     CÓ MỘT CẶP VỢ CHỒNG CỰC KỲ GIAN ÁC. Linh mục Piô Ngô Phúc Hậu
     NGHỊCH LÝ GIỮA NIỀM TIN VÀ HÀNH ĐỘNG. G. Tuấn Anh
     50 NĂM THỜ CÚNG TỔ TIÊN (Chia sẻ 38- kết thúc). Lm. Trăng Thập Tự
     50 NĂM THỜ CÚNG TỔ TIÊN - Chia sẻ 34-37: THÁNH CA và THẦN HỌC. Lm. Trăng Thập Tự
     CẢM NHẬN VỀ LỚP HỌC KINH THÁNH . Joseph Nguyễn Gia Lương
     HUYNH RAFAEL DE MADRE DE DEUS( Nhà truyền giáo dòng Augustino ở Quảng nam vào khoảng năm 1595- 1605) HT. số 31-32
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (Chia sẻ 27- 29). Lm Trăng Thập Tự
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (Chia sẻ 21-26). Lm. Trăng Thập Tự
     LOAN TIN MỪNG CHO NGƯỜI CÙNG DÒNG HỌ (Chia sẻ 17-20). Lm. Trăng Thập Tự