Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Giáng Sinh

MỪNG CHÚA GIÁNG SINH NƠI GIÁO XỨ BÌNH KHÁNH

Merry-Christmas-greeting-mistletoe[14].jpg

Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Bình Khánh, hạt Xuân Lộc, giáo phận Xuân Lộc đã tổ chức những việc làm cụ thể mừng Sinh Nhật Chúa.

Xem hình: https://www.flickr.com/photos/giaoxubachai/sets/72157647601050374/

Sáng thứ Hai 22/12/2014 giáo xứ Bình Khánh đã phát 50 phần quà cho người nghèo không phân biệt tôn giáo trong xã Bình Lộc. Mỗi phần quà có trị giá 150 000 đồng. Những phần quà này do quý ân nhân ngoài xứ giúp đỡ.

Sáng thứ Tư 24/12/2014 tất cả mọi người trong giáo xứ hân hoan, phấn khởi có mặt tại nhà thờ lúc 6 giờ sáng để đổ bê tông giai đoạn 2 và công việc đã hoàn tất vào lúc 11 giờ trưa cùng ngày. Như vậy, giáo xứ đã hoàn thành phần bê tông mái của nhà thờ theo như dự tính.

Sau một ngày lao động vất vả, tối đến bà con giáo dân lại quy tụ về nhà thờ giáo xứ để lắng đọng tâm hồn qua những giây phút diễn nguyện do các em thiếu nhi trong giáo xứ trình diễn. cách đặc biệt, hiện diện trong buổi văn nghệ có đông đảo bà con lương dân cũng đến để chung chia niềm vui Giáng Sinh với giáo xứ.

Sau phần diễn nguyện là thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh do cha xứ Phero Phan Khắc Giữa chủ sự cùng với cha giáo Giuse Trần Quang Minh.

Trong bài giảng lễ, cha giáo Giuse chia sẻ với mọi người về ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh và nét đẹp của Tin Mừng. Chúa đã giáng sinh cách đây hơn 2000 năm. Hôm nay, giáng sinh không chỉ dành riêng cho người công giáo mà mang tính cách quốc tế cho mọi người. Chúa đã đến, nhưng trong mỗi người chúng ta có người đón nhận Chúa khác nhau và vẫn còn có người không muốn mở lòng ra để đón nhận Chúa vào trong tâm hồn.

Và ngài mong cộng đoàn phụng vụ không như những quán trọ thế gian, nhìn mọi người bằng hình thức bên ngoài, phân biệt giàu nghèo, sang hèn giống như bà chủ trọ năm xưa đã từ chối Đức Maria và thánh Giuse.

Ngài ân cần nhắc nhở mọi người, Giáng Sinh là mùa yêu thương, mùa hạnh phúc và là mùa của tình yêu. Vậy trong mùa giáng sinh này, mọi người hãy mở lòng mình ra để quan tâm, để yêu thương nhau, cùng nhau xây dựng tinh thần đoàn kết và hiệp nhất cùng nhau xây dựng giáo xứ phát triển bền vững.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt mến.

Sau thánh lễ là phần trao học bổng, trong một năm qua, các em học sinh, sinh viên trong giáo xứ đã không ngừng ra sức, nỗ lực học tập để đạt được thành tích cao.

Giáo xứ Bình Khánh luôn được sự quan tâm và giúp đỡ của quý ân nhân và những mạnh thường quân. Nhân Giáng sinh 2014, có ba vị ân nhân từ hải ngoại đã gởi tặng cho các em học sinh, sinh viên tiêu biểu của giáo xứ một số Laptop trị giá khoảng từ 3 đến 7 triệu đồng một cái, các em nhận phần thưởng này là em Nguyễn Thị Thu ngân, em Trần Ngọc Huệ, em Trần Hoàng Hải, và hai em học sinh tôn giáo bạn thuộc xã Bình Lộc và hai em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở tận miền Trung.

Cha xứ đã trao những phần quà này cho cha mẹ các em và mong muốn hỗ trợ cho các em có thêm phương tiện học tập.

Giáo xứ Bình Khánh mong rằng với sự quan tâm và giúp đỡ của quý ân nhân,  các em học sinh, sinh viên trong giáo xứ sẽ có thêm động lực để học tập tốt nhằm giúp ích cho bản thân, gia đình, xã hội và giáo hội.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, cha xứ không quên nói lời cảm ơn đến quý ân nhân xa gần trong ngoài nước đã luôn đồng hành với giáo xứ trong công việc xây dựng cũng như luôn quan tâm đến người nghèo và các em hiếu học trong giáo xứ.

Cha xứ hân hoan nói lời chúc mừng đến tất cả quý cụ ông bà anh chị em, quý tu sĩ, quý chức ban hành giáo, quý ân nhân gần xa trong ngoài nước, quý bà con các tôn giáo bạn, mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ có một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng.

Thiên Chúa đã Giáng Sinh! mọi người chỉ có thể cảm nhận niềm vui khi trao ban sự cảm thông, chia sẻ niềm vui, tình yêu và sự bình an của Thiên Chúa cho mọi người.

Giuse Khổng Hữu Nguồn

 


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Ba tuần I Mùa Chay - Tân Quang
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần I Mùa Chay_Lm. Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa_Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa_Lm. Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Bảy Sau Lễ Hiển Linh_Nt. Maria Nguyễn Kim Khánh
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Hiển Linh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Sau Lễ Hiển Linh_Nt. Maria Trần Thị Thu Trang
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh_Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Lễ Hiển Linh_Lm. Giuse Phạm Hoàng Vũ
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Sau Lễ Hiển Linh_ Nt. Maria Phạm Thực

Các bài viết cũ hơn
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Bát Nhật Giáng Sinh: Lễ kính thánh Tê-pha-nô, Vị Tử Đạo tiên khởi. Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Lễ Giáng Sinh: “MỘT TRẺ SƠ SINH BỌC TÃ, NẰM TRONG MÁNG CỎ”.
     Thư chúc Mừng Giáng Sinh của bà con giáo dân thuộc Giáo Xứ Hà Nội tại San Jose tới Cha Đaminh chánh xứ Gx. Hà Nội - Cha Giám Đốc Ban LBTM
     Video: Thế Giới Nhìn Từ Vatican 19/12 – 25/12/2014: Lễ Vọng Giáng Sinh tại Vatican và Lễ Nửa Đêm tại Giêrusalem
     Video: Suy niệm cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô: 18/12-24/12/2014: Câu chuyện Ba Vị Đạo Sĩ & Video Câu Chuyện Giáng Sinh
     LỄ GIÁNG SINH 25/12/2014: MẦU NHIỆM GIÁNG SINH ẢNH HƯỞNG GÌ TRÊN CUỘC ĐỜI TÔI? Lm.Giuse Đỗ Đức Trí – Gp.Xuân Lộc
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy sau lễ Chúa Hiển Linh: ĐỘC QUYỀN. Lm. Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu sau lễ Chúa Hiển Linh. Lm. Duy Khang
     Thứ Năm sau lễ Hiển Linh: MẪU LOAN BÁO TIN MỪNG. Nữ Tỳ Thánh Thể
     Thứ Tư sau lễ Hiển Linh: “CỨ YÊN TÂM, THẦY ĐÂY, ĐỪNG SỢ!”. Maria Tố Quyên