Trang Chủ > Tin Giáo Hội > Giáo Hội Toàn Cầu

Sứ điệp truyền hình của Đức Thánh Cha Phanxicô

gửi "Phong trào chống nạn đói trên thế giới"

do Caritas Quốc Tế đề ra

Anh Chị Em thân mến,

Hôm nay Tôi vui mừng loan báo cho Anh Chị Em "Phong trào chống nạn đói trên thế giới" do Caritas Quốc Tế của chúng ta đề ra, và Tôi muốn loan báo cho Anh Chị Em rằng Tôi rất ủng họ công việc này.

Hiệp Hội này, với tất cả 164 tổ chức - thành viên, dấn thân trong 200 Quốc Gia và các vùng đất khác nhau trên thế giới và hoạt động của họ nằm trong con tim của sứ mệnh của Giáo Hội, và của sự chú ý hướng về tất cả những ai đang đau khổ vì gương mù do đói kém, điều mà Đức Kitô đồng hóa với chính mình khi Chúa nói: "Ta đói và các con đã cho Ta ăn". Khi các Tôntg đồ thưa với Chúa rằng đám dân chúng đến để nghe lời Chúa nói, họ đang đói, thì Chúa khích thích các ông đi tìm thực phẩm cho dân ăn. Chính các ông cũng là người đói khát, họ chỉ tìm ra được 5 chiếc bánh và 2 con cá, nhưng với ơn của Thiên Chúa họ đã có thể làm hết đói một số thật đông người, rồi còn thu các miếng bánh dư lại và như thế họ tránh đi việc lãng phí.

Chúng ta ở trước cơn gương mù này, có tầm cỡ toàn cầu, vì hiện có tới khoảng 1 tỷ người, phải một tỷ người, ngày nay còn đang chịu cảnh đói khổ. Chúng ta không thể ngoảnh đầu đi về phía khác và giả bộ như thể sự kiện này không xẩy ra. Thức ăn mà người ta đang có trên thế giới đủ để nuôi tất cả mọi người.

Dụ ngôn hóa bánh và cá ra nhiều dạy chúng ta chính điều này: là khi có ước muốn, điều mà chúng ta có luôn, thì không bao giờ cạn lương, trái lại còn dư thừa, và không được để cho hư đi.

Vì thế, Anh Chị Em thân mến, Tôi mời gọi Anh Chị Em hãy đặt trong trong con tim của Anh Chị Em thực tại khẩn cấp này, khi tôn trọng quyền căn bản do Thiên Chúa ban cho tất cả mọi người, để họ có thể có được của nuôi dưỡng xứng hợp.

Chúng ta chia sẻ điều mà chúng ta có trong đức bác ái Kitô với những người bị bó buộc phải đương đầu với nhiều cản trở làm họ không thể thỏa mãn nhu cầu tiên khởi này và đồng thời chúng ta hãy làm cho mình trở thành người cổ võ sự hợp tác chính thực với những người nghèo, bởi vì qua các hiệu quả của công việc của họ và công việc của chúng ta, họ có thể sống một đời sống xứng hợp.           

Tôi kêu gọi tất cả các cơ chế trên thế giới, tất cả Giáo Hội và từng người chúng ta, như chỉ là một gia đình nhân loại, hãy cho họ có tiếng nói, những người đang âm thầm đau khổ vì đói khổ, để tiếng nói này trở nên một lời kêu lớn lao đánh động cả thế giới.     

Chiến dịch này cũng muốn là một lời kêu gọi gửi tới tất cả mọi người chúng ta, hãy ý thức hơn về các sự chọn lựa của chúng ta về lương thực, thường có vẻ hoang phí thức ăn và một việc xử dụng không tốt các nguồn năng lực nằm trong vòng tay của chúng ta. Và đó cũng là một lời khuyên chúng ta đừng tưởng rằng các hành động hằng này của chúng ta không có liên hệ gì với đời sống của những người - ở gần hay ở xá chúng ta - vì sự đói kém, mà họ đang đau khổ ngay trên trên da thịt của họ.

Tôi xin Anh Chị Em, với tất cả tấm lòng của Tôi, hãy ủng hộ Cơ Quan Caritas của chúng ta trong Chiến dịch tốt đẹp này, để hành động như là từ một gia đình duy nhất dấn thân hầu bảo đảm lương thực cho tất cả mọi người.

Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa ban cho chúng ta ơn biết nhìn một thế giới trong đó không ai còn phải chết vì đói khát.

Và khi cầu xin ơn này, Tôi vui lòng ban Phép Lành của Tôi cho Anh Chị Em.

Phanxicô

(Dịch theo nguyên bản tiếng Ý do Phòng Báo Chí của Tòa Thánh phổ biến ngày 10-12-2013. Linh mục Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, ngày 10-12-2013).

 

 


Các bài viết mới hơn
     “Thánh Thể là sức mạnh của tôi”: câu chuyện của sơ Alicia Torres_ Sr. Bernadette M. Reis, fsp
     ĐTC Phanxicô: Trong Thánh Thể Chúa Giêsu nuôi dưỡng và cho chúng ta no thoả nhờ sự hiện diện của Người_ Nt. Hồng Thủy - Vatican News
     Đức Thánh Cha: Nhà giáo dục đích thực là người biết đồng hành, lắng nghe và đối thoại_Ngọc Yến - Vatican News
     Tiếp kiến chung 20/04: Sự thảo kính đối với người già_Vatican News
     Vài ngộ nhận đối với lập trường của Đức Thánh Cha về chiến tranh_G. Trần Đức Anh O.P
     Lễ Phục sinh ở Myanmar, Đức Hồng y Bo: Nơi thờ phượng bị ảnh hưởng, nhưng Giáo hội vẫn đứng vững_Vatican News
     Bạn trẻ cùi Robert Naoussi “dọn đường lên trời” cho người khác_Ngọc Yến - Vatican News
     Thứ Sáu Tuần Thánh - chứng tá tha thứ cho kẻ giết con mình_Ngọc Yến - Vatican News
     Sứ điệp Phục Sinh và phép lành Urbi et Orbi_Vatican News
     ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ Tiệc Ly và rửa chân cho các tù nhân tại nhà tù ở Civitavecchia_Nt. Hồng Thủy - Vatican News

Các bài viết cũ hơn
     Bài Huấn dụ của Đức Thánh Cha Phanxicô cho các Thành Viên của Ủy Ban Thần Học Quốc Tế
     Đức Thánh Cha tiếp kiến Hội Đồng Tòa Thánh về giáo dân
     50 ngàn tín hữu đọc kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha: 8-12-2013
     Chúa Giêsu phục sinh sẽ cho chúng ta sống lại với thân xác được biến đổi và hiển dung
     Khóa họp thứ hai của Hội đồng 8 Hồng Y cố vấn
     Đức Thánh Cha mở lại các cuộc tiếp kiến các GM về Roma thăm Tòa Thánh
     Gặp Gỡ Đức Giáo Hoàng: Hướng Về Vương Quốc Thiên Chúa
     Giới Thiệu Tông Huấn Niềm Vui của Tin Mừng
     Đức Thánh Cha cho biết năm 2015 sẽ là năm về Đời Sống Thánh Hiến
     Đức Thánh Cha cổ võ đối thoại liên tôn