Ý CẦU NGUYỆN CỦA
ĐỨC THÁNH CHA
Ý chung–Cầu cho các quyền căn bản được tôn trọng trên
toàn Thế giới.
Cầu cho những ai đang liều mình tranh đấu cho các
quyền căn bản dưới các chế độ chuyên chế, độc tài, và trong những nền dân chủ
đang gặp khủng hoảng.
01.04
|
20.02
|
Tm
|
THỨ NĂM TUẦN THÁNH.
Ban sáng:THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU (Tr). Is 61,1-3a.6a.8b-9; Kh 1,5-8; Lc 4,16-21.
|
LƯU Ý :
1.Hôm nay chỉ cử hành Thánh lễ Làm
Phép Dầu và Thánh lễ Tiệc Ly. Cấm mọi thánh lễ không có giáo dân tham dự
và thánh lễ an táng.
2.Thánh lễ Làm Phép Dầu, do Đức
Giám Mục chủ tế cùng với Linh mục đoàn Giáo phận, bày tỏ sự hiệp thông giữa
Giám mục và Linh mục đoàn. Vì thế, nên có các Linh mục từ khắp nơi trong Giáo
phận về cùng đồng tế.
Giáo dân được khuyến khích tham dự đông đảo và rước lễ
trong Thánh lễ này.
3.Dầu mới được làm phép và hiến
thánh sẽ được đưa tới nhà thờ giáo xứ; dầu cũ thì đốt đi hay dùng để đốt đèn
chầu.
Có thể tổ chức rước Dầu mới trước Thánh lễ Tiệc Ly hay
vào thời gian thích hợp, nhằm dạy cho các tín hữu về việc sử dụng và hiệu năng
của Dầu thánh trong đời sống Kitô giáo.
4. Nếu hôm nay khó có thể quy
tụ giáo sĩ và giáo dân về bên giám mục, Thánh lễ Làm Phép Dầu có thể cử hành
một ngày nào trước đó, gần lễ Phục Sinh.
TAM NHẬT VƯỢT QUA
“Chúa Kitô đã hoàn tất công trình cứu chuộc nhân loại
và tôn vinh Thiên Chúa cách hoàn hảo, nhất là nhờ mầu nhiệm Vượt Qua của người;
nhờ đó, Người đã chết để tiêu diệt sự chết của chúng ta và sống lại để khôi
phục sự sống cho chúng ta. Vì thế, Tam Nhật Vượt Qua, nhằm tưởng niệm cuộc Thương
Khó và Phục Sinh của Chúa, sáng chói lên như tột đỉnh của năm Phụng Vụ”(AC18).
1.Trong Tam Nhật Vượt Qua, không
được cử hành thánh lễ nào khác, kể cả thánh lễ an táng.
2.Các cộng đoàn tu sĩ ít người nên
về dự lễ nghi tại các nhà thờ lớn hơn. Nếu một linh mục phụ trách nhiều giáo xứ
nhỏ, giáo dân nên quy tụ về dự lễ tại nhà thờ chính.
Tuy nhiên, nếu một linh mục phụ trách hai hay nhiều
giáo xứ, trong đó có đông giáo dân tham dự và các nghi thức có thể cử hành cách
xứng đáng, long trọng, thì cha xứ được phép cử hành lễ nghi Tam Nhật Vượt Qua
lần thứ hai.
3. Về việc rước lễ:
a) Ngày thứ Năm Tuần Thánh, chỉ được cho tín hữu rước
lễ trong Thánh Lễ Làm Phép Dầu và Thánh Lễ Tiệc Ly mà thôi. Theo luật chung, ai
đã rước lễ trong thánh lễ ban sáng còn được rước lễ trong Thánh Lễ Tiệc Ly.
Được đưa Mình Thánh cho bệnh nhân bất kỳ giờ nào trong ngày.
b) Ngày thứ Sáu Tuần Thánh, chỉ cho tín hữu rước
lễ trong nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa mà thôi.
Có thể đưa Mình Thánh bất cứ giờ nào trong ngày cho
những bệnh nhân không tham dự nghi thức được.
c) Thứ Bảy Tuần Thánh, trước Canh Thức Vượt Qua, chỉ
được đưa Mình Thánh như Của Ăn Đàng mà thôi.
01.04
|
20.02
|
Tr
|
THỨ NĂM TUẦN THÁNH.
Ban chiều:THÁNH LỄ TIỆC LY. Xh 12,1-8.11-14; 1Cr 11,23-26; Ga 13,1-15.
|
LƯU
Ý :
1.Với Thánh lễ chiều hôm nay, Hội
Thánh bắt đầu Tam Nhật Vượt Qua và tưởng niệm bữa tối sau hết của Chúa Giêsu,
trong đó Người thiết lập Giao Ước Mới trong Mình và Máu Thánh Người dưới hai
hình thái bánh rượu.
Bài giảng sẽ đề cập đến các mầu nhiệm được tưởng niệm
trong thánh lễ này, tức là việc thiết lập bí tích Thánh Thể, chức tư tế và điều
răn của Chúa về tình bác ái huynh đệ. Sau bài giảng, sẽ cử hành nghi thức rửa
chân, nếu lý do mục vụ khuyên nên làm.
2.Theo truyền thống lâu đời của Hội
Thánh, hôm nay cấm cử hành mọi thánh lễ không có giáo dân tham dự.
Thánh Lễ Tiệc Ly cử hành ban chiều lúc thuận tiện, có
toàn thể cộng đoàn địa phương tham dự đông đủ, trong khi các linh mục và thừa
tác viên thi hành phận vụ của mình.
Các linh mục đã đồng tế trong Thánh Lễ Làm Phép Dầu,
hoặc cử hành thánh lễ vì lợi ích giáo dân, thì lại được đồng tế trong Thánh Lễ
Chiều nữa.
3.Nơi nào lý do mục vụ đòi hỏi, thì
Đấng thường quyền sở tại có thể cho phép cử hành một thánh lễ thứ hai trong các
nhà thờ và nhà nguyện, vào ban chiều. Còn trong trường hợp thật sự cần thiết,
có thể cho phép cử hành thánh lễ cả vào lúc ban sáng, nhưng chỉ dành cho các
tín hữu không có cách nào tham dự Thánh Lễ Chiều được. Tuy nhiên, đừng cử hành
chỉ vì lợi ích riêng tư, kẻo làm thiệt hại cho việc cử hành thánh lễ chính ban
chiều.
Chỉ cho giáo dân rước lễ trong thánh lễ mà thôi; nhưng
bất cứ giờ nào trong ngày, cũng có thể đưa Mình Thánh Chúa cho bệnh nhân.
4.Nhà tạm hoàn toàn để trống. Trong
thánh lễ chiều nay sẽ truyền phép bánh thánh đủ cho giáo sĩ và giáo dân rước lễ
hôm nay và ngày mai.
5.Khi hát kinh Vinh Danh thì
rung chuông. Sau đó không rung chuông nữa cho đến Canh Thức Vượt Qua, trừ khi
Hội Đồng Giám Mục hay giám mục giáo phận quy định khác.
6.Nơi nào giáo dân đã được chuẩn
bị, có thể tổ chức nghi thức rửa chân cho nhưng người đã được tuyển chọn, “cả
đàn ông lẫn phụ nữ, người trẻ, người già, người lành mạnh và bệnh nhân, giáo
sĩ, tu sĩ và giáo dân” để nói lên ý nghĩa phục vụ và bác ái của
Chúa Kitô là Đấng đã đến không phải để được phục vụ mà để phục vụ.
7.Khi rước lễ vật đến bàn thờ, cũng
nên đem những phẩm vật dành cho người nghèo, nhất là các phẩm vật đã được thu
góp trong mùa chay như hoa trái của việc sám hối.
8.Kết thúc lời nguyện hiệp lễ thì kiệu
Mình Thánh Chúa sang bàn thờ phụ, với hương và đèn nến.
9.Mình Thánh Chúa lưu giữ cho việc
rước lễ ngày hôm sau được kiệu sang bàn thờ phụ, nơi giáo dân tiếp tục suy niệm
và cầu nguyện.
Bàn thờ phụ được trang hoàng
thích hợp với việc lưu giữ Mình Thánh Chúa. Nơi đây phải có Nhà tạm đóng kín và
tránh việc trưng bày hay đặt Mình Thánh Chúa trong mặt nhật. Ngoài ra, về hình
thức Nhà tạm, tránh cách dùng kiểu nhà mồ: vì nơi lưu giữ Mình
Thánh Chúa không nhằm biểu thị mồ Chúa, nhưng chỉ nhằm giữ Mình Thánh Chúa cho
việc rước lễ ngày hôm sau.
10.Kết thúc buổi cử
hành hôm nay thì lột khăn bàn thờ, và nếu có thể, cất các thánh giá. Nếu còn
thánh giá nào trong nhà thờ, nên phủ khăn.
11.Khuyên giáo dân nên tùy hoàn cảnh đến chầu Mình Thánh Chúa ban tối hay đêm
vào giờ thuận tiện; nhưng từ nửa đêm trở đi, không
tổ chức chầu Mình Thánh Chúa trọng thể nữa.
12.Không tổ chức kiệu
và đặt Mình Thánh Chúa trong các nhà thờ không cử hành nghi lễ chiều thứ Sáu
tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa.
02
|
21
|
Đ
|
THỨ SÁU TUẦN THÁNH. TƯỞNG NIỆM CUỘC THƯƠNG KHÓ CỦA CHÚA. Giữ chay và
kiêng thịt. Is 52,13 – 53,12; Dt
4,14-16; 5,7-9; Ga 18,1-19,42.(Không cử hành lễ
thánh Phanxicô Paola, ẩn tu).
|
LƯU
Ý :
1.Hôm nay Chiên Vượt Qua của chúng
ta là Đức Kitô đã chịu hiến tế, nên Hội Thánh nhìn ngắm và kính thờ thánh giá
của Chúa và Hôn Phu của mình, tưởng niệm mình đã phát xuất từ cạnh sườn Chúa
Kitô đang an giấc trên thánh giá và cầu xin cho cả thế giới được ơn cứu độ.
2.Theo truyền thống rất xa xưa, hôm
nay Hội Thánh không cử hành Thánh Thể. Hôm nay chỉ cho giáo dân rước lễ trong
nghi thức tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa mà thôi. Tuy nhiên, có thể đưa
Mình Thánh bất cứ giờ nào cho những bệnh nhân không tham dự nghi thức được.
3.Hôm nay và ngày mai, Hội Thánh
không cử hành bí tích nào hết, trừ bí tích Hòa Giải và Xức Dầu Bệnh Nhân. Nếu
có phải an táng thì không hát, không đàn, không chiêng trống.
4. Hôm nay giữ chay và kiêng thịt. Vì là Chay Vượt
Qua, do đó rất nên kéo dài cho tới Canh Thức Vượt Qua, để tâm hồn được nâng cao
và mở rộng mà đạt tới niềm vui Phục Sinh (PV, số 110).
5.Nếu có thể, nên long trọng cử
hành giờ Kinh Sách và Kinh Sáng chung với giáo dân.
6.Khoảng 3 giờ chiều, cử hành cuộc
Thương Khó của Chúa; nếu lý do mục vụ đòi hỏi, có thể cử hành vào giờ thuận
tiện hơn từ sau 12 giờ trưa, song đừng muộn quá 9 giờ tối.
7.Bàn thờ hoàn toàn để trống:
không thánh giá, không chân đèn, không trải khăn.
8.Về bài thương khó, xem chỉ dẫn ở
Chúa nhật lễ Lá.
9.Chỉ dùng một thánh giá duy nhất
trong nghi thức kính thờ.Nếu vì số dân chúng đông, mỗi người không thể lên tôn
kính thánh giá được, thì sau khi một phần tín hữu đã tôn kính, linh mục cầm
thánh giá lên đứng trước bàn thờ, nói ít lời kêu mời dân chúng kính thờ thánh
giá, rồi nâng cao thánh giá trong giây lát để mọi người thinh lặng tôn thờ.
10.Kính thờ thánh giá
xong, đi rước Mình Thánh từ bàn thờ phụ về và cho rước lễ. Sau đó, lại rước
Mình Thánh với hình thức đơn giản về nơi cất giữ, với đèn chầu như thường lệ.
11.Sau buổi cử hành
thì lột khăn bàn thờ, nhưng để lại thánh giá và các chân đèn. Nên đặt thánh giá
cho tín hữu kính thờ ở một nơi thuận tiện cho việc cầu nguyện và suy niệm.
12.Từ sau khi kính thờ
thánh giá cho đến Canh Thức Vượt Qua, cúi mình mỗi khi đi ngang qua trước thánh
giá.
13. Nên quý trọng
các việc đạo đức có giá trị mục vụ, như: kiệu thương khó, đi Đàng Thánh Giá,
suy gẫm các sự thương khó Đức Mẹ, v.v..
03
|
22
|
Tm
|
THỨ BẢY TUẦN THÁNH
|
Vì Canh Thức Vượt Qua thuộc Chúa nhật Phục Sinh nên
phải tránh trình bày nghi thức đó như là những giờ phút cuối cùng của thứ Bảy
Tuần Thánh (Thông tư Bộ Phụng Tự ngày 16-01-1988, số 95).
LƯU Ý :
1. Thứ Bảy Tuần Thánh, Hội
Thánh ở bên cạnh mồ Chúa, để suy niệm việc Chúa chịu thương khó, chịu chết và
xuống ngục tổ tông, đồng thời ăn chay cầu nguyện để trông đợi Chúa phục sinh.
2. Nếu có thể, nên cử hành giờ
Kinh Sách và Kinh Sáng chung với giáo dân. Bằng không, cử hành Phụng vụ Lời
Chúa hay làm việc đạo đức khác diễn tả mầu nhiệm cử hành hôm nay, nhất là để
kính Đức Maria cùng liên kết với sự thương khó của Chúa Giêsu.
3. Trong nhà thờ có thể trưng
bày cho giáo dân tôn kính ảnh Chúa Kitô chịu đóng đinh hoặc mai táng trong mồ,
hoặc ảnh Chúa xuống ngục tổ tông minh hoạ mầu nhiệm ngày thứ Bảy Tuần Thánh,
hay ảnh Đức Mẹ Sầu Bi.
4. Hôm nay không cử hành thánh
lễ và các bí tích khác, trừ bí tích Hoà Giải và Xức Dầu Bệnh Nhân. Chỉ có thể
cho rước lễ như Của Ăn Đàng.
MÙA PHỤC SINH
“Năm mươi ngày từ Chúa nhật Phục Sinh đến Chúa nhật
Hiện Xuống, được cử hành trong niềm hân hoan phấn khởi, như một ngày lễ duy
nhất, hơn thế, như một ‘Đại Chúa Nhật’. Đặc biệt, trong những ngày này
hát Halleluia.” (AC 22).
04
|
23
|
Tr
|
CHÚA NHẬT PHỤC SINH. MỪNG CHÚA SỐNG LẠI. Lễ trọng với tuần bát nhật. Lễ
cầu cho giáo dân (Lễ họ).
CANH THỨC VƯỢT QUA
1. St 1,1—2,2 (haySt 1,1.26-31a)
2. St 22,1-18
(hay St 22,1-2.9a.10-13.15-18)
3. Xh 14,15—15,1a
4. Is 54,5-14
5. Is 55,1-11
6. Br 3,9-15.32—4,4
7. Ed 36,16-17a.18-28
8. Rm 6,3-11
Mc 16,1-8
|
LƯU
Ý :
1.Theo truyền thống xa xưa, đêm nay
là đêm Chúa truyền phải giữ, và cử hành Canh Thức Vượt Qua để kính nhớ Đêm
Thánh Chúa sống lại, được coi là “Mẹ của mọi lễ Canh Thức”.Trong lễ
Canh Thức này, Hội Thánh canh thức để mong đợi Chúa phục sinh và cử hành mầu nhiệm
Vượt Qua ấy trong các bí tích khai tâm Kitô hữu. Toàn thể truyền thống Kitô
giáo luôn nhìn nhận buổi Canh Thức này mang tính chất trông đợi cuộc quang lâm
cánh chung của Chúa.
2. Tất cả Canh Thức Vượt Qua
được cử hành về đêm, nên không được bắt đầu trước lúc chập tối và phải kết thúc
trước rạng đông ngày Chúa nhật.
3. Không được chỉ cử hành
Thánh Lễ mà không có các nghi thức Canh Thức Vượt Qua.
4.Có thể cử
hành Canh Thức Vượt Qua tại các nhà thờ hay nhà nguyện đã không cử hành các
nghi thức ngày thứ Năm và thứ Sáu. Tại các nơi có cử hành các nghi thức ngày
thứ Năm và thứ Sáu, có thể bỏ không cử hành Canh Thức Vượt Qua. Nhưng nơi nào có Giếng Rửa Tội thì buộc phải cử hành
Canh Thức.
5. Trong tất cả buổi cử hành,
linh mục và các thừa tác viên khác mặc lễ phục màu trắng như khi cử hành thánh
lễ.
6.Trong Đêm
Canh Thức này, nghi thức được sắp xếp như sau:
- Phần thứ nhất: Thắp Nến Phục sinh.
- Phần thứ hai: Phụng vụ Lời Chúa. Tin
tưởng vào Lời Chúa và điều Chúa hứa, Hội Thánh suy niệm những kỳ công Chúa đã
làm cho dân Người, ngay từ lúc khởi nguyên.
- Phần thứ ba: Phụng vụ Thánh Tẩy. Hội
Thánh đón nhận các anh chị em tân tòng, và toàn thể cộng đoàn lặp lại những lời
cam kết khi lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy.
- Phần thứ tư: Phụng vụ Thánh Thể. Gần
rạng sáng Phục sinh, cùng với những chi thể mới đã được tái sinh trong bí tích
Thánh Tẩy, Hội Thánh được mời vào bàn tiệc mà Chúa đã dọn sẵn cho dân Người qua
sự chết và phục sinh của Người cho tới khi Người đến.
7. Phải cử hành Canh Thức Vượt
Qua cách trang trọng để giáo dân có thể hiểu ý nghĩa của các biểu tượng và các
nghi thức; ý nghĩa này cũng được nói lên qua các lời nhắn nhủ và các lời
nguyện.
8.Để duy trì
tính chân thật của dấu chỉ, Nến Phục Sinh phải được làm bằng sáp nguyên tuyền,
đủ lớn và còn mới, bởi vì diễn tả hình ảnh Chúa Kitô là Ánh Sáng thật chiếu soi
thế gian.
9. Do nhu cầu, bài công bố Tin
Mừng Phục Sinh cũng có thể do một ca viên không phải là phó tế công bố, nhưng
người này không xin linh mục chủ tế ban phép lành và bỏ câu: “Vậy giờ
đây...” cho đến hết lời kêu gọi, kể cả lời chào: “Chúa ở cùng
anh chị em.” Có thể hát bản dài hay ngắn.
10. Phải đọc ít
nhất ba bài Cựu Ước, và trong trường hợp gấp rút thì đọc ít nhất là hai bài,
nhưng không bao giờ được bỏ bài trích sách Xuất Hành. Nên hướng dẫn vắn tắt để
giáo dân hiểu các bài đọc Cựu Ước này có ý nghĩa tượng trưng và báo trước những
thực tại trong Kitô giáo.
11. Phụng vụ
Thánh Tẩy trong Canh Thức Vượt Qua đạt ý nghĩa trọn vẹn nếu có ban bí tích
Thánh Tẩy cho người lớn hay ít là trẻ em. Bằng không, tại các nhà thờ giáo xứ
thì làm phép nước rửa tội. Nơi nào không có ai lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy và
cũng không phải làm phép Giếng Rửa Tội, thì làm phép nước để nhắc lại Bí tích
Thánh Tẩy, sau đó lặp lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận bí tích này, rồi rảy nước
thánh trên dân chúng.
12. Có thể xông
hương khi đọc Tin Mừng, nhưng không mang đèn nến.
13.Dấu chỉ bí tích Thánh Thể được hoàn hảo khi cho rước lễ dưới hai hình bánh
rượu trong Canh Thức Vượt Qua. Đấng Thường quyền sở tại suy xét và ấn định các
quy tắc về điều này.
14. Lễ Đêm Canh
Thức là Thánh lễ Phục Sinh tưởng niệm Chúa sống lại. Ai cử hành hoặc đồng tế lễ
đêm, còn được cử hành hoặc đồng tế thánh lễ ngày Phục Sinh.
CHÍNH
NGÀY : THÁNH LỄ CHÚA NHẬT PHỤC SINH. Cv
10,34a.37-43; Cl 3,1-4; Ga 20,1-9 (Ban chiều có thể đọc Lc
24,13-35). Đọc hay hát Ca tiếp liên trong lễ
Phục sinh.(Không cử hành lễ thánh Isiđôrô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh).
LƯU Ý :
1.Trong thánh lễ, thay vì nghi thức
sám hối, thì rảy nước thánh (đã làm phép đêm trước), để nhắc lại Bí tích Rửa
Tội.
2. Nến Phục Sinh đặt gần giảng
đài hoặc gần bàn thờ, và được thắp sáng trong các giờ cử hành phụng vụ trọng
thể hơn của mùa này, tức là trong thánh lễ, giờ Kinh Sáng và giờ Kinh Chiều,
cho đến hết Chúa nhật Hiện Xuống.
3. Các ngày trong Tuần Bát Nhật, mừng như lễ trọng
kính Chúa, nhưng không đọc kinh Tin Kính trong thánh lễ (x. AC 24).
4. Các ngày trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh chỉ được
cử hành thánh lễ an táng mà thôi. Không được cử hành các thánh
lễ khác.
5. Các Chúa nhật Phục Sinh
không được cử hành các thánh lễ khác, kể cả thánh lễ an táng.
6. Từ hôm nay cho đến hết Chúa
nhật Hiện Xuống, đọc kinh “Lạy Nữ Vương Thiên Đàng”.
7.Về việc rước lễ
trong Mùa Phục Sinh:
Giáo luật điều 920 dạy: “Mọi tín hữu sau khi
rước lễ lần đầu, buộc rước lễ mỗi năm ít là một lần. Phải chu toàn luật buộc
này trong Mùa Phục Sinh, trừ khi vì lý do chính đáng, họ có thể chu toàn luật
này trong thời gian khác trong năm.”
Tại Việt Nam, thời gian cần thiết để giữ luật buộc
rước lễ trong Mùa Phục Sinh là từ Thứ Tư lễ Tro cho đến hết lễ Chúa Ba Ngôi,
chiếu theo điều 217 của Công Đồng Đông Dương lần thứ 1, năm 1934 và Thông báo
của Uỷ ban Giám mục về Phụng Vụ, số VII, ngày 10-8-1971.
Về việc xưng tội, Giáo luật điều 989 dạy: “Mọi
tín hữu sau khi đến tuổi khôn buộc phải trung thành giữ luật xưng các tội
trọng, một năm ít là một lần.”
05
|
24
|
Tr
|
THỨ HAI TRONG TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH. Cv 2,14.22-33; Mt 28,8-15. (Không cử hành lễ thánh Vinh Sơn Ferrê, linh
mục).
Kỷ niệm ngày tấn phong Giám mục (2013)
Đức cha Giuse ĐINH ĐỨC ĐẠO
Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
|
06
|
25
|
Tr
|
THỨ BATRONG TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH. Cv 2,36-41;
Ga 20,11-18.
|
07
|
26
|
Tr
|
THỨ TƯTRONG TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.Cv 3,1-10; Lc
24,13-35. (Không cử hành lễ thánh GioanLasan, linh mục).
|
08
|
27
|
Tr
|
THỨ NĂMTRONG TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.Cv 3,11-26; Lc
24,35-48.
|
09
|
28
|
Tr
|
THỨ SÁUTRONG TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH. Cv 4,1-12; Ga 21,1-14.
|
10
|
29
|
Tr
|
THỨ BẢY TRONG TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH. Cv 4,13-21; Mc 16,9-15.
|
11
|
30
|
Tr
|
CHÚA NHẬT II PHỤC
SINH. CUỐI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH. CHÚA NHẬT VỀ LÒNG
THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA.Cv 2,42-47; 1Pr 1,3-9; Ga 20,19-31.(Không
cử hành lễ thánh Stanislaô, giám mục, tử đạo).
|
12
|
01.03
|
Tr
|
Thứ Hai. Thánh
vịnh tuần II.Cv 4,23-31; Ga 3,1-8.
|
LƯU
Ý :
Các ngày trong tuần Mùa Phục Sinh:
a. không được cử hành các lễ cầu hồn hằng ngày (IM 381);
b. chỉ được cử hành các lễ tùy nhu cầu hay ngoại lịch,
nếu thật sự có nhu cầu và lợi ích mục vụ đòi hỏi. (IM 376);
c. được cử hành các lễ nhớ không bắt buộc về vị thánh
có tên trong lịch hay trong Sổ bộ các thánh ngày đó (IM 355b).
12
|
01.03
|
Tr
|
Thứ Hai. Thánh
vịnh tuần II.Cv 4,23-31; Ga 3,1-8.
|
13
|
02
|
Tr
|
Thứ Ba.Thánh
Martinô I, giáo hoàng, tử đạo (Đ).Cv 4,32-37; Ga 3,7b-15.
|
14
|
03
|
Tr
|
Thứ Tư.Cv
5,17-26; Ga 3,16-21.
|
15
|
04
|
Tr
|
Thứ Năm.Cv
5,27-33; Ga 3,31-36.
|
16
|
05
|
Tr
|
Thứ Sáu.Cv
5,34-42; Ga 6,1-15.
|
17
|
06
|
Tr
|
Thứ Bảy.Cv 6,1-7;
Ga 6,16-21.
|
18
|
07
|
Tr
|
CHÚA
NHẬT III PHỤC SINH.Thánh vịnh tuần III. Cv 3,13-15.17-19; 1Ga 2,1-5a; Lc 24,35-48.
|
19
|
08
|
Tr
|
Thứ Hai. Cv
6,8-15; Ga 6,22-29.
|
20
|
09
|
Tr
|
Thứ Ba.Cv
7,51―8,1a; Ga 6,30-35.
|
21
|
10
|
Tr
|
Thứ Tư. Thánh Anselmô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
(Tr). Cv 8,1b-8; Ga 6,35-40.
|
22
|
11
|
Tr
|
Thứ Năm.Cv
8,26-40; Ga 6,44-51.
|
23
|
12
|
Tr
|
Thứ Sáu.Thánh
Giorgiô, tử đạo (Đ). Thánh Adalbertô, giám mục, tử đạo (Đ). Cv 9,1-20; Ga
6,52-59
|
24
|
13
|
Tr
|
Thứ Bảy.Thánh
Fiđêlê Sigmaringen, linh mục, tử đạo (Đ).Cv 9,31-42; Ga 6,51.60-69.
|
25
|
14
|
Tr
|
CHÚA
NHẬT IV PHỤC SINH.CHÚA NHẬT CHÚA
CHIÊN LÀNH.Cầu cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Thánh vịnh tuần
IV. Cv 4,8-12; 1Ga 3,1-2; Ga 10,11-18.(Không cử hành lễ thánh Marcô,
tác giả sách Tin mừng).
|
26
|
15
|
Tr
|
Thứ Hai. Cv
11,1-18; Ga 10,1-10`.
|
27
|
16
|
Tr
|
Thứ Ba.Cv
11,19-26; Ga 10,22-30.
|
28
|
17
|
Tr
|
Thứ Tư.Thánh
Phêrô Chanel, linh mục, tử đạo (Đ).Thánh Luy Maria Grignion Monfort, linh mục
(Tr).Cv 12,24-13,5a; Ga 12,44-50.
|
29
|
18
|
Tr
|
Thứ Năm.Thánh
Catarina Siêna, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.Cv 13,13-25; Ga
13,16-20.
Kỷ niệm ngày thụ phong Linh mục (1966)
Đức cha Đaminh NGUYỄN CHU TRINH
Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
|
30
|
19
|
Tr
|
Thứ Sáu.Thánh Piô
V, giáo hoàng (Tr). Cv 13,26-33; Ga 14,1-6.
|