Trang Chủ > Suy Niệm > Thường Niên 1-12 > Tuần 2

Suy niệm Tin Mừng thứ Sáu tuần II Thường Niên

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo”

TIN MỪNG : Mc 16,15-18

BacAi2.jpg(15) Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. (16) Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. (17) Ðây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. (18) Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ".

SUY NIỆM

Sứ điệp của ĐTC Benedicto XVI cho ngày Thế giới Truyền giáo 2012 đã đưa ra những ưu tư của ĐTC về vấn đề tục hóa trên thế giới ngày nay. Thế giới còn đầy dẫy những nạn nhân chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật, thiên tai, phân biệt chủng tộc, thiếu vắng tình yêu thương, xa lìa Thiên Chúa…

Thực tế cho thấy vẫn có những người đang nổ lực đem niềm vui Tin mừng đến cho anh em mình: có những người chữa lành và chăm sóc cho những con người đau khổ về thể xác lẫn tinh thần; có những người đấu tranh cho công bằng xã hội; có những người xây dựng một thế giới hòa bình, tự do và bình đẳng; có những người không ngừng gieo rắc tình thân thương và niềm vui trong gia đình cũng như nơi học đường….

Thế nhưng liệu có đủ cân bằng giữa “cung và cầu” trong xu hướng yêu thích cuộc sống tục hóa và thực hành đức tin trong đời sống hiện đại hôm nay không?!

Trong những năm gần đây, theo thống kê, số lượng người công giáo chỉ bằng 1/5 dân số thế giới. Dường như xã hội ngày càng văn minh thì khuynh hướng xa lìa Thiên Chúa càng nhiều. Ở Âu Mỹ, nhiều nhà thờ phải đóng cửa. Thực tế tại Việt Nam cũng chứng minh rõ nét, có sự khác biệt khá lớn về đời sống thực hành đức tin giữa những người Ki-tô giáo ở thành thị và vùng nông thôn, cuộc sống càng văn minh tiến bộ, người ta dễ bị cuốn hút bởi những sức mạnh và hấp dẫn của tiện nghi hơn là tìm kiếm và gắn bó với Thiên Chúa và đi theo con đường hẹp của Người.

Vì thế, lời mời gọi của Chúa Giê-su “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15) vẫn luôn là cấp bách thiết thực cho mọi thời. Làm sao để mọi người Ki-tô Hữu cảm nhận sâu xa rằng Loan báo Tin Mừng là chân tính sâu xa nhất của Hội Thánh: “Tự bản chất, Hội Thánh lữ hành này phải truyền giáo” (TG 2). Và như thế không ai có thể được loại trừ, miễn trừ hay chần chừ cho việc loan báo Tin Mừng. Mỗi tín hữu trên hết hãy ưu tư và ưu tiên cho việc rao giảng Tin Mừng. Cụ thể và đơn giản nhất của việc rao giảng và Loan báo Tin Mừng là sống đức ái- tình yêu thương đối với mọi người và với mọi loài thọ tạo, vì không yêu thương thì không chia sẻ Tin Mừng cho người khác và cho mọi loài thọ tạo được.

Mừng Lễ Thánh Phao-lô Trở lại, một lần nữa nhắc nhớ cho mỗi người chúng con rằng: một khi chúng con biết Chúa, chúng con cũng có lửa nhiệt thành như Thánh Phao-lô là hăng say sống, rao giảng và sẵn sàng làm chứng cho Đức Ki-tô cho những người chưa nhận biết Tin mừng yêu thương của Chúa.

Giuseppina Minh Tứ

 

 


Các bài viết mới hơn
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần II Thường Niên_Nt. Maria Phạm Thực
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần II Thường Niên_Tân Quang
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần II Thường Niên_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần II Thường Niên_Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Thứ Hai Tuần II Thường Niên_Lm. Giuse Mai Văn Điệp, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần II Thường Niên C_ Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần II Thường Niên C_Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần II Thường Niên-Trích trong ‘Mỗi Ngày Một Tin Vui’
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần II Thường Niên- Lm Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần II Thường Niên_Lm J.P

Các bài viết cũ hơn
     SUY NIỆM TIN MỪNG THỨ BA TUẦN HAI THƯỜNG NIÊN C. Nt. Maria Chinh Anh
     Suy niệm tin mừng Chúa Nhật II thường niên năm C. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     Suy niệm tin mừng Chúa Nhật II thường niên năm C. Nhiều tác giả
     SUY NIỆM THỨ BẢY TUẦN II THƯỜNG NIÊN NĂM B. Thiên Thảo SJP
     SUY NIỆM THỨ SÁU TUẦN II THƯỜNG NIÊN NĂM B: CHÚA GIÊSU THIẾT LẬP NHÓM 12 ĐỂ THI HÀNH SỨ VỤ. M. Tố Quyên
     SUY NIỆM THỨ TƯ TUẦN II THƯỜNG NIÊN NĂM B. Nt. Maria Martin Hồ Thị Thu Thảo. OP
     SUY NIỆM THỨ BA TUẦN II THƯỜNG NIÊN NĂM B. Minh Tứ
     SUY NIỆM THỨ HAI TUẦN II THƯỜNG NIÊN NĂM B: CHAY TỊNH VÀ CHÀNG RỂ.
     MỘT SỐ BÀI SUY NIỆM CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN NĂM B
     SUY NIỆM CHÚA NHẬT TUẦN II THƯỜNG NIÊN NĂM B: “HÃY QUÊN ĐI CÁI TÔI ...”. Lm. Jos Tạ Duy Tuyền