Trang Chủ > Suy Niệm > Mùa Phục Sinh

Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh

detaitraoban.jpgI.    Lời Chúa : Ga 6, 53-60

Khi ấy, những người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?" Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời". Người giảng dạy những điều này tại Hội đường Caphar-naum.

II. Suy Niệm: Tham dự vào sự sống của Đức Kitô

Chúa Giêsu khẳng định với người Do Thái : "Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống".

Lời quả quyết đó không khỏi thắc mắc cho họ, như họ nêu lên ngay từ câu đầu bài Tin Mừng : "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?"

Tuy nhiên, Chúa Giêsu muốn làm chứng rằng : Ngài chính là nguồn mạch sự sống của con người; Ngài chính là Đấng mang đến cho nhân loại sự sống thần linh; Ngài chính là của ăn nuôi sống linh hồn con người. Nhưng chỉ những ai có đức tin mới có thể đón nhận được sự sống thật nơi Bí tích Thánh Thể, như Chúa Giêsu quả quyết : “Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta.”

Vì thế, một nguyên lý quan trọng nhất của tế lễ Thánh Thể không phải chúng ta làm cho Thiên Chúa xuống trong những dấu chỉ, nhưng chính Thiên Chúa đến với chúng ta, cho chúng ta được ở trong Ngài, cho chúng ta được liên kết với Ngài, được giao ước với Ngài và được sống với Ngài.

Chúng ta xác tín rằng : Chỉ Thiên Chúa mới có thể trao ban cho con người như lương thực để con người được sống. Khi tiếp nhận Chúa Giêsu trong Thánh Thể, người tín hữu tuyên xưng rằng con người không thể sống mà không có Thiên Chúa. Chỉ có sức sống thần linh mới làm cho con người được sống và sống dồi dào.

Chúng ta luôn nhớ rằng : Bí tích Thánh Thể ban cho chúng ta sức mạnh. Chúng ta hãy đón nhận lấy Chúa Giêsu như hai môn đệ làng Emmaus, họ đã được Chúa Giêsu chia sẻ trong tiệc bẻ bánh, và từ những người buồn sầu và thất bại họ đã trở thành những người tươi vui.

Chúa Giêsu Thánh Thể luôn luôn làm cho chúng ta tràn đầy niềm vui. Chúng ta hãy nhớ kỹ điều đó! Khi buồn sầu, khi nản lòng, hãy đi tham dự thánh lễ Chúa Nhật và rước lễ, tham dự vào mầu nhiệm của Chúa Giêsu!

Hãy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta mới cảm nghiệm được thế nào là tình yêu của Chúa Giêsu muốn ở cùng chúng ta, muốn trao ban sự sống của Ngài cho chúng ta. Sự sống của Chúa, tình yêu của Chúa luôn ngự trị trong Bí tích Thánh Thể.

Lạy Chúa, Chúa đã ban Bí tích Thánh Thể cho chúng con được tham dự vào sự sống của Đức Kitô; xin cho chúng con trở nên giống như Người, để mai sau được vào thiên quốc cùng Người chung hưởng phúc vinh quang. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen (Lời nguyện hiệp lễ, Chúa nhật XX thường niên).


Các bài viết mới hơn
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Đỗ Đức Trí
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống_Lm Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh_Nt. M. Anh Thư, OP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh_Tân Quang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh_Lm Giuse Nguyễn Duy Khang
     Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Sau Tuần VII Phục Sinh_Thầy Phêrô_Maria. Mảnh vỡ. FVP
     Suy niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh_ Nt. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Tuyến, OP
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Đan Vinh - HSTM
     Suy niệm Lời Chúa Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên_Lm Giuse Đỗ Đức Trí

Các bài viết cũ hơn
     Thứ Năm Tuần III Phục Sinh
     SUY NIỆM TIN MỪNG THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH. Nt. Maria Chinh Anh
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ ba Tuần III Phục Sinh. Lm. Giuse Nguyễn Văn Lộc
     Suy Niệm Thứ Hai tuần III Phục Sinh: LÀM VIỆC THIÊN CHÚA MUỐN. Nt. Anna Têrêxa Thiên Hoàng
     Suy Niệm Chúa Nhật III Phục Sinh A. Nhiều tác giả
     Suy Niệm Chúa Nhật III Phục Sinh A: Gặp gỡ Đức Giê su phục sinh. Lm. Phaolô Nguyễn Văn Đông
     Suy Niệm THứ Bảy tuần II Phục sinh A: BƯỚC ĐI TRÊN CON ĐƯỜNG GIÊSU. Nt. Teresa Phạm Thị Oanh O.P
     Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần II Phục sinh. Lm. Duy Khang
     Suy Niệm Thứ Năm Tuần II Phục Sinh:ĐẤNG TỪ TRÊN CAO. Thiên Thảo SJP
     Suy Niệm Thứ Tư Tuần II Phục Sinh: ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI. Maria Tố Quyên